Chi phí bảo dưỡng xe ô tô chính hãng năm 2021

Mục lục

1. Tại sao nên đem xe ô tô đi bảo dưỡng định kỳ?

2. Quy trình bảo dưỡng xe ô tô và những lưu ý quan trọng

3. Bảng giá bảo dưỡng xe ô tô


Chi phí bảo dưỡng xe ô tô chính hãng năm 2021

Tại sao nên đem xe ô tô đi bảo dưỡng định kỳ?

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ là việc các chủ xe đưa xe đến trung tâm bảo dưỡng tư nhân hoặc các trung tâm ủy quyền của hãng theo định kỳ nửa năm, một năm hoặc theo định mức số km đã đi được để kiểm tra tổng quát hết các bộ phận trên xe theo yêu cầu của nhà sản xuất. Từ đó quyết định nên thêm hay thay mới phụ tùng, nhiên liệu cho xe. 

Bên cạnh đó, Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ sẽ mang lại những lợi ích như sau:


Hạn chế các hư hỏng và giữ gìn xe được mới và bền theo thời gian
Mang đến cảm giác an tâm khi vận hành xe trên đường
Đảm bảo an toàn trước những rủi ro tai nạn có thể xảy đến từ các bộ phận lớn bé trên xe
Tiết kiệm chi phí và thời gian của chủ xe
Đảm bảo hiệu lực bảo hành vì thực hiện đúng yêu cầu của nhà sản xuất xe ô tô

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô và những lưu ý quan trọng


Thông thường thời gian bảo dưỡng xe ô tô đều được ghi cụ thể trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc sổ tay bảo hành. Bên cạnh đó, chủ xe cũng sẽ dựa vào đây để biết các thợ sửa xe đã thực hiện kiểm tra hay thay mới những bộ phận nào trên xe ô tô của mình.

Quy trình bảo dưỡng ô tô đúng cách


Bước 1: Thay nhớt và kiểm tra lọc nhớt
Bước 2: Kiểm tra vệ sinh lọc gió động cơ
Bước 3: Kiểm tra lọc gió máy lạnh
Bước 4: Kiểm tra phanh
Bước 5: Kiểm tra các bộ phận khác của xe như: lọc xăng, mức dầu hộp số, mực nước làm mát, nước rửa kính, dầu thắng…

Một số lưu ý khi bảo dưỡng xe ô tô

Trong đó, khi bảo dưỡng xe ô tô, chủ xe cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:


Nên ưu tiên chọn nhớt chính hãng, đúng kỹ thuật và yêu cầu từ nhà sản xuất xe ô tô để đảm bảo xe vận hành êm mượt, không bị lỗi về sau. 

Theo các chuyên gia trong ngành, nên thay lọc gió động cơ sau mỗi 50.000 km di chuyển, để đảm bảo đông cơ luôn hoạt động với không khí sạch

Máy lạnh là nơi lưu thông không khí giữa bên ngoài và bên trong xe ô tô, để đảm bảo sức khỏe cho tài xế và hành khách, lọc gió máy lạnh nên được thay mới sau 15.000 km đến 20.000 km hoặc sớm hơn.

Xem thêm:Những hạng mục cần bảo dưỡng theo số Km cho xe ô tô

Thắng hay phanh xe là bộ phận vô cùng quan trọng, quyết định đến an toàn cho tài xế và hành khách khi di chuyển trên đường. Trên thực tế, các thợ sửa xe sẽ chủ động thực hiện công việc kiểm tra này, nhưng để chắc chắn hơn, chủ xe nên đặc biệt quan sát và nhờ các thợ sửa xe kiểm tra kỹ các bộ phận này để đảm bảo việc lưu thông được an toàn nhất có thể

Cuối cùng, các chủ xe nên đặt lịch hẹn bảo dưỡng xe ô tô trên các thiết bị di động hoặc ghi chép vào sổ sách để nhắc nhớ việc đem xe đi “làm đẹp” định kỳ.

Bảng giá bảo dưỡng xe ô tô

Trên thực tế, chưa có một bảng giá bảo dưỡng xe ô tô nào dùng chung cho các đại lý xe ô tô hoặc trung tâm bảo dưỡng được hãng ủy quyền. Bởi việc bảo dưỡng xe ô tô còn tùy thuộc vào sản phẩm thêm hoặc thay mới cho xe như dầu nhớt, nước rửa kính hay các loại nhiên liệu khác có xuất xứ nguồn gốc từ đâu, mẫu mã xe ô tô cũ hay xe ô tô mới, xe kích thước lớn như SUV và MPV 7 chỗ ngồi hay Sedan, Hatchback 4 chỗ đến 5 chỗ ngồi. Ngoài ra phụ kiện, phụ tùng đối với các dòng xe sang trên 2 tỷ sẽ khác với xe dưới 600 triệu… Vì thế, chủ xe nên tìm hiểu thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của các dòng phụ kiện, phụ tùng hoặc nhiên liệu dự định thêm hoặc thay thế cho xe trước khi đưa xe bảo dưỡng sẽ đảm bảo được mức tài chính phù hợp và tiết kiệm thời gian hơn.


Lời khuyên từ các chuyên gia trong ngành là chủ xe nên đưa xe đến các trung tâm bảo dưỡng cũng như chọn những phụ kiện, phụ tùng thay thế chính hãng sản xuất ô tô mình đang sử dụng để việc thay thế an toàn và phù hợp đối với xe.

Dưới đây sẽ là bảng giá bảo dưỡng xe ô tô của hai hãng xe thông dụng tại Việt Nam là Honda và Toyota được Carmudi.vn tổng hợp, các chủ xe có thể tham khảo:

Bảng giá bảo dưỡng xe ô tô Honda năm 2021

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô của Honda không được công khai nhiều trên truyền thông. Theo một số chủ xe truyền tai nhau về chi phí bảo dưỡng xe ô tô Honda giữa các đại lý, trung tâm bảo dưỡng được ủy quyền của hãng khá độc lập và không đồng nhất với nhau. 

Kiểm tra bảo dưỡng ô tô định kỳ sẽ tăng độ an toàn và tuổi thọ của xe. Các nhà sản xuất khuyến cáo các chủ xe cần phải thường xuyên bảo dưỡng kiểm tra định kỳ để đảm bảo tính ổn định của xe.

Xem thêm: Tổng quan bảo dưỡng xe ô tô Honda từ A đến Z

Chi phí bảo dưỡng xe ô tô Toyota chính hãng năm 2021



Bảng giá trên có thể thay đổi theo thời gian. Với các hãng Honda, các mẫu xe đến thương hiệu Toyota Nhật Bản được bảo dưỡng tại các trung tâm ủy quyền của hãng đều có giá riêng biệt nhưng không chênh lệch quá nhiều.

Hầu hết các bảng giá bảo dưỡng xe ô tô từ những trung tâm ủy quyền của hãng chỉ mang tính tham khảo đối với khách hàng, hỗ trợ chủ xe tính toán được mức chi phí tối đa phải chi trả và chọn nơi, phụ tùng hoặc nhiên liệu thêm hay thay thế cho xe phù hợp trước khi đem xe đi tân trang trở lại. 

Có thể nói, theo thời gian, không một chiếc xe nào có thể duy trì khả năng vận hành tốt như lúc mới mua, chúng cần được theo dõi, kiểm tra và chăm sóc lại từng bộ phận định kỳ. Vì thế, dù có bận đến mấy, các chủ xe cũng nên sắp xếp thời gian đưa xe đi bảo dưỡng theo quy định trong sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Việc này đảm bảo xe luôn vận hành êm ái, sử dụng lâu bền và tài xế cùng hành khách được an toàn trên mọi cung đường.   

Carmudi Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Hải Dương: Ford Ranger mất lái lao lên lên dải phân cách, đâm vào trụ cầu vượt quốc lộ 5

Vào chiều ngày 11/8, một chiếc xe bán tải Ford Ranger màu trắng đã gặp phải tai nạn thảm khốc trên quốc lộ 5, đoạn thuộc địa phận...

Chevrolet Camaro 2017 màu xanh dương về “định cư” ở Đồng Nai

Mẫu xe thể thao cơ bắp Chevrolet Camaro 2017 được đưa về Việt Nam vào cuối năm 2016, tại thời điểm đó, xe có giá 2.7 tỷ VNĐ....

Phí bảo dưỡng Rolls-Royce tại Việt Nam có giá từ 120,5 triệu VNĐ

Gói bảo dưỡng của Rolls-Royce cũng có những hạng mục giống như các dòng xe phổ thông khác, gồm: thay dầu động cơ, thay dung dịch làm mát, thay dầu phanh phanh,…

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng tối ưu hóa màn hình iPhone X tốt nhất

Đối với nhiều người dùng, phần dải đen trên màn hình (vị trí chứa cảm biến) của iPhone X có thể được tận dụng để phục vụ cho mục đích tăng diện tích sử dụng trên màn hình hoạt động.

Bộ ảnh nền 4K game và phim dành cho máy tính

Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một bộ ảnh nền với chất lượng 4K dành cho những ai yêu thích các nhân vật trong Game, phim...

Hướng dẫn truy cập ngoại tuyến các file trên Google Drive

Trong trường hợp mạng không ổn định, bạn vẫn hoàn toàn có thể truy cập ngoại tuyến vào các file được lưu trữ trên Google Drive chỉ với vài bước thiết lập đơn giản.

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone mới sang iPhone cũ với AnyTrans

Khi nói đến chuyển dữ liệu, các tệp từ iPhone cũ sang iPhone mới, đối với hầu hết chúng ta, iTunes hoặc iCloud là lựa chọn đầu tiên, thậm chí là lựa chọn duy nhất. Tuy nhiên với iTunes hoặc iCloud, bạn phải chuyển toàn

Hướng dẫn cách tạo bình chọn trên TikTok

Hiện nay, TikTok là một công cụ vô cùng hiệu quả để người trẻ khẳng định cá tính của bản thân cũng như giao lưu, kết nối với nhiều người khác và thậm chí là còn có thể kinh doanh nữa. Nếu biết cách tạo bình chọn trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.