Ford đang viết lên chương tiếp theo trong câu chuyện đầy màu sắc của dòng SUV biểu tượng Mỹ - Explorer - bằng cách thêm vào một phiên bản cập nhật đáng chú ý hơn.
Ford Explorer 2020 được thiết kế lại hoàn toàn với nền tảng mới và dẫn động cầu sau, đi kèm là một loạt tính năng kiểu dáng lẫn công nghệ được bổ sung. Để mọi người có thể hình dung dễ hơn về Explorer thế hệ tiếp theo, trang Carscoops của Mỹ đã xây dựng một bản vẽ kỹ thuật số khá hấp dẫn.
Những đường nét quen thuộc
Explorer hiện vẫn đang là một mẫu xe ăn khách thu về rất nhiều lợi nhuận cho Ford, vì vậy, thực tế hãng xe Mỹ sẽ không thay đổi nhiều ở ngoại thất của Explorer 2020. Chiếc SUV khổng lồ sở hữu một kiểu dáng đẹp mắt hơn, hấp dẫn hơn, trông nó ngày càng giống người anh em siêu sang Lincoln Aviator.
Tương tự như mẫu xe tiền nhiệm, phần đầu của Ford Explorer mới là sự kết hợp giữa Ford Edge và chiếc concept Explorer America ra mắt từ cách đây 10 năm. Chiếc SUV vẫn sẽ có các đèn pha LED xếp theo chiều ngang, với lưới tản nhiệt xếp chồng từ bên dưới.
Bộ cản va thấp hơn có tích hợp các khe hút gió kiểu của Range Rover và ốp bảo vệ phần dưới trông tích cực hơn đáng kể. Xe cũng có các đường gân cơ bắp ở bên hông, trần xe nổi và khung cửa sổ mỏng hơn, cửa sổ góc 3/4 phía sau sắc cạnh hơn.
Nền tảng mới với bố trí dẫn động sau
Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Explorer 2020 chính là việc sử dụng khung gầm cầu sau CD6 của thương hiệu, với động cơ được gắn theo chiều dọc. Nền tảng này sẽ có mặt trên Lincoln Aviator sắp tới (dưới một hình thức khác) và cả Mustang thế hệ tiếp theo.
Với CD6, Explorer mới sẽ được gia tăng về kích thước tổng thể, khiến chiếc SUV càng to lớn và đồ sộ hơn, tất nhiên nền tảng này sẽ phù hợp cho cả hệ dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ngoài ra, việc được xây dựng trên CD6 sẽ giúp vận hành của Explorer an toàn hơn, hấp dẫn hơn so với phiên bản hiện tại đang dùng D4.
Hệ truyền động
Một vài báo cáo rò rỉ gần đây cho biết các hệ truyền động của Explorer 2020 sẽ bao gồm một động cơ tăng áp 2,3 lít, một cỗ máy V6 3,3 lít, một thiết lập hybird V6 3,3 lít và một đơn vị Ecoboost V6 3,3 lít, tất cả đều được ghép nối với hộp số tự động 10 cấp mới.
Trong đó, động cơ tăng áp 3.0 lít dự kiến sẽ được sử dụng trên biến thể Explorer ST, sản sinh khoảng 400 mã lực và 542Nm mô-men xoắn cực đại. Động cơ hybrid V6 3,3 lít sẽ được trang bị hệ thống phanh tái tạo năng lượng hiệu suất cao và bộ pin lithium-ion không chiếm chỗ của khoang hàng hóa phía sau.
Công nghệ
Hệ thống hỗ trợ lái CoPilot360 của Ford sẽ là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các biến thể, gói này bao gồm các tính năng viễn thông, cảnh báo va chạm trước tích hợp phát hiện người đi bộ, giám sát điểm mù, hệ thống giữ làn đường và nhận biết biển báo giao thông.
Một số công nghệ nổi bật khác trên chiếc SUV khổng lồ Mỹ là hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 của Ford, với một màn hình máy tính bảng cỡ lớn, kết nối 4G LTE, Wifi, Android Auto và Apple CarPlay, cùng bộ sạc không dây thông minh.
Các đối thủ và thời gian ra mắt
Explorer 2020 sẽ tiếp tục cuộc chiến với một số đối thủ đáng gờm như Grand Cherokee của Jeep, Dodge Durango, bộ ba General Motors: Buick Enclave/GMC Acadia/Chevy Traverse, Honda Pilot, Mazda CX-9, Toyota Highlander và mẫu xe bán chạy nhất Subaru - Ascent.
Khả năng cao Ford Explorer mới sẽ được ra mắt chính thức tại Triển lãm Los Angeles diễn ra vào tháng 11 năm nay, dự kiến, việc bán hàng sẽ bắt đầu từ đầu năm 2019.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Carscoops
Nguồn : https://xehay.vn/ford-explorer-2020-lo-thiet-ke-he-truyen-dong-cung-nhieu-thong-tin-thu-vi-khac.html