Ông Cingolani cho rằng: “Những chiếc xe ấy cần những công nghệ vô cùng quan trọng, và chúng cần những công nghệ pin mới cho quá trình chuyển giao. Một bước quan trọng đối với nước Ý là quá trình tự động hóa trong ngành sản xuất pin hiệu năng cao, và đó là lý do vì sao chúng tôi đang triển khai chương trình siêu nhà máy quy mô lớn đặt tại Ý.”
Trước đó hồi tháng 7, Ủy ban châu Âu tuyên bố kế hoạch chuyển giao hoàn toàn từ xe động cơ đốt trong sang công nghệ động cơ năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2035, một trong những nỗ lực giảm thiểu khí thải nhà kính gây ra tình trạng ấm lên toàn cầu. Chiến lược này thực sự đang khiến nhiều hãng xe sang gặp khó, khi họ hầu hết đều tạo ra những cỗ máy tốc độ xả nhiều khí thải hơn mức trung bình. Nhưng cùng lúc, những hãng xe ấy đều có doanh số bán ra thị trường rất thấp, khiến lợi ích kinh tế của việc chuyển đổi hoàn toàn sang những dạng động cơ khác không hề đảm bảo.
Cingolani, vị bộ trưởng từng làm giám đốc tại Ferrari cho rằng, lượng siêu xe được hưởng lợi từ việc được miễn trừ khỏi quy định mới chỉ là một con số rất nhỏ trong thị trường ô tô toàn cầu với doanh số hàng chục triệu chiếc xe mỗi năm bán ra thị trường. Năm ngoái, doanh số xe Toyota bán ra trên toàn cầu là 9.5 triệu chiếc, Volkswagen Group là 2.8 triệu chiếc, còn Ferrari chỉ là 9.100 xe, và Lamborghini là khoảng 7.400 chiếc.
Trong số những cái tên đến từ nước Ý, có lẽ phải nhắc ngay đến Ferrari. Họ đang rất lưỡng lự trước việc chuyển đổi từ động cơ đốt trong sang động cơ điện, và đến giờ cũng mới chỉ có vài mẫu siêu xe hybrid như LaFerrari, SF90 Stradale, hay gần đây vừa ra mắt là 296 GTB. Chủ tịch Ferrari, John Elkann đã tuyên bố phải đến năm 2025, Ferrari mới ra mắt mẫu xe thuần động cơ điện đầu tiên. Còn trong khi đó, Taycan của Porsche đã lăn bánh từ năm 2019. Vẽ nên chiến lược cho Ferrari trong thời điểm động cơ đốt trong dần bị loại bỏ là một trong những mục tiêu hàng đầu của tân CEO, Benedetto Vigna, người vừa lên nhậm chức hôm mùng 1/9 vừa rồi. Trước đó, ông Vigna là CEO của STMicroelectronics, đơn vị phát triển những cảm biến dùng trong iPhone và hệ thống định vị của xe hơi.
Theo Bloomberg
lamborghinisiêu xechâu âuferrariô tômôi trườngquy địnhô tô điệnđộng cơ đốt trongý