Ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay an toàn hơn cho tài xế

Tổ chức AAA vì An toàn giao thông (AAA Foundation for Traffic Safety) của Mỹ cho biết họ đã thực hiện một số thao tác phức tạp với Android Auto và Apple CarPlay. Kết quả cho thấy 2 ứng dụng này chạy nhanh hơn so với các hệ thống giải trí - thông tin truyền thống các nhà sản xuất ô tô đang sử dụng.

Ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay an toàn hơn cho tài xế

Android Auto và Apple CarPlay tiết kiệm thời gian, giúp tài xế đỡ mất tập trung hơn

Cụ thể, 2 ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay cho phép các tài xế thực hiện cuộc gọi nhanh hơn hệ thống giải trí - thông tin truyền thống của xe tới 24% (5 giây) và người dùng có thể lập trình hệ thống dẫn đường nhanh hơn 31% (15 giây).

Một vài giây không phải là nhiều nhưng trong một số tình huống giao thông từng ấy thời gian đủ tạo nên sự khác biệt giữa sự sống và cái chết. AAA giải thích: 'Chỉ cần tài xế rời mắt quan sát đường hơn 2 giây là đã tăng gấp đôi nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông'. Trong khi đó, số liệu thống kê cũng cho thấy việc tài xế sao nhãng trong lúc lái xe là nguyên nhân dẫn tới hơn 390.000 trường hợp chấn thương và 3.500 trường hợp tử vong do tai nạn giao thông tại Mỹ.

AAA đã hợp tác với các nhà nghiên cứu của Đại học Utah để đánh giá 5 chiếc xe, gồm Honda Ridgeline, Ford Mustang, Chevrolet Silverado, Kia Optima và Ram 1500 được sản xuất từ năm 2017 đến 2018. Sau đó họ so sánh hệ thống thông tin - giải trí trên các xe này với ứng dụng Android Auto trên điện thoại LG K7 và Google Pixel 2, cũng như ứng dụng Apple CarPlay trên iPhone 7. Kết quả một lần nữa cho thấy, 2 ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay dễ dùng hơn so với công nghệ tương tự của các nhà sản xuất ô tô.

Tuy nhiên, tổ chức AAA cũng cảnh báo trong khi lái xe, nếu tài xế sử dụng thêm bất cứ tính năng giải trí nào cũng đều tiềm ẩn nguy cơ gặp nguy hiểm.

carscoops.com

 

TIN LIÊN QUAN

JVC Kenwood sẽ giới thiệu hệ thống thông tin giải trí cho xe hơi hỗ trợ kết nối không dây

Trước đây Android Auto được kích hoạt thông qua việc kết nối điện thoại bằng cáp, còn kết nối không dây sẽ sử dụng Wi-Fi để truyền tín hiệu.

Mazda phổ cập tính năng Android Auto và Apple CarPlay cho tất cả các mẫu xe

Như vậy, các khách hàng đang sở hữu Mazda 6 hoàn toàn có thể đặt lịch để được nâng cấp (retrofit) miễn phí lên Apple CarPlay/Android Auto bắt đầu từ tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, chương trình này sẽ chỉ áp dụng cho Mazda 6 từ bản Touring trở lên và

Toyota Corolla 2019 sẽ có Apple CarPlay và sạc không dây cho iPhone X

Được triển khai trước tiên trên dòng hatchback của Corolla 2019, CarPlay sẽ vận hành dựa trên màn hình cảm ứng 8 inch, một phần trong hệ thống thông tin giải trí Entune Audio của Toyota. Đáng tiếc, hệ thống này sẽ chưa hỗ trợ Android Auto.

BMW lên kế hoạch thu phí kết nối Apple CarPlay với giá $80/năm

Theo thông tin hiện tại, Apple CarPlay không dây cho các dòng xe BMW có thể sẽ được tặng và miễn phí trong năm đầu tiên, nhưng chúng sẽ trở nên đắt hơn giá trị hiện tại kể từ năm thứ 4 với cách thu phí như trên. Mặt tích cực là nếu mua xe BMW và

BMW đang giúp Apple CarPlay trở nên tối ưu hơn bao giờ hết

Apple CarPlay là công cụ giúp đồng bộ hoá iPhone và xe của bạn một cách cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Nghĩa là khi lên xe thì mọi hoạt động nghe, gọi trên điện thoại được truyền qua xe và chúng ta…

Mitsubishi Elipse Cross có giá từ 23.295 USD tại Mỹ

Tiếp đến là bản Limited Edition (LE) với la-zăng hợp kim 18 inch, màu ngoại thất riêng biệt, màn hình 7 inch với kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

THỦ THUẬT HAY

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Bí kíp tắt ứng dụng chạy ngầm Macbook tránh làm hỏng pin, giảm độ nhạy

Nhiều người sử dụng Macbook gặp tình trạng máy bị chậm, không được nhạy làm giảm tần suất làm việc. Vấn đề này một phần là do bạn để chạy quá nhiều ứng dụng ngầm. Trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách tắt ứng dụng chạy

Mẹo nhỏ khôi phục lại những hình ảnh lỡ tay xóa trên smartphone Samsung

Đầu tiên thì trên máy các bạn phai đăng nhập Samsung Account trong phần Cài đặt > Cloud và tài khoản.

5 mẹo khắc phục màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại nhanh chóng và hiệu quả

Màn hình cảm ứng không nhạy trên điện thoại khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo đơn giản mà hiệu quả ngay tại bài viết này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Gionee S6s: Phá đảo phân khúc dưới 3,5 triệu đồng

Đánh giá chi tiết những điểm đáng đồng tiền bát gạo trên Gionee S6s. Sau khi giảm giá chính hãng đến cả triệu đồng, S6s liệu còn đáng mua ở phân...

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.