Hiểu một cách đơn giản, công nghệ I2V là sự hợp nhất thông tin từ các cảm biến bên trong và bên ngoài xe kết hợp cùng dữ liệu từ đám mây. Điều này cho phép hệ thống không chỉ theo dõi môi trường xung quanh chiếc xe trong thời gian thực, mà còn dự đoán những gì phía trước - thậm chí hiển thị những đối tượng, phương tiện giao thông sau góc khuất hay thậm chí sau toà nhà.
Ông Tetsuro Ueda, Trưởng nhóm chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu Nissan cho biết: “Bằng cách giúp bạn nhìn thấy những thứ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. I2V nâng cao sự tự tin của bạn và khiến việc lái xe trở nên thú vị hơn. Các tính năng tương tác tạo ra trải nghiệm phù hợp với sở thích và phong cách lái xe của bạn để bất kỳ ai cũng có thể tận hưởng việc sử dụng nó theo cách riêng của họ.”
Công nghệ I2V là sự tổng hợp của nhiều công nghệ nhỏ, các công nghệ cảm biến Omni-Sensing của Nissan, hoạt động như một trung tâm thu thập dữ liệu thời gian thực từ môi trường giao thông và từ môi trường xung quanh và nội thất của xe. Một công nghệ nhỏ sẽ có một chức năng cụ thể khác nhau. Công nghệ SAM (di động tự động liền mạch) của Nissan sẽ phân tích môi trường đường thông qua thông tin thời gian thực có liên quan và hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động ProPILOT cung cấp thông tin về môi trường xung quanh xe.
Bên cạnh đó, Nissan còn áp dụng kết hợp công nghệ lập bản đồ không gian ảo (VR) 360 độ xung quanh xe để cung cấp thông tin về những thứ như tình trạng đường và ngã tư, tầm nhìn, biển báo hoặc người đi bộ gần đó cho người lái. Nếu công nghệ này được áp dụng thì có thể nói đây là “đẳng cấp mới” của công nghệ hiển thị trên kính lái HUD, giúp cho người lái có cái nhìn toàn diện hơn về đoạn đường phía trước, đặc biệt có thể dự đoán trước những tình huống bất ngờ với các phương tiện trong góc khuất mà mắt thường không nhìn thấy.
Chưa dừng lại ở đó, Nissan còn giới thiệu thêm một tính năng đi kèm đó là trợ lý ảo ứng dụng thực tế ảo (VR) và trí tuệ nhân tạo mà hãng gọi là Metaverse. Tính năng này có 2 tuỳ chọn, là cho phép hiển thị hình ảnh 3D một trợ lý ảo ngồi cạnh người lái để trợ giúp, hỗ trợ thông tin địa điểm v.v. hoặc hình ảnh một chiếc xe ảo phía trước trong tầm nhìn của người lái để thể hiện cách lái xe tốt nhất, người lái sẽ canh theo chiếc xe đó (tương tự công nghệ hiển thị kính lái HUD của WayRay mà Porsche, Hyundai đang đầu tư phát triển).
Ví dụ: Khi đến một địa điểm mới, hệ thống có thể tìm kiếm trong Metaverse để tìm một hướng dẫn viên địa phương am hiểu, người có thể giao tiếp với mọi người trong xe trong thời gian thực, tương tự như có một người hướng dẫn viên đang ngồi trong xe. Khi đến điểm đến, I2V có thể truy cập dữ liệu đám mây để quét chỗ đỗ xe và tự đỗ xe cho người lái nếu cần.
Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/nissan-phat-trien-cong-nghe-i2v-nhin-xuyen-thau-cac-xe-trong-goc-khuat-29463.html