Bên trong, cabin của Ford Explorer 2020 được thể hiện bằng một thiết kế hoàn toàn mới với chất lượng vật liệu cao cấp và tối giản hóa các chi tiết. Mặc dù Ford chưa công bố các tính năng cụ thể nhưng họ xác nhận phiên bản tiêu chuẩn của Explorer sẽ được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, truy cập wifi 4G-LTE, hàng ghế thứ 2 gập theo tỉ lệ 40/20/20 cho phép gập phẳng và ngả được lưng ghế, cuối cùng là hệ thống giải trí SYNC 3 với màn hình 8,3 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Đối với phiên bản Explorer XLT, Ford sẽ trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế hành khách chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da. Các chi tiết khác bao gồm màn hình màu 6,5 inch tích hợp trong bảng đồng hồ, cổng sạc USB cho hàng ghế thứ hai và khởi động bằng nút bấm.
Phiên bản Explorer Limited có trang bị tiêu chuẩn là ghế da đục lỗ, đèn viền nội thất và sấy vô lăng, sấy hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2, hàng ghế thứ ba gập điện PowerFold và hệ thống âm thanh cao cấp B&O với 14 loa. Ngoài ra còn một vài tiện ích nổi bật khác như sạc không dây cho smartphone, ghế phụ phía trước chỉnh điện 10 hướng và rèm che nắng cho hàng ghế thứ hai.
Cuối cùng là phiên bản Explorer Platinum với táp-lô bọc da, ốp gỗ tần bì (Ash Swirl), ghế bọc da đục lỗ với các họa tiết dạng kim cương, cửa sổ trời toàn cảnh và các cửa sổ bên có thể điều khiển lên xuống từ xa. Chưa hết, phiên bản này còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và một hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,1 inch đặt dọc giống như một chiếc máy tính bảng.
Dưới mui xe, khách hàng có thể lựa chọn một loạt các động cơ khác nhau bao gồm động cơ EcoBoost I-4 2.3L công suất 300 mã lực (223 mã lực / 304 PS) và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp hoàn toàn mới và truyền sức mạnh tới các bánh sau. Tuy nhiên, khách hàng có thể tùy chọn hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh với hệ thống quản lý địa hình có 7 chế độ khác nhau.
Với những ai muốn tìm kiếm sự mạnh mẽ ở chiếc xe này, động cơ EcoBoost V-6 3.0L sẽ cung cấp 365 mã lực, mô-men xoắn 514 Nm. Nhờ được phát triển trên nền tảng khung gầm dẫn động bánh sau mới và động cơ mới, Ford Explorer 2020 có thể kéo theo một trọng lượng 2.540 kg.
Về nền tảng khung gầm dẫn động bánh sau mới, Ford không đề cập nhiều nhưng hãng cho biết phiên bản tiêu chuẩn của Explorer 2020 chỉ có 1.970 kg, nhẹ hơn 51,2 kg so với thế hệ cũ. Ford cũng xác nhận sẽ cung cấp thêm một phiên bản Limited hybrid sử dụng động cơ hybrid 3.3L giống như phiên bản dành cho cảnh sát.
Ngoài ra còn một phiên bản hiệu suất cao Explorer ST nhưng Ford đã từ chối tiết lộ các thông tin về phiên bản này. Nhiều người dự đoán, phiên bản ST của Explorer sẽ có khả năng được trang bị động cơ 3.0 tăng áp kép cho công suất khoảng 400 mã lực, mô-men xoắn 542 Nm.
Về tính năng an toàn, Ford Explorer 2020 sẽ được cung cấp gói an toàn Co-Pilot 360 tiêu chuẩn bao gồm hệ thống cảnh báo va chạm khi phát hiện người đi bộ phía trước, phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn đường, camera lùi, đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang.
Bên cạnh gói an toàn Co-Pilot 360, chiếc Crossover này còn được trang bị thêm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh tự động nếu nhận thấy người lái không phản ứng với tình huống sắp xảy ra tai nạn và hỗ trợ đỗ xe Active Park Assistant 2.0 cho phép đỗ song song hoặc vuông góc.
Ford Explorer 2020 sẽ có mặt tại các đại lý của Ford Bắc Mỹ vào mùa hè này và giá khởi điểm sẽ từ 32.765 USD, tăng thêm 400 USD so với thế hệ cũ.