Tổng hợp chi phí bảo dưỡng của các hãng xe sang

Bên cạnh chi phí nhiên liệu, những thành phần chính tạo nên chi phí nuôi xe chính là tiền bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế linh kiện. Trong khi người dùng có thể hình dung khoản tiền mua xăng, dầu thông qua chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, họ lại khá mông lung về những khoản chi phí còn lại khi có dự định chuyển từ xe bình dân lên xe sang. 

Nhìn chung, bảo dưỡng ở xe sang cũng chia ra thành các cấp tương tự xe phổ thông như nhỏ, lớn hoặc trung bình, lớn theo các khoảng cách 5.000-10.000 km. Mỗi hãng sẽ có mức phí bảo dưỡng riêng nhưng tất nhiên sẽ cao hơn sẽ phổ thông từ 30-50% tùy chi phí nhân công, chi phí vật tư và hạng mục bảo dưỡng.

Lọc dầu, lọc gió, má phanh, bugi đánh lửa, các loại dầu thay thế như dầu động cơ hay chế phẩm làm sạch buồng đốt là những nơi thường có các chi tiết cần được thay thế. Bên cạnh đó, giá nhân công, các vật tư đi kèm hay các vòng cao su, kẹp nhựa... cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí. 

Trước đây, trong khi các dòng xe sang Nhật thường ít lỗi hơn, các dòng xe sang Đức lại gặp các vấn đề ở các chi tiết bằng cao su, lỗi các chi tiết hệ thống điện, hệ thống giảm xóc và lỗi các cảm biến trong xe. Tuy nhiên, các xe nhập châu Âu trong thời gian gần đây đã bền bỉ hơn bởi các hãng bắt đầu chú trọng tính địa phương hóa.


Tổng hợp chi phí bảo dưỡng của các hãng xe sang

Các cấp bảo dưỡng trung bình đến lớn sẽ có chênh lệch chi phí khá đáng kể, còn chi phí bảo dưỡng ở các cấp nhỏ 5.000-10.000 km lại khá tương đồng.

Mercedes

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes là hãng bán được nhiều xe sang nhất. Hãng xe chia cấp bảo dưỡng sau mỗi 8.000 km hoặc một năm tùy điều kiện nào đến trước. Đa số xe có mức bảo dưỡng bình quân khoảng 5-8 triệu đồng. Mức bảo dưỡng cấp lớn của hãng ở mức cao khi nhiều hạng mục được bóc tách nhỏ và giá nhân công khá cao. Hãng xe Đức được khuyến nghị thực hiện bảo dưỡng sau mỗi 8.000 km hoặc 1 năm, tùy điều kiện nào đến trước.

Nếu như giá bán xe Mercedes khá dễ chịu so với những hãng khác thì phí bảo dưỡng của hãng xe này lại ngược lại. Chi phí thay thế các linh kiện đình kỳ và nhân công của những đời xe Mercedes gần đây thường khá cao và được bóc tách chi tiết. Do đó, chủ xe có thể phải chi đến 100 - 120 triệu đồng cho chi phí bảo dưỡng cấp lớn. 

Trong vài năm qua, giá phụ tùng của Mercedes cũng là vấn đề thường được nhắn đến, chẳng hạn như một cặp gương GLC với nhiều chi tiết điện tử bên trong có giá tới 150 triệu.

BMW

Khoảng bảo dưỡng của BMW là sau mỗi 10.000 km, rộng hơn Mercedes một chút. Các cấp bảo dưỡng sẽ lặp lại một lần mỗi 40.000 km. Cụ thể, 10.000 (hoặc 12.000)-20.000-30.000-40.000 là các mốc từ nhỏ đến lớn. Theo đó, 50.000 km sẽ là mốc nhỏ giống như 10.000 km. So với Mercedes, phí bảo dưỡng của các mốc này rẻ hơn một chút, vào khoảng 3,5-6 triệu đồng.

Tùy thuộc vào số lượng phụ tùng cần thay thế, giá vật tư cũng như chi phí nhân công theo thời điểm mà mức bảo dưỡng cấp lớn sẽ dao động từ 18-35 triệu đồng.

Nếu có mất cắp, hỏng hóc, người dùng sẽ phải chi trả một khoản không hề rẻ để thay thế phụ tùng, cụ thể gương chính hãng giá 25-45 triệu, camera lùi giá khoảng 8-15 triệu đồng.

Mức phí bảo dưỡng và thay thế phụ tùng của thương hiệu Mini thường rẻ hơn xe BMW từ 10-15%.

Lexus

Thương hiệu Nhật có chính sách bảo dưỡng khác biệt so với hai thương hiệu Đức kể trên. Khách hàng sẽ không cần chịu thêm bất kỳ khoản phí bảo dưỡng nào trong vòng 3 năm đầu tiên. Sau khoản thời gian này, Lexus chia các cấp độ bảo dưỡng thành nhỏ, trung bình lớn và lớn với các chi tiết cần sửa chữa ngày càng nhiều, hạng mục bảo dưỡng theo đó cũng đẩy lên. 

Mức phí bảo dưỡng kể từ khi bắt đầu phải trả tiền của khách hàng sử dụng xe Lexus là khá cao. Chẳng hạn mẫu xe cỡ nhỏ có chi phí bảo dưỡng cấp thấp khoảng 6 triệu, trung bình lớn 11 triệu và mốc lớn 23 triệu. Chi phí này sẽ tăng lên 10-30% đối với xe lớn hơn và càng đội lên nhiều lần nếu là xe đời sâu. Khách hàng tiêu tốn 150 triệu để bảo dưỡng một chiếc LX570 là điều không hề lạ lẫm.

Về thay thế linh kiện, một cặp gương xe Lexus có giá khoảng 25 triệu đồng, camera khoảng 48 triệu động. Chi phí thay thế có thêm tăng thêm 10-30% đối với các mẫu xe đắt tiền có linh kiện thay thế giá cao. 

Volvo

Volvo là một thương hiệu xe sang khác cũng áp dụng chính sách 3 năm đầu miễn phí bảo dưỡng. So với các mẫu xe cùng phân khúc, hãng xe Thuỵ Điển có chi phí bảo dưỡng thấp nhất, chỉ khoảng 2,8 triệu cho bảo dưỡng cấp nhỏ (10.000, 70.000 km), 7 triệu ở cấp lớn 40.000 km. Thậm chỉ tiền bảo dưỡng khi xe chạy đến 240.000 km cũng chỉ 23 triệu, tương đương cấp trung bình của Mercedes.  


Theo phát ngôn của hãng xe này tại Việt Nam, có những khách hàng mỗi năm sử dụng XC60 đi quãng đường 60.000, 2 năm qua chạy 135.000 km nhưng chỉ có thay thế định kỳ không không hỏng hóc gì. Bộ dây curoa ngoài là chi tiết thay thế đắt nhất cho mỗi lần bảo dưỡng với giá 5,4 triệu đồng.

Trong trường hợp hư hỏng hay mất cắp, gương Volvo cũng rẻ hơn gương Mercedes rất nhiều với giá chỉ 37 triệu đồng. Tiền sơn lại khi xe bị va quệt cao hơn các hãng xe phổ thông khoảng 25%. Volvo tỏ ra đang đi đúng hướng trên con đường xây dựng thương hiệu xe sang châu Âu bền bỉ, chi phí thay sửa, bảo dưỡng hợp lý.

Các hãng khác

Chi phí bảo dưỡng của Audi không được công bố nhưng có chủ xe cho biết mức phí này dao động từ 4-8 triệu đồng tùy vào dòng xe. Các linh kiện như gương hay camera khi thay thế sẽ có giá dao động từ 15-40 triệu đồng. 

Land Rover có chính sách bảo hành ở mốc xa nhất, mỗi mốc cách nhau khoảng 12.000-13.000 km hoặc mỗi năm một lần tùy mẫu xe. Hãng xe hiện đang áp dụng chính sách bảo dưỡng miễn phí 5 năm hoặc 65.000 km tùy điều kiện nào tới trước. Các chi tiết linh kiện của Land Rover có chi phí thay thế khá cao, ví dụ như cửa hít hay bệ bước, đèn có giá 50-300 triệu đồng.


Porsche không để lộ nhiều thông tin bảo dưỡng. Một số chủ xe cho biết họ chi trả khoảng 6-25 triệu đồng tùy mốc cho mỗi lần bảo dưỡng. Đèn hay gương xe khi thay thế sẽ đòi hỏi người dùng chi thêm khoản tiền 30-200 triệu đồng. Mốc bảo dưỡng của hãng xe chia thành hai cấp nhỏ và lớp, cứ hai cấp nhỏ tới một cấp lớp. 

Bảo dưỡng của Maserati bắt đầu từ 30.000 - 40.000 km hoặc năm thứ 4 với chi phí khoảng 14 triệu. Cụm gương chiếu hậu trái trung bình khoảng 38 triệu đồng hoặc cao hơn, tùy vào tính năng và độ phức tạp của các công nghệ tích hợp bên trong. Giá một số phụ tùng khác như lọc gió 3,3 triệu đồng, lọc nhớt 1,8 triệu đồng.

Bentley hay Rolls Royce là hai hãng xe siêu sang với khả năng cá nhân hóa cao nên mức phí có thể thay đổi cũng như lịch bảo dưỡng được hãng đặt riêng cho chủ xe. Các hãng này có thể áp dụng chính sách bảo dưỡng miễn phí trong 1-3 năm đầu tiên. Tất nhiên, đến thời điểm tính phí, chi phí bảo dưỡng của các mẫu xe này sẽ rất đắt đỏ. 


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Nếu biết cách sử dụng, xe Hàn bền không thua xe Nhật

Xe của tôi là một chiếc hatchback cỡ A, bản số sàn, 1.0, đăng ký năm 2015. Tôi mua xe vừa phục vụ gia đình, vừa chạy taxi công nghệ khi rảnh rỗi. Có lúc khách hàng yêu cầu tôi cũng đi tỉnh hoặc đi khá xa. Đến nay đã hơn 3 năm sở hữu, xe chạy hơn

Xe container phanh cháy mặt đường tránh người đi xe máy ẩu sang đường

Chiếc container phanh cháy mặt đường và đánh lái sang làn ngược chiều để tránh khỏi tai nạn thảm khốc vì chiếc xe máy sang đường không quan sát.

10 mẫu xe có chi phí bảo dưỡng thường niên thấp nhất theo từng phân khúc

Với chi phí sửa chữa, bảo dưỡng và sử dụng thấp nhất, những mẫu xe sau đây sẽ giúp chủ nhân của chúng tiết kiệm được số tiền lớn qua mỗi năm sở hữu.

THỦ THUẬT HAY

Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật

Có thể vô hiệu hóa Touch ID và Face ID một cách nhanh chóng để chuyển sang mở khóa bằng mật khẩu hoặc mật mã giúp tăng cường bảo mật? Bạn hoàn toàn có thể với iOS 11.

Cấu hình PC yếu nhất để quẩy Minecraft không bị giật

Mặc dù Minecraft là một tựa game về cơ bản đồ họa là nhẹ tuy nhiên rất nhiều phiên bản mode, bản đồ rộng lơn dành cho game này khiến cấu hình để chơi tốt game phù hợp cần thay đổi lại. Hãy tham khảo xem cấu hình tối

Thêm tiện ích màn hình chờ, thời tiết, nhắc việc tiện lợi trên Chrome

Các tiện ích mở rộng (Extension) thường đem lại rất nhiều tính năng mới thú vị cho trình duyệt Chrome. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu với các bạn một tiện ích đa năng như màn hình chờ, thông báo giờ, thời tiết và nhắc

5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018

Việc phát triển mạnh mẽ các dịch vụ đám mây mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn khi lưu trữ dữ liệu trực tuyến. Sau đây, TCN xin chia sẻ danh sách 5 dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí tốt nhất năm 2018 do trang

Hướng dẫn cách chặn mua ứng dụng trên Apple Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá vòng đeo tay thông minh DT No.1 F5, kiểu dáng thể thao, giá chỉ 1 triệu đồng

Ở bài viết lần trước, TCN đã có bài đánh giá trên tay sản phẩm vòng đeo tay thông minh DT No.1 F4, lần này TCN mang tới sản phẩm mới nhất của thương hiệu DT No.1 là chiếc F5 – vòng đeo tay thông minh thích hợp cho

Đánh giá iOS 11: sự thay đổi lớn trên iPad, iPhone không nhiều

Với phiên bản iOS 10 được ra mắt vào năm ngoái giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng khi sử dụng iPhone thì năm nay, iOS 11 được Apple ưu ái nhiều hơn dành cho iPad. Có thể nói iOS 11 là phiên bản tập trung chủ yếu

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là