VinFast hợp tác với nhà cung ứng pin cho xe điện

Trong biên bản thoả thuận lần này, VinFast và Gotion High- Tech sẽ cùng bắt tay thực hiện dự án xây dựng nhà máy Giga sản xuất pin LFP tại Việt Nam. 

LFP (Lithium-ion) được biết đến là công nghệ pin phổ biến trên thị trường xe điện toàn cầu. Loại pin này sở hữu hàng loạt các ưu điểm vượt trội như: tính an toàn, bền vững, không sử dụng nguyên liệu hiếm hay có nguồn cung hạn hẹp hoặc phải khai thác trong điều kiện khó khăn như coban hay mangan… Pin có khả năng sạc và xả ở tốc độ cao. Ngoài ra, LFP còn có chi phí cạnh tranh, từ đó giúp giảm giá thành sản phẩm, vì vậy phù hợp cho các dòng ô tô điện cỡ nhỏ và vừa.


VinFast hợp tác với nhà cung ứng pin cho xe điện

Gotion High- Tech thành lập năm 2006, là đơn vị danh tiếng tại Trung Quốc trong lĩnh vực cung cấp pin LFP cho các dòng xe điện thương mại, trạm lưu trữ năng lượng và các ứng dụng khác. Gotion sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất. Công ty sở hữu hàng nghìn bằng sáng chế và các ứng dụng công nghệ được cấp phép. Các Trung tâm R&D của Gotion High-Tech được đặt ở nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Nhật Bản, Singapore và Ấn Độ... 

'Gotion High-Tech sẽ sử dụng những công nghệ hàng đầu và kinh nghiệm trong việc sản xuất pin để hỗ trợ chiến lược điện hóa của VinFast”, ông Zhen Li, Chủ tịch Gotion High-Tech khẳng định. Các mẫu xe điện VinFast được sử dụng pin Gotion sẽ góp phần thúc đẩy mục tiêu phát thải thấp tại Việt Nam, Trung Quốc và trên thế giới.


Phía VinFast cho biết, việc bắt tay cùng Gotion High- Tech là một trong các kế hoạch hành động quan trọng của VinFast trong mục tiêu phát triển các dòng ô tô điện thông minh và nội địa hoá nguồn cung trong tương lai. “Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, giảm phát thải carbon tại các thị trường mà VinFast đang hoạt động kinh doanh, bà Thái Thị Thanh Hải, Phó chủ tịch Vingroup cho biết.


Ngoài Gotion Hi-Tech, VinFast còn đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác uy tín trên thế giới tại các quốc gia Mỹ, Israel, Đài Loan... để nghiên cứu phát triển và khả năng ứng dụng sản xuất các công nghệ pin tiên tiến nhất như sạc siêu nhanh, pin 100% thể rắn, công nghệ về nguyên vật liệu mới, thiết kế pin tiên tiến... Ưu điểm của các công nghệ hiện đại này cho phép xe ô tô điện có cự ly di chuyển xa, mức độ an toàn vượt trội, tuổi thọ lâu bền, tối ưu chi phí và thân thiện hơn với môi trường.

Để thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất cell pin tại Việt Nam, Vingroup đã thành lập Công ty cổ phần giải pháp năng lượng VinES. Công ty này sẽ chuyên về phát triển các giải pháp và sản xuất pin năng lượng dành cho xe điện. Đồng thời VinFast cũng lên kế hoạch xây dựng các nhà máy sản xuất pin, sạc tại Mỹ và châu Âu phục vụ chiến lược vươn ra thị trường quốc tế trong tương lai.

VinFast hiện đang sản xuất nhiều mẫu xe máy điện và xe buýt điện cho thị trường Việt Nam và sẽ tung ra 3 mẫu xe SUV điện - VF e34, VF e35 và VF e36 lần lượt thuộc các phân khúc C, D và E - tại Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu vào năm 2021 và 2022.

TIN LIÊN QUAN

VinFast sẽ xây dựng nhà máy sản xuất cell pin LFP đầu tiên tại Việt Nam

Đây chính là một bước đi quan trọng trong việc phát triển mảng xe điện của VinFast.

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

LG Chem là một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới như pin Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời… Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast, hai bên sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế và

VinFast bắt tay với LG Chem sản xuất pin tiêu chuẩn quốc tế cho xe điện Việt

LG Chem là một trong các đối tác đang nắm giữ nhiều công nghệ pin hàng đầu thế giới như pin Lithium-ion, pin năng lượng mặt trời…Trong thỏa thuận hợp tác với VinFast, hai bên thống nhất sẽ sản xuất các sản phẩm pin chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn

VinFast hợp tác PV Oil hợp tác triển khai hệ thống trạm sạc và thuê pin cho xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

VinFast hợp tác với PV Oil lắp đặt hệ thống 20.000 điểm trạm sạc pin xe điện

Theo biên bản ghi nhớ, giai đoạn đầu, PV Oil sẽ cung cấp 600 điểm kinh doanh xăng dầu trên toàn quốc để VinFast tiến hành lắp đặt hệ thống trạm, và tăng lên 20.000 điểm vào năm 2020. Dựa trên các địa điểm này, VinFast sẽ linh hoạt triển khai các mô

Pin lithium-ion trên ô tô sẽ sớm lỗi thời, nhường chỗ cho pin thể rắn: VinFast đã sớm biết điều này

Với tầm nhìn xa rộng, VinFast hiện đã có những bước chuẩn bị để đón đầu cho công nghệ pin thể rắn, ngoài ra, VinFast còn muốn sở hữu một công nghệ pin khác có khả năng sạc siêu nhanh, cho khả năng nạp 80% dung lượng chỉ trong 5 phút.

THỦ THUẬT HAY

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

Cách xem ảnh đã ẩn trên Facebook của người khác

Tính năng này có tên là Graph Search – khá nhiều người đã biết đến tính năng này và từng gây bão ở Mỹ khi Facebook tung ra. Ở Việt Nam thì tính năng này vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến.

File MP4 là gì?Làm thế nào để mở file MP4?

File có phần mở rộng .mp4 là định dạng file video MPEG-4. MP4 là một trong những định dạng file video phổ biến, được dùng để tải và stream video từ Internet.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

Hướng dẫn tắt bong bóng chat head khi có tin nhắn trên Messenger

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách một tính năng trên Messenger để máy đỡ lag và chậm hơn trên các thiết bị Android cấu hình hạn chế. Đó chính là bong bóng chat head khi có tin nhắn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!

Đánh giá Huawei GR5 2017: Thiết kế sang trọng, trang bị camera kép, pin trâu

Huawei GR5 2017 là chiếc điện thoại tầm trung nhưng có đầy đủ những tính năng của một smartphone cao cấp như vỏ nhôm nguyên khối, màn hình FullHD, chip xử lý khá ổn, 3GB RAM, cảm biến vân tay, và đặc biệt là được...

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.