BMW đang giúp Apple CarPlay trở nên tối ưu hơn bao giờ hết

Apple CarPlay là công cụ giúp đồng bộ hoá iPhone và xe của bạn một cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Nghĩa là khi lên xe thì mọi hoạt động nghe, gọi trên điện thoại được truyền qua xe và chúng ta dùng hệ thống điều khiển của xe để điều khiển iPhone, thay vì dùng màn hình cảm ứng trên iPhone đề điều khiển. Tất nhiên, các ứng dụng của iPhone nếu có hỗ trợ cũng được hiển thị trên màn hình của xe, như Google Maps hay Spotify. Ngày nay, Apple CarPlay dần trở thành tiêu chuẩn đối với hầu hết các mẫu xe. Tuy nhiên, tồn tại một số nhà sản xuất ôtô cố gắng tận dụng tối đa khả năng tích hợp Apple CarPlay vào xe của họ và BMW chắc chắn là một trong số đó.
BMW đang giúp Apple CarPlay trở nên tối ưu hơn bao giờ hết

BMW chính là nhà sản xuất ô tô đầu tiên tích hợp Apple CarPlay không dây lên xe của họ. Công ty gần đây đã trình làng mẫu xe điện BMW i4, đồng thời cho thấy cách mà CarPlay sẽ hoạt động trên chiếc xe này nói riêng và đối với các dòng xe khác của BMW trong tương lai nói chung. Vận hành dựa trên nền tảng phần mềm iDrive 8, Apple CarPlay trên i4 sẽ hoạt động trên một màn hình kích thước lớn cho phép người dùng sử dụng nó ở nhiều chế độ khác nhau, đồng thời nhận được thông tin cần thiết một cách thuận tiện hơn.

Ví dụ, nếu như Apple CarPlay từ trước đến nay chỉ hiển thị trên màn hình thông tin giải trí chính của xe thì đối với i4, nó còn có thể hiển thị trên cụm đồng hồ kỹ thuật số ngay sau vô lăng và cả cả màn hình HUD hiển thị trên kính chắn gió. Được biết, việc đồng bộ các ứng dụng trên điện thoại lên màn hình Apple CarPlay cũng sẽ dễ dàng hơn. Quá trình phát nhạc và thực hiện cuộc gọi sẽ được tích hợp ở cấp hệ điều hành, thế nên việc khởi chạy sẽ diễn ra nhanh chóng hơn rất nhiều và không chiếm quá nhiều không gian của màn hình khi hoạt động.

Việc tích hợp Apple CarPlay ở cấp độ như thế này sẽ không thể thực hiện được nếu trên xe không có hệ thống màn hình kích thước lớn và thông minh như trên BMW i4. Hy vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều nhà sản xuất ôtô hơn làm điều tương tự để giúp quá trình kết nối điện thoại với xe của người dùng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.


bmwapple carplaybmw i4idrive 8

TIN LIÊN QUAN

Mọi mẫu xe BMW sẽ kết nối Apple CarPlay không dây

Nguoiduatin - BMW cho biết họ sẽ cho kết nối Apple CarPlay không dây trên mọi model trong tương lai.

BMW hợp tác với Apple ra mắt CarPlay vào năm 2017

Nhiều hãng sản xuất xe hơi cũng đã hợp tác với Apple và cho ra mắt dịch vụ CarPlay nhằm tối ưu việc sử dụng các chức năng trên iPhone khi đang lái xe. Chúng ta cũng sẽ sớm được chứng kiến CarPlay trong buồng lái của BMW vào năm sau.

BMW 5 Series Sedan 2017 sẽ hỗ trợ tính năng CarPlay không dây

Nguoiduatin - BMW vừa ra mắt mẫu xe BMW 5 Series Sedan 2017, một trong những chiếc ô tô đầu tiên tích hợp tính năng hỗ trợ CarPlay không dây.

Apple Carplay: đồng bộ gọi điện, nghe nhạc, nghe đài giữa xe và iPhone

Apple Carplay là công cụ để đồng bộ hoá các việc này giữa điện thoại và xe. Nghĩa là khi lên xe thì mọi hoạt động nghe, gọi trên điện thoại được truyền qua xe và chúng ta dùng hệ thống điều khiển của xe để điều khiển iPhone thay vì dùng màn hình

Ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay an toàn hơn cho tài xế

Dù một số hệ thống thông tin - giải trí trên ô tô cũng đã khá xuất sắc nhưng theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Tổ chức vì An toàn giao thông, ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay sẽ còn ít gây xao nhãng và an toàn hơn cho nữa các tài xế khi

BMW lên kế hoạch thu phí kết nối Apple CarPlay với giá $80/năm

Theo thông tin hiện tại, Apple CarPlay không dây cho các dòng xe BMW có thể sẽ được tặng và miễn phí trong năm đầu tiên, nhưng chúng sẽ trở nên đắt hơn giá trị hiện tại kể từ năm thứ 4 với cách thu phí như trên. Mặt tích cực là nếu mua xe BMW và

Alpine đã có đầu kết nối Apple CarPlay không dây, giá 900$

Hiện tại thì tính năng này mới chỉ có cho các mẫu xe BMW đời 2017, nhưng Alpine sẽ là hãng âm thanh đầu tiên có giải pháp dành cho tất cả các xe ô tô khác.

Toyota Corolla 2019 sẽ có Apple CarPlay và sạc không dây cho iPhone X

Được triển khai trước tiên trên dòng hatchback của Corolla 2019, CarPlay sẽ vận hành dựa trên màn hình cảm ứng 8 inch, một phần trong hệ thống thông tin giải trí Entune Audio của Toyota. Đáng tiếc, hệ thống này sẽ chưa hỗ trợ Android Auto.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Cách thêm khung hình Trung thu cho avatar Facebook

Tính năng khung hình Facebook mới đây đã cập nhật thêm khung hình Trung thu, để bạn có thể đổi avatar khung hình Trung thu trên Facebook.

Hướng dẫn cách đăng xuất khỏi Outlook trên máy tính và thiết bị di động đơn giản nhất

Trước khi bạn có thể thực hiện bất kỳ điều gì trong Microsoft Outlook, bạn sẽ cần biết cách đăng nhập và đăng xuất khỏi tài khoản email của bạn. Đăng nhập tương đối đơn giản, nhưng khi bạn muốn thoát khỏi tài khoản,

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Hướng dẫn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực nhanh

Không cần phải dùng đến máy tính, bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang Samsung Galaxy cực kỳ đơn giản, giúp bạn dễ dàng hơn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình