Nissan giới thiệu công nghệ I2V để nhìn "xuyên thấu" những phương tiện trong góc khuất

Nissan gọi công nghệ này là Invisible-to-Visible, hay I2V. Công nghệ này nằm trong chiến lược phát triển mới mang tầm nhìn đến tương lai Nissan Mobility, nhằm tăng trải nghiệm cho người lái và giúp việc lái xe trở nên an toàn hơn.
Nissan giới thiệu công nghệ I2V để nhìn "xuyên thấu" những phương tiện trong góc khuất
Hiểu một cách đơn giản, công nghệ I2V là sự hợp nhất thông tin từ các cảm biến bên trong và bên ngoài xe kết hợp cùng dữ liệu từ đám mây. Điều này cho phép hệ thống không chỉ theo dõi môi trường xung quanh chiếc xe trong thời gian thực, mà còn dự đoán những gì phía trước - thậm chí hiển thị những đối tượng, phương tiện giao thông sau góc khuất hay thậm chí sau toà nhà.
Ông Tetsuro Ueda, Trưởng nhóm chuyên gia tại Trung tâm nghiên cứu Nissan cho biết: “Bằng cách giúp bạn nhìn thấy những thứ mà mắt thường không thể nhìn thấy được. I2V nâng cao sự tự tin của bạn và khiến việc lái xe trở nên thú vị hơn. Các tính năng tương tác tạo ra trải nghiệm phù hợp với sở thích và phong cách lái xe của bạn để bất kỳ ai cũng có thể tận hưởng việc sử dụng nó theo cách riêng của họ.”
Công nghệ I2V là sự tổng hợp của nhiều công nghệ nhỏ, các công nghệ cảm biến Omni-Sensing của Nissan, hoạt động như một trung tâm thu thập dữ liệu thời gian thực từ môi trường giao thông và từ môi trường xung quanh và nội thất của xe. Một công nghệ nhỏ sẽ có một chức năng cụ thể khác nhau. Công nghệ SAM (di động tự động liền mạch) của Nissan sẽ phân tích môi trường đường thông qua thông tin thời gian thực có liên quan và hệ thống hỗ trợ lái xe bán tự động ProPILOT cung cấp thông tin về môi trường xung quanh xe.
Bên cạnh đó, Nissan còn áp dụng kết hợp công nghệ lập bản đồ không gian ảo (VR) 360 độ xung quanh xe để cung cấp thông tin về những thứ như tình trạng đường và ngã tư, tầm nhìn, biển báo hoặc người đi bộ gần đó cho người lái. Nếu công nghệ này được áp dụng thì có thể nói đây là “đẳng cấp mới” của công nghệ hiển thị trên kính lái HUD, giúp cho người lái có cái nhìn toàn diện hơn về đoạn đường phía trước, đặc biệt có thể dự đoán trước những tình huống bất ngờ với các phương tiện trong góc khuất mà mắt thường không nhìn thấy.
Chưa dừng lại ở đó, Nissan còn giới thiệu thêm một tính năng đi kèm đó là trợ lý ảo ứng dụng thực tế ảo (VR) và trí tuệ nhân tạo mà hãng gọi là Metaverse. Tính năng này có 2 tuỳ chọn, là cho phép hiển thị hình ảnh 3D một trợ lý ảo ngồi cạnh người lái để trợ giúp, hỗ trợ thông tin địa điểm v.v. hoặc hình ảnh một chiếc xe ảo phía trước trong tầm nhìn của người lái để thể hiện cách lái xe tốt nhất, người lái sẽ canh theo chiếc xe đó (tương tự công nghệ hiển thị kính lái HUD của WayRay mà Porsche, Hyundai đang đầu tư phát triển).
Ví dụ: Khi đến một địa điểm mới, hệ thống có thể tìm kiếm trong Metaverse để tìm một hướng dẫn viên địa phương am hiểu, người có thể giao tiếp với mọi người trong xe trong thời gian thực, tương tự như có một người hướng dẫn viên đang ngồi trong xe. Khi đến điểm đến, I2V có thể truy cập dữ liệu đám mây để quét chỗ đỗ xe và tự đỗ xe cho người lái nếu cần.
Hình ảnh một chiếc xe ảo phía trước trong tầm nhìn của người lái để thể hiện cách lái xe tốt nhất.
Có thể thấy, với tiến bộ khoa học kỹ thuật các công nghệ xe hơi ngày càng hoàn thiện, nhất là khi ứng dụng những lĩnh vực mới của cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn AI.
[media=https://www.youtube.com/watch?v=x2mvhhjoPU4?rel]
Nguồn : http://xedoisong.vn/cong-nghe/nissan-phat-trien-cong-nghe-i2v-nhin-xuyen-thau-cac-xe-trong-goc-khuat-29463.html

TIN LIÊN QUAN

Nissan sẽ ra mắt dòng xe điện tại các thị trường Đông Nam Á

Ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan khu vực châu Á và châu Đại Dương cho biết, “Mục tiêu của Nissan Leaf là tiếp cận được nhiều thị trường nhất có thể. Đây là sản phẩm biểu trưng cho chiến lược Dịch chuyển Thông minh của Nissan, thể

Nissan Navara VL Plus được trang bị rất nhiều thiết bị và tính năng an toàn mới

Phiên bản Plus có được hệ thống camera quan sát xung quanh thông minh (I-AVM) giống như trên 2 mẫu xe X-Trail và Serena S-Hybrid. Công nghệ chuyển động thông minh (Nissan Intelligent Mobility - NIM) sử dụng 4 camera để cung cấp tầm nhìn 360 độ,

Coupe SUV chạy điện Nissan Ariya sắp có “đàn em” thay thế cho Nissan Leaf trong tương lai

Khi khách hàng vẫn đang rất chuộng SUV, việc thay thế dòng hatchback Leaf bằng một mẫu xe gầm cao nhỏ hơn đã được Nissan gợi ý qua bản ý tưởng Chill-Out.

Nissan Việt Nam hợp tác chiến lược với Cocobay Đà Nẵng

Bên cạnh những công nghệ hiện đại, người tiêu dùng đánh giá cao Nissan X Trail ở những tính năng hàng đầu như cửa sổ trời kép Panorama rộng nhất phân khúc, hệ thống camera quan sát xung quanh xe - tính năng lần đầu tiên trang bị trong phân khúc

Nissan Terra ra mắt tại thị trường Thái Lan với giá bán trên 900 triệu đồng

Sau khi ra mắt tại thị trường Philippines, Nissan Terra 2018 tiếp tục ra mắt tại Indonesia và mới đây nhất là thị trường Thái Lan. Đây là mẫu SUV 7 chỗ chiến lược của Nissan tại thị trường Đông Nam Á.

Nissan thông báo triệu hồi 150 nghìn xe Nissan tại Nhật Bản

Theo Reuters đưa tin, Nissan đã chính thức ra thông báo về việc 150 nghìn xe Nissan đã bị thu hồi tại Nhật Bản. Trang tin này cho biết “Nissan phát hiện một số trường hợp không tuân thủ quy trình kiểm tra sản phẩm, dễ dẫn đến những đánh giá thiếu

Nissan Terra hoàn toàn mới sẽ về Việt Nam trong năm nay

Theo đại diện Nissan, Terra hoàn toàn mới là sự kết hợp hiệu quả giữa hiệu suất động cơ tốt nhất trong phân khúc sự tiện nghi, rộng rãi cùng công nghệ lái tiên tiến cho phép khách hàng tự tin trải nghiệm mọi hành trình.

Nissan chính thức ra mắt mẫu xe Terra SUV hoàn toàn mới tại Đông Nam Á

Nissan Terra mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất động cơ tốt nhất trong phân khúc sự tiện nghi, rộng rãi cùng công nghệ lái tiên tiến cho phép khách hàng tự tin trải nghiệm mọi hành trình.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

Cập nhật Trend mới: Cách gửi tin nhắn trên Messenger có hiệu ứng từ ngữ cực vui nhộn, thú vị

Hiệu ứng từ ngữ là một tính năng mới của Facebook Messenger, nó sẽ giúp cho cuộc hội thoại của bạn với bạn bè và người thân thêm sinh động và không bị nhàm chán. Hãy thử ngay để lưu giữ những phút giây vui vẻ mà

Những điều cần biết khi mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền

Nếu bạn đang muốn mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền hoặc bạn đang cân nhắc xem liệu việc mua kênh YouTube đã bật kiếm tiền có phải là một ý tưởng hay không, bạn hãy tìm hiểu kĩ trong bài viết này.

Cách quản lý hình ảnh trên iPhone bằng iPhone Photo Manager

iPhone Photo Manager là phần mềm quản lý hình ảnh trên iPhone, chuyển và xóa hình ảnh ngay trên máy tính.

Cách tìm ra tên bài hát từ bất kỳ video YouTube

Mình sẽ bày cho bạn 2 cách, tất cả đều miễn phí và nhanh chóng. Mời bạn xem qua và làm theo ngay. Mẹo này cực kì hữu ích nếu nhưu bạn đang nghe một bản remix hay mashup nhiều bài hát một lúc, nhưng playlist lại không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi