VinFast sẽ xây dựng nhà máy sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam

Mới đây, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast và Công ty Gotion High-Tech Co., Ltd. (Trung Quốc) - một trong những tên tuổi nổi danh toàn thế giới trong lĩnh vực năng lượng sạch - đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác. Theo thỏa thuận, VinFast và Gotion High-Tech sẽ cùng triển khai nghiên cứu, phát triển và sản xuất pin LFP - công nghệ pin phổ biến nhất trên thị trường xe điện toàn cầu.



Cụ thể, so với các loại pin khác, pin LFP có điểm vượt trội về độ an toàn, tuổi thọ cao, không sử dụng các nguyên liệu hiếm, có nguồn cung hạn hẹp hay phải khai thác trong điều kiện chưa đảm bảo về an toàn lao động, gây tác động môi trường như Cô-ban, Man-gan… Đặc biệt, pin LFP có chi phí cạnh tranh, giúp giảm giá thành sản phẩm và phù hợp với các dòng xe ô tô điện cỡ nhỏ - vừa.


VinFast sẽ xây dựng nhà máy sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam

Việc ứng dụng công nghệ pin LFP sẽ giúp các dòng sản phẩm xe điện trong tương lai của VinFast có giá thành hấp dẫn hơn.



Bên cạnh đó, VinFast cũng sẽ nghiên cứu xây dựng một nhà máy sản xuất pin LFP ngay tại Việt Nam nhằm thiết lập một hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung. Ngoài Gotion Hi-tech, VinFast đã và đang đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác trên thế giới đến từ Mỹ, Israel, Đài Loan… để nghiên cứu phát triển và khả năng ứng dụng sản xuất các công nghệ pin tiên tiến như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn, công nghệ về nguyên vật liệu mới, thiết kế pin tiên tiến… Ưu điểm của các công nghệ mới là cho phép mật độ năng lượng cao, cự ly di chuyển xa, mức độ an toàn vượt trội, tuổi thọ dài, tối ưu chi phí và thân thiện hơn với môi trường.



Nhằm phục vụ mục đích này, Vingroup đã thành lập Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES để phát triển các giải pháp và sản xuất pin năng lượng dành cho xe điện. Đồng thời VinFast cũng lên kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất pin, sạc tại Mỹ và châu Âu phục vụ chiến lược vươn ra quốc tế trong tương lai.



Ngoài xe bus điện và xe máy điện, VinFast hiện đang phát triển 3 dòng xe du lịch chạy điện là VF e34, VF e35 và VF e36 tương ứng với các phân khúc C, D và E. Trong đó, VinFast VF e34 sẽ chỉ dành riêng cho thị trường Việt Nam, đã mở cọc và dự kiến giao xe cho khách vào tháng 11 tới đây. Đối với 2 mẫu xe VinFast VF e35 và VF e36, ngoài bán ra tại Việt Nam thì đây cũng là 2 sản phẩm chính của hãng xe Việt khi nhắm tới thị trường quốc tế như Mỹ, Canada hay Châu Âu, có 2 bản chạy xăng hoặc điện, dự kiến ra mắt vào năm sau.

TIN LIÊN QUAN

VinFast hợp tác cùng Gotion High-Tech xây dựng nhà máy sản xuất pin đầu tiên tại Việt Nam

Theo tin tức mới nhất được biết, công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast đã cùng Công ty Gotion High-Tech Co., Ltd. (Trung Quốc) chính thức ký biên bản ghi nhớ hợp tác về dự án cung ứng pin LFP và nghiên cứu kế hoạch xây dựng Nhà máy Giga sản

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

LG Chem là một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới như pin Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời… Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast, hai bên sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và

VinFast VF e35 và VF e36 sắp ra mắt châu Âu có giá dự đoán trên 1,3 và 1,6 tỷ VNĐ

Buổi giới thiệu kín cặp đôi VinFast VF e35 và VF e36 tại Turin (Ý) đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước này. Nhiều tờ báo, tạp chí uy tín cho rằng VF e35 và VF e36 của hãng xe Việt là rất đáng mong đợi.

Doanh số bán xe VinFast tháng 10/2021 giảm nhẹ, Fadil tuột dốc

Theo báo cáo kết quả kinh doanh tháng 10/2021 vừa được công bố từ công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cho thấy doanh số giảm nhẹ so với tháng trước.Trong khi thị trường ô tô đang dần có những chuyển biến tích cực sau “bình thường

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

Pin sẽ được sử dụng cho các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vingroup, bao gồm xe điện, điện thoại và các sản phẩm công nghiệp – công nghệ trong tương lai.

Hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy Vinfast đã được đăng ký đặt mua sau 2 ngày

Tổng kết nhanh từ bộ phận bán hàng VinFast, sau hơn 2 ngày VinFast giới thiệu 3 mẫu ô tô và mở bán xe máy điện Klara tại thị trường Việt Nam, hơn 2.000 đơn hàng ô tô xe máy đã được đăng ký đặt mua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim