Bảo dưỡng xe điện đơn giản và tiết kiệm hơn xe đốt trong

Phần lớn người dùng xe hơi hiện nay đều đã quá quen với các mốc bảo dưỡng, chăm sóc định kỳ 5.000-10.000 km bao gồm các hạng mục như thay dầu động cơ, kiểm tra hệ thống nhiên liệu, hệ thống truyền động…

So với xe hơi truyền thống, công đoạn bảo dưỡng của xe điện đơn giản và tiết kiệm hơn nhiều nhờ số lượng chi tiết cơ khí, máy móc cần được chăm sóc ít hơn.

Bớt nỗi lo và chi phí sử dụng

Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của xe điện tại Mỹ thấp hơn xe sử dụng động cơ đốt trong 50% theo báo cáo từ nhà phân tích Chris Harto thuộc tổ chức Consumer Reports được thực hiện dựa trên hàng nghìn phương tiện có quãng được đi được đến 200.000 dặm (tương đương 321.000 km). 

Cụ thể, 0,03 USD/dặm là số tiền bảo dưỡng và sửa chữa trung bình của xe điện còn con số tương tự của xe truyền thống là 0,06 USD/dặm (1 dặm tương đương 1,609 km).

Các chuyên gia của Consumer Reports cho rằng lý do bắt nguồn từ việc xe điện được trang bị hệ truyền động đơn giản hơn và đồng thời không cần thay dầu động cơ định kỳ.

Bảo dưỡng xe điện đơn giản và tiết kiệm hơn xe đốt trong

Ô tô điện chỉ sở hữu mô-tơ điện vốn có độ bền tốn và gồm 2 phần chính là cụm xoay (roto) và cụm đứng yên (stato). Làm vệ sinh, kiểm tra và bôi trơn bạc đạn, kiểm tra dây dẫn điện… là các hạng mục chăm sóc có thể kể đến của bộ phận này.

Bên cạnh đó, hộp số và cụm pin vốn là 2 bộ phận quan trọng khác ngoại trừ thay nhớt hộp số hay nước làm mát của hệ thống giải nhiệt pin thì cũng không cần công đoạn bảo dưỡng phức tạp.

Nhiều nhà sản xuất cũng có chế độ bảo hành 8-10 năm hoặc 160.000 km (100.000 dặm) cho cụm pin, đồng nghĩa với việc người dùng gần như chỉ việc lái còn độ bền của pin cứ để nhà sản xuất lo. 

Các mốc bảo dưỡng cần lưu ý

Chủ xe ô tô điện nên kiểm tra hằng tháng về tình trạng mòn của lốp và áp suất lốp nhằm đảm bảo khả năng vận hành của xe. Người dùng cũng nên kiểm tra dung dịch phụ trợ như nước rửa kính hay dầu phanh và bổ sung nếu cần thiết.

Theo chuyên trang Green Cars, chủ xe nên đưa xe đến xưởng dịch vụ để kiểm tra hệ thống điện gồm mức nước làm mát của pin, bộ biến tần, nguồn phụ, mô-đun bộ sạc… mỗi 12.000 km tương đương 7.500 dặm.

Ngoài ra, việc xem xét tình trạng của hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống treo, trợ lực lái, trục truyền động, khung gầm... cũng cần thiết không kém như đối với xe xăng. Bạn đừng quên kiểm tra hệ thống đèn hay điều hoà để chắc chắn rằng chúng đang vận hành hiệu quả.


Green Cars đề xuất người dùng thay thế lưỡi cao su gạt mưa trên kính lái, cụm lọc gió điều hòa, nước làm mát… ở các mốc 24.000 km (15.000 dặm), 58.000 km (36.000 dặm) và 120.000 km (75.000 dặm). Chu kỳ 5.000-10.000 km là thời gian bảo dưỡng định kỳ và thay thế nếu cần thiết của cụm phanh, phuộc hay lốp.

Còn đối với một vài nhà sản xuất như Renault hay Skado, mốc bảo dưỡng lớn của xe điện được cho là sau mỗi 30.000 km, dài hơn mốc của ô tô chạy xăng hoặc dầu 15.000-20.000 km.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Xe mới có thực sự sẽ tốt hơn xe cũ

Quan niệm “mới tốt hơn cũ” vẫn ăn sâu trong suy nghĩ của đa số, và độ tin cậy được nhiều người coi là ưu điểm đầu tiên của xe mới so với xe cũ, sau đó mới tới công nghệ mới và các tính năng an toàn.

Những đánh giá của Consumer Reports về Lincoln Navigator 2018

Lincoln đã có những nâng cấp đáng kể cho chiếc Navigator mới nhất bao gồm một tấm nhôm được chạm khắc trơn tru và đẹp mắt cùng với đó là ‘‘trái tim thần sấm’’ của chiếc Ford Raptor. Ngoài ra, nó vẫn giữ lại cho mình những tính năng mang tính biểu

BMW X2 giống xe hatchback hơn là SUV

Tiếp bước hai đàn anh X4 và X6, dù có thiết kế nóc xe truyền thống hơn (ít dốc hơn), X2 là thành viên mới nhất trong danh mục sản phẩm crossover của BMW.

Mercedes-Benz S-Class là xe sang yên tĩnh và êm ái nhất hiện nay

Mới đây, Consumer Reports đã quyết định đầu tư tiền bạc và công sức để tìm ra Top 10 xe sang êm ái và yên tĩnh, thoải mái nhất phân khúc. Consumer Reports đã lọc ra một tập hợp xe sang được yêu thích nhất trên thị trường hiện tại gồm S-Class,

Xe mới có phải lúc nào cũng tốt hơn xe cũ?

Ví dụ, CR từng ghi nhận nhiều rắc rối khác nhau của Jaguar F-Pace và Tesla Model X khi hai mẫu xe này ra mắt. Chuyện còn trở nên tệ hơn đối tới Model X khi mẫu xe điện của hãng Mỹ bị CR bêu tên là xe có độ tin cậy thấp nhất năm 2017.

Honda CR-V tại Mỹ tiếp tục dính lỗi xăng hòa vào dầu máy

Theo Consumer Reports, nhiều khách hàng đã phàn nàn về mẫu xe Honda CR-V của họ bị ngừng hoạt động và một số đại lý phát hiện /xăng đã bị hòa vào trong hệ thống dầu bôi trơn của động cơ.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập tài khoản Google bằng cách chấp nhận từ máy khác

Nếu kích hoạt bảo mật 2 lớp với tài khoản Google thì bạn phải nhập mật khẩu, sau đó sẽ nhận được một mã kích hoạt gửi đến email hoặc số điện thoại của chúng ta để nhập vào.

Hướng dẫn tải nhạc MP3 trên Zing MP3 về máy tính, laptop

Zing Mp3 là trang nhạc trực tuyến hàng đầu hiện nay và có rất nhiều lượt người sử dụng tải nhạc MP3 về máy tính thường xuyên. với Zing Mp3 thì bất cứ bài nào cũng có bao gồm nhiều chất lượng khác nhau.

Mách bạn mẹo thay đổi hình nền Messenger trên iPhone

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với kiểu hình nền mặc định trong các tin nhắn của Messenger trên iPhone. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi sang hình nền bất kỳ mà bạn muốn.

8 cách để ghi nhớ mọi thứ bạn muốn

Học thuộc lòng là cách ghi nhớ phổ biến, tuy nhiên đây không phải là cách học hiệu quả, trong mọi trường hợp.

Mã độc Android.ZBot có thể đánh cắp tài khoản ngân hàng trên điện thoại

Tội phạm mạng có khả năng kiểm soát sự xuất hiện của form như vậy trên thiết bị của nạn nhân, 'gắn chặt' vào các ứng dụng bị tiêm nhiễm, tạo cho người dùng cảm giác chúng có thực và thuộc về các ứng dụng trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.