Xe sang Đức trở thành lựa chọn thay thế sedan Nhật, Hàn hạng D

Xe Nhật, Hàn thanh lọc

Trong năm 2018, hai mẫu sedan hạng D âm thầm bị khai tử khỏi Việt Nam là Hyundai Sonata và Nissan Teana. Cả 2 đều là xe nhập, một từ Hàn Quốc và một từ Mỹ. Trong phân khúc xe Nhật, Hàn hạng D chỉ còn những cái tên Toyota Camry, Mazda6, Honda Accord và Kia Optima. Duy nhất Accord là sản phẩm nhập khẩu và có xuất xứ từ Thái Lan.
Mẫu xe Sonata biến mất khi Hyundai Thành Công (HTC) tuyên bố không nhập xe và đẩy mạnh lắp ráp trong nước. Trong khi đàn em Accent được đổi từ nhập sang lắp, Sonata vẫn chưa được HTC công bố kế hoạch nào liên quan tới việc tiếp tục phân phối. Giá xe Sonata trước khi bị khai tử là 1,024 tỷ đồng.
Xe sang Đức trở thành lựa chọn thay thế sedan Nhật, Hàn hạng D
Hyundai Sonata đã biến mất khỏi thị trường.
Trong khi đó, Teana sau khi được thanh lý nốt lô xe tồn từ tận 2016 đã bị loại khỏi danh mục sản phẩm của Nissan Việt Nam. Lý do mà Nissan Việt Nam đưa ra là vướng thủ tục nhập khẩu theo quy định của Nghị định 116. Một nguyên nhân khác đến từ doanh số bán hàng không mấy khả quan của mẫu xe này. Mặc dù được giảm giá liên tục, đỉnh điểm 295 triệu đồng, Teana có tháng vẫn không bán nổi một chiếc. Giá niêm yết ban đầu của Teana là 1,49 tỷ đồng.
Tuy vẫn đang được bán, Kia Optima phải đối diện với nguy cơ bị loại bỏ hoặc phải có thay đổi để cải thiện doanh số. Trong 5 tháng gần đây, lượng xe Optima bán ra thị trường trung bình chỉ khoảng 12 chiếc/tháng. Đây là mẫu xe duy nhất của Kia được bán dưới giá niêm yết. Giá xe tại đại lý hiện từ 757 triệu đến 842 triệu, giảm cao nhất 37 triệu đồng.
Kia Optima vẫn đang được bán nhưng doanh số èo uột.
Phân khúc hạng D chỉ còn Camry, Mazda6 và Accord. Trong đó, doanh số bán hàng của Camry và Mazda6 tốt nhất, với lần lượt 4.084 xe và 2.214 xe trong 11 tháng đầu năm. Tính trung bình, mỗi tháng Toyota bán được khoảng 370 chiếc Camry và Mazda bán 200 xe Mazda6. Doanh số Accord theo tháng cao nhất mới chỉ chạm mốc 60 xe.
Bước sang năm 2019, cuộc đua phân khúc D Nhật, Hàn hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn khi Accord sẽ được thay bằng thế hệ mới với rất nhiều thay đổi, Mazda6 cũng có thể được nâng cấp facelift. Camry thế hệ tiếp theo đã có mặt tại Thái Lan vào tháng 10/2018 cũng khiến người Việt mong mỏi một sự lột xác của mẫu xe này tại Việt Nam trong năm nay.
Những mẫu xe hạng D Nhật Bản được trông chờ sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2019.

Cơ hội cho xe sang Đức

Sự canh tranh phân khúc D năm 2019 không chỉ dành cho các mẫu xe Nhật, Hàn mà còn có thêm sự góp mặt của xe Đức. Giá không chênh quá nhiều, trang bị và định vị thương hiệu lại trên một bậc, Mercedes-Benz C-Class chính là đối thủ đáng gờm của Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord.
Toyota Camry 2.5Q đang được niêm yết giá 1,302 tỷ đồng. Giá Mazda6 2.5 là 1,027 tỷ đồng. Honda Accord có giá 1,203 tỷ đồng. Giá Mercedes-Benz C200 là 1,489 tỷ đồng.
C-Class với mức giá không chênh nhiều so với xe Nhật đang là đối thủ cạnh tranh nặng ký.
Tuy là bản thấp nhất của C-Class, C200 vẫn có nhiều trang bị cao cấp hơn những mẫu xe Nhật hạng D bản cao nhất, ví dụ như vật liệu da, gỗ và kim loại nội thất, hệ thống giải trí có âm thanh Burmester cao cấp hay những tính năng an toàn hàng đầu phân khúc. Không những vậy, Mercedes-Benz Việt Nam đang nhắm vào tệp khách hàng “bình dân” hơn khi tung ra gói trả góp chỉ 15 triệu đồng/tháng từ chính hãng.
C-Class đang là mẫu sedan thuộc thương hiệu hạng sang bán chạy nhất. Camry và Mazda6 trước nguy cơ bị lấn sân trong phân khúc D.
3-Series của BMW cũng là một cái tên được trông chờ sẽ có tác động lớn vào phân khúc. Mẫu xe này đang được bán với giá từ hơn 1,6 tỷ đồng. Nếu đổi từ nhập châu Âu sang nhập Malaysia, giá xe BMW 3-Series nhiều khả năng sẽ giảm mạnh nhờ thuế nhập khẩu giảm. THACO chưa công bố kế hoạch liên quan nhưng phía BMW Malaysia đã xác nhận xe 3-Series lắp ráp tại đây sẽ xuất sang Việt Nam.
Và sẽ là thiếu sót nếu không kể tới sự góp mặt của VinFast Lux A2.0 với định vị hạng D, bắt đầu bán ra từ khoảng tháng 9 năm nay. Định vị lỡ cỡ trên xe phổ thông, dưới xe sang sẽ khiến mẫu xe Việt có tương lai khó đoán định trước cuộc thanh lọc và sắp xếp lại trật tự trong phân khúc.
Theo Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Xe sang Đức trở thành lựa chọn hàng đầu so với một số mẫu sedan hạng D của Nhật và Hàn

2018 là năm có nhiều mẫu xe mới chào sân thị trường Việt. Điều đó khiến không ít cái tên phải ngậm ngùi rút khỏi đất nước hình chữ “S” do doanh số kém khả quan, kén khách. Xe sang Đức trở thành lựa chọn hàng đầu so với một số mẫu sedan hạng D của

Hyundai dừng nhập Sonata, Creta, Accent và i20 Active

Mục đích là dồn lực cho xe lắp ráp trong nước và xuất khẩu.

Video: Nữ tài xế lái Toyota Camry liên tục tông chiếc Hyundai Sonata để bỏ trốn sau khi gây tai nạn

Vụ tai nạn đã khiến chiếc ô tô Toyota Camry của nữ tài xế bị biến dạng cản sau trong khi chiếc Hyundai Sonata hư hỏng ở sườn bên phải.

Hyundai sắp ra mắt Genesis SUV và Sonata hoàn toàn mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu

Thương hiệu Hàn Quốc tuyên bố sẽ có những mẫu xe mới để cứu vớt doanh số trên toàn cầu đang sụt giảm, đặc biệt là tại những thị trường quan trọng như Mỹ và Trung Quốc.

Giá xe Nissan Teana 2018 tháng 7/2018 không có gì thay đổi

Với giá bán 1,195 tỷ đồng, Nissan Teana rẻ hơn một chút so với đối thủ Honda Accord có giá 1,203 tỷ đồng. Đối thủ Toyota Camry có giá dao động từ 997 triệu đồng đến 1,302 tỷ đồng tại Việt Nam trong khi con số tương ứng của Mazda6 là từ 819 triệu

Mẫu sedan hạng D Nissan Teana giảm sốc 191 triệu đồng

Động thái giảm sốc giá xe Nissan Teana của Nissan Việt Nam được cho là sẽ châm ngòi cuộc chiến trên phân khúc hạng D năm 2018.

Đen “từ đầu tới chân”, sedan hạng D Hyundai Sonata chưa bao giờ “ngầu” và bí ẩn như thế này!

Những chi tiết duy nhất không có màu tối trên Hyundai Sonata N Line Night Edition chỉ là các đường viền mạ chrome trang trí và đèn pha, đem tới một ngoại hình đầy bí ẩn.

Hyundai Sonata đâm GMC Yukon ở 160 km/h, 5 người nhập viện

Người cầm lái chiếc Hyundai Sonata gây tai nạn là một cựu võ sỹ đấu vật người Anh có tên Alex Wilright.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Camtasia Studio quay Video màn hình

Camtasia Studio là một công cụ quay video màn hình, tích hợp sẵn bộ chỉnh sửa video sau khi quay. Sử dụng công cụ này bạn có thể dễ dàng chèn hiệu ứng con trỏ, áp dụng đổ bóng, trang trí màu sắc cho các đối tượng, thêm

Hướng dẫn ẩn hoạt động like Fanpage Facebook

Khi người dùng nhấn thích hoặc theo dõi bất cứ một Fanpage nào trên Facebook thì mặc định hoạt động đó sẽ xuất hiện trên News Feed của bạn bè. Vậy làm sao để có thể ẩn những hoạt động like Fanpage trên Facebook?

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

6 lời khuyên giúp dữ liệu an toàn khi ra đường

Trong cuộc sống ngày nay, điện thoại thông minh và máy tính bảng đang trở thành 'vật bất ly thân', bởi vì chúng mang lại cho người dùng nhiều lợi ích và chứa đựng nhiều thông tin cá nhân quan trọng. Nếu thường xuyên

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình