Khi chinh phục châu Âu, đây là một đối thủ “khó chơi” từ Renault mà VinFast VF e34 phải vượt qua

Renault vừa công bố Megane E-Tech chạy điện hoàn toàn mới tại IAA Mobility 2021, dựa trên nền tảng CMF-EV và là bản thương mại của mẫu concept Megane eVision cách đây gần tròn 1 năm. Đối với hãng xe Pháp, Renault Megane E-Tech là một mẫu xe mang sứ mệnh đặc biệt. Nó không chỉ đánh dấu dòng Megane chuyển từ hatchback thành crossover, mà còn tiên phong ứng dụng ngôn ngữ thiết kế 'Sensual Tech' cùng logo 'Nouvel R' mới của Renault.
Khi chinh phục châu Âu, đây là một đối thủ “khó chơi” từ Renault mà VinFast VF e34 phải vượt qua

Có thiết kế giống tới 99% so với phiên bản ý tưởng, Megane E-Tech là một chiếc crossover cỡ nhỏ đầy vẻ hấp dẫn và tương lai. Xe có kích thước dài 4,21m, rộng 1,78m và cao 1,5m với chiều dài cơ sở 2,7m. Như vậy, Megane E-Tech chỉ bé hơn một chút so với chiếc VinFast VF e34 của Việt Nam. Các phiên bản cơ sở có mâm 18 inch, trong khi bản cao cấp sở hữu mâm 20 inch thiết kế ấn tượng. Các đặc điểm thiết kế thú vị khác là hệ thống đèn LED mỏng và có hiệu ứng 3D ở phía sau, các khe hút gió màu tương phản ở cản trước, đường viền hông cao, vòm mui kiểu coupe và tay nắm cửa phẳng.

 Megane E-Tech là chiếc Renault đầu tiên sử dụng nền tảng CMF-EV chia sẻ chung cùng người anh em cùng liên minh Nissan Ariya. Một động cơ điện có sẵn ở hai đầu ra khác nhau, với 130PS / 250Nm hoặc 218PS / 300Nm. Phiên bản mạnh nhất cho phép tăng tốc 0-100km/h trong 7,4 giây và có tốc độ tối đa giới hạn điện tử là 160km/h. Xe được trang bị pin NMC lithium-ion mới của LG nặng 395kg và khá mỏng, với chiều dày chỉ 110mm.

 Pin có sẵn với hai mức dung lượng - 40kWh cho phạm vi hoạt động theo chuẩn WLTP 299km và 60kWh, cho phạm vi lên đến 470km. Theo Renault, chiếc xe có thể đi được 399km khi sạc trong 8 giờ bằng bộ sạc treo tường 7,4kW, và chỉ trong 30 phút với bộ sạc nhanh 130kW. Ngoài ra Megane E-Tech cũng có hệ thống phanh tái tạo động năng thành nguồn điện sạc pin khi giảm tốc, với 4 cấp độ tái tạo để tăng tầm hoạt động.

Mặc dù trông giống như một chiếc crossover, Megane mới có vị trí lái “thấp và giống như xe salon (sedan)”. Nó cũng có trọng tâm thấp hơn (-90mm) so với người tiền nhiệm hatchback được trang bị động cơ đốt trong với trọng lượng phân bổ đều giữa các trục, cải thiện sự nhanh nhẹn và cảm giác lái. Nói về trọng lượng, biến thể nặng nhất của Megane nặng chỉ 1.624kg nhờ một số biện pháp 'ép cân' khác nhau. Hệ thống treo của xe có dạng McPherson ở trục trước và liên kết đa điểm ở trục sau. Renault cũng cài đặt 4 chế độ lái cho Megane là Eco, Comfort, Sport và My Sense.

 Bên trong cabin, Renault đã áp dụng ngôn ngữ 'OpenR' giống như những mẫu xe ý tưởng của hãng cho Megane, với điểm nhấn là bảng đồng hồ màn hình 12,3 inch kết hợp với hệ thống thông tin giải trí màn cảm ứng dọc 12 inch (9 inch trên các bản thường). Hệ thống này chạy vi xử lý Qualcomm Snapdragon và hệ điều hành Android Automotive cho xe hơi - đồng nghĩa với việc nó được tích hợp đầy đủ các dịch vụ Google như trợ lý ảo hay bản đồ.

 Các phiên bản giá rẻ và tầm trung có lớp hoàn thiện bằng vải trên bảng điều khiển, trong khi bản cao cấp bọc giả da. Ngoài ra xe còn có ghế bọc Alcantara, đèn LED chiếu sáng theo tâm trạng, và ốp gỗ trang trí “Nuo” kết hợp với chỉ khâu màu titan trên ghế da. Hệ thống âm thanh Arkamy là trang bị tiêu chuẩn, trong bản cao cấp còn có dàn loa Harman Kardon cao cấp với công suất 410W và 9 kênh âm thanh. Chiếc xe cũng được trang bị tới 26 hệ thống hỗ trợ người lái được chia thành ba loại - lái xe, đỗ xe và an toàn. Một vài trong số chúng bao gồm Hỗ trợ lái xe chủ động tự động Cấp độ 2 và tính năng đỗ xe hoàn toàn tự động.

 Nhờ cách bố trí nền tảng điện, Megane E-Tech có cabin rộng rãi, cung cấp không gian tương tự như mẫu hatchback tiền nhiệm chạy động cơ đốt trong mặc dù kích thước bên ngoài nhỏ hơn. Không gian cốp xe có dung tích 440 lít với khoang chứa đồ dưới 22 lít để đựng cáp sạc. Ngoài ra Megane E-Tech còn có các ngăn bổ sung bên trong cabin để chứa tổng thể 30 lít, cộng với bốn cổng USB-C để sạc.

Renault Megane E-Tech sẽ được sản xuất tại 'ElectriCity' của Tập đoàn Renault ở miền Bắc nước Pháp. Dự kiến xe sẽ chính thức bán ra thị trường ở châu Âu vào tháng 3 năm 2022, với các đơn đặt hàng sẽ mở vào tháng 2 năm 2022. Renault không công bố giá cả nhưng tại châu Âu, có thể chiếc xe sẽ nằm ở tầm giá của Volkswagen ID.3 hay khoảng 30.000 Euro (tương đương 810 triệu đồng).








 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Renault Megane E-Tech Electric mới lộ diện trước khi ra mắt vào cuối năm 2021

Renault đã công bố những hình ảnh teaser mới của Mégane E-Tech Electric mới, chiếc SUV chạy điện chuyên dụng đầu tiên của hãng sẽ được đưa vào sản xuất vào cuối năm nay. Công ty Pháp đã tiết lộ chiếc xe có kiểu dáng táo bạo dưới dạng ý tưởng vào

Hình ảnh Renault Megane GT trước ngày ra mắt

Renault Megane thế hệ mới sẽ sớm ra mắt thị trường Đông Nam Á với nhiều thay đổi. Renault Megane thế hệ thứ 4 được phát triển song song với biến thể Renault Sport. Xe mang kiểu dáng mạnh mẽ với cản trước-sau mở rộng, lưới tản nhiệt dạng lưới bắt

Renault Megane sedan thế hệ mới chính thức trình làng

Renault vừa xác nhânk Megane sedan thế hệ mới sẽ được bán ra tại gần 30 quốc gia với 5 phiên bản động cơ và trang bị hộp số ly hợp kép hoặc CVT.

Harman Kardon giới thiệu hệ thống âm thanh cao cấp dành cho xe ô tô điện Renault Mégane E-Tech

Harman Kardon - thương hiệu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Samsung, vừa chính thức ký hợp đồng để trở thành đối tác của hãng xe Phát Renault. Theo thông tin được công bố, dự án hợp tác đầu tiên giữa Harman Kardon và Renault chính là chiếc xe ô tô

Renault Megane RS hoàn toàn mới đang tiến dần đến "cuộc chơi"

Chiếc xe hot hatch Megane RS của Renault hiện đang trong quá trình phát triển, và công ty đã mang một chiếc xe thử nghiệm đến vùng Nam Âu để trải nghiệm lái xe thực tế.

Renault Megane GT và Estate GT bản máy dầu có giá từ 40.570 USD

Cả hai phiên bản máy dầu của Renault Megane GT và Estate GT 2016 đã chính thức bắt đầu cho nhận đặt hàng và sẽ có mặt ở các đại lý ở thị trường Anh vào đầu năm sau với giá bán từ 40.570 USD.

Renault Megane 2016 có giá khởi điểm từ 18.550 USD

Thế hệ thứ tư của Renault Megane bắt đầu nhận đặt hàng và sẽ có mặt ở các showroom tại thị trường Anh vào tháng 07/2016 với giá từ 18.550 USD.

Renault trình làng Megane Grand Coupe hoàn toàn mới

Hãng xe hơi Pháp vừa cho ra mắt mẫu hạng sedan hạng C Megane Grand Coupe với thiết kế, công nghệ và động cơ hoàn toàn mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải ứng dụng Outlook trên iPhone

Ứng dụng Microsoft Outlook có trên cả nền tảng Android và iOS, là ứng dụng email miễn phí giúp bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Outlook hiện đã có lượng người dùng lớn trên các thiết bị di động và bài viết

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Đánh giá loa không dây Cambridge Audio G5: Đẹp, hay, đa năng

Thiết kế Sự cao cấp của Cambridge Audio G5 thể hiện ngay ở thiết kế của nó. Bề mặt của G5 được phủ hai...