Porsche ra mắt xe điện đi tới 400km nhưng chỉ mất chưa đến 20 phút để sạc điện


Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần, Giám đốc điều hành của hãng, ông Oliver Blume tiết lộ, mẫu xe mới cho phép tài xế đi tới 400km nhưng lại chỉ mất chưa đến 20 phút để sạc điện.

Hệ thống pin 800V mà Porsche tự phát triển sẽ cung cấp cho xe nguồn điện đủ để chạy 100km chỉ sau 4 phút sạc pin. Tuy nhiên, theo ông Blume, hãng xe này có tham vọng phát triển thế hệ mới của công nghệ pin, tăng quãng đường lên 1.000km và sẽ rút ngắn thời gian sạc hơn nữa. 

Bên cạnh khả năng sạc nhanh, chiếc Taycan sẽ có công suất hơn 600 mã lực nhờ vào hệ thống mô tơ điện do Magneti Marelli cung cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 -100 km/h trong thời gian chưa đến 3,5 giây.

Giá của mẫu sedan mới này dự kiến sẽ nằm giữa Panamera và Cayenne. Tại Mỹ, mẫu Cayenne có giá bán từ 65.700 USD, còn mẫu Panamera giá từ 85.000 USD.

Porsche có kế hoạch sản xuất 20.000 chiếc Taycan mỗi năm và sẽ xem xét đẩy mạnh công suất nếu thị thường cần nhiều hơn.

Cùng với BMW, Daimler, Ford và Audi, Porsche cũng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, triển khai các điểm cung cấp điện cho dòng xe xanh trên khắp châu Âu. Từ bây giờ đến năm 2025, công ty này dự kiến sẽ tung ra nhiều mẫu xe điện, có thể chiếm tới 50% tổng số xe mà hãng bán ra.

TIN LIÊN QUAN

Panamera đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong nửa đầu năm nay

Panamera đạt mức tăng trưởng mạnh nhất trong nửa đầu năm nay với 20.500 xe thể thao 4 cửa cho khách hàng, tăng gần như gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Porsche cho biết Taycan thậm chí sẽ còn rẻ hơn Panamera cấp thấp nhất

Giám đốc dòng sản phẩm Porsche Taycan, ông Robert Meier đã trả lời phỏng vấn trang Automotive News châu Âu rằng: 'Chúng tôi mong muốn mức giá của Taycan sẽ ở khoảng giữa Cayenne và Panamera.'

Xe điện Porsche Taycan chạy gần như không phát ra tiếng động nào

Khi ra mắt chính thức, Porsche Taycan sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S đình đám. Là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của mình, Porsche đã từng tuyên bố Taycan sẽ đạt tầm hoạt động lớn nhất trong phân khúc xe điện và có hiệu năng vận

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

Theo một email được gửi từ Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Porsche tới Alex Roy của The Alex, Porsche Taycan sẽ được bán ra trongg 3 biến thể và có giá khởi điểm từ 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Khách hàng mua Porsche Taycan phải chờ tới 6 tháng mới nhận được xe do nhu cầu quá lớn

Porsche Taycan là 1 chiếc xe điện hạng sang đắt tiền và nó ngoài tầm với so với đa số chúng ta. Tuy nhiên, Porsche không hề gặp khó khăn trong việc bán nó ra thị trường.

Porsche chính thức ngừng sử dụng động cơ Diesel

CEO Oliver Blume của hãng xe này cho biết: 'Porsche không chê trách động cơ Diesel. Đó vẫn sẽ là một công nghệ động lực quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi - một nhà sản xuất xe thể thao, và động cơ Diesel chỉ đóng vai trò phụ - đã quyết định các mẫu

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

Porsche tăng gấp đôi ngân sách đầu tư phát triển xe điện

Mặt khác, việc điện hóa các mẫu xe hiện tại dự kiến sẽ tiêu tốn khoảng 1,24 tỷ USD. Hiện Porsche có ba mẫu hybrid trong danh mục sản phẩm của mình, với hai biến thể của Panamera và một biến thể của chiếc SUV Cayenne.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview

Microsoft đã chính thức tung ra Windows 10 Technical Preview, người dùng có thể dễ dàng tải về và cài đặt cho máy ảo hoặc máy thật tùy ý.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Cách dùng tính năng Không làm phiền khi lái xe trên iOS 11

Trên iOS 11 có tính năng mới Do Not Disturb While Driving, không làm phiền khi người dùng đang lái xe để chặn mọi thông báo đến.

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Today Weather - Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt, sử dụng đơn giản

Điểm nhấn của app này chính là khả năng hoạt động mượt mà, cung cấp chính xác tình trạng thời tiết ở mọi nơi trên toàn thế giới. Với background màu đen Today Weather rất phù hợp với những máy có màn hình AMOLED.

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Pavilion Gaming 15: Mạnh mẽ cao cấp và không kém phần hiện đại

HP Pavilion Gaming 15 có thể được coi là phiên bản nâng cấp của dòng sản phẩm Pavilion Power trước đây của HP. Nó cho thấy sự đầu tư một cách chuẩn mực vào những sản phẩm của họ với mục tiêu có được lòng tin của khách

Hơn 20 triệu đồng, có nên mua iPhone 13 mini không?

iPhone 13 ra mắt với 4 tùy chọn gồm: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong đó iPhone 13 mini là mẫu điện thoại có kích thước nhỏ nhất của Apple. Tuy nhiên, với số tiền trên 20 triệu đồng

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản