Porsche chính thức ngừng sử dụng động cơ Diesel

Porsche đã chính thức chấm dứt sử dụng động cơ Diesel, 7 tháng sau khi tuyên bố kế hoạch loại bỏ các phiên bản động cơ này trên các mẫu xe của mình. Thay vào đó, nhà sản xuất xe của Đức sẽ tập trung vào lĩnh vực xe Hybrid và xe điện (electromobility). Trước năm 2022, Porsche dự định sẽ đầu tư hơn 6 tỷ euro vào công nghệ xe điện. 

Porsche chính thức ngừng sử dụng động cơ Diesel

Porsche đã chính thức ngừng sử dụng động cơ Diesel.

CEO Oliver Blume của hãng xe này cho biết: 'Porsche không chê trách động cơ Diesel. Đó vẫn sẽ là một công nghệ động lực quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi - một nhà sản xuất xe thể thao, và động cơ Diesel chỉ đóng vai trò phụ - đã quyết định các mẫu xe tương lai sẽ không có động cơ này nữa'.

'Mục tiêu của chúng tôi là chiếm lĩnh sự tiên phong về công nghệ - chúng tôi đang tăng cường tập trung vào cốt lõi của thương hiệu trong khi luôn liên kết công ty với các phương tiện di chuyển của tương lai', ông nói thêm. CEO này cũng khẳng định các khách hàng sử dụng phiên bản động cơ Diesel sẽ tiếp tục nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp từ Porsche, đặc biệt về dịch vụ sau bán hàng.

Một phần trong bước chuyển này được lý giải do doanh số xe Hybrid đang tăng. Tại châu Âu, 63% xe Panamera được bán ra là phiên bản Hybrid, trong khi nhu cầu dùng xe Diesel đang giảm dần. Năm 2017, chỉ 12% số xe Porsche bán ra trên thế giới sử dụng động cơ này. Ngoài ra, Việc Porsche bị nghi ngờ có cài các thiết bị gian lận khí thải trong các xe Diesel của mình cũng có thể là một trong các nguyên nhân khiến hãng thay đổi.

Mẫu xe Porsche Taycan chạy điện hoàn toàn.

Năm sau, Porsche sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện hoàn toàn của mình, với tên gọi Taycan. Cùng với đó, hãng cho biết mẫu xe này sẽ được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh (ultra-fast charging). Taycan có công suất tối đa 600 mã lực được kết hợp từ hai motor đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM), có sức mạnh đủ để tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ 200 km/h dưới 12 giây.

Taycan có thể di chuyển quãng đường 500 km chỉ với 1 lần sạc (NEDC), và thiết lập sạc nhanh DC 800V sẽ giúp xe có đủ điện để đi 100 km chỉ với 4 phút cắm sạc. Mẫu xe này sử dụng Hệ Thống Sạc Kết Hợp (Combined Charging System), cho phép cụm pin đạt mức 80% chỉ trong 15 phút.

Trước năm 2025, các mẫu xe Porsche dự kiến sẽ đều có thêm phiên bản Hybrid hoặc điện hoàn toàn. Bên cạnh xe điện, Porsche cũng đang tập trung vào việc tối ưu hóa các mẫu xe sử dụng động cơ xăng của mình.

Nguồn: TPO

TIN LIÊN QUAN

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

Porsche Cayenne mới sẽ được trang bị động cơ dầu diesel V6

Các thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen cũng không ngoại lệ. Và một trong số đó chính là Porsche, hãng xe thể thao của Đức hiện tại đang xem xét về khả năng trang bị một cỗ máy dầu diesel V6 cho chiếc SUV Cayenne thế hệ thứ ba.

Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Porsche đã đạt 2,1 tỷ Euro

Trong nửa đầu năm 2017, kết quả hoạt động kinh doanh, doanh thu, số lượng xe được giao và số lượng nhân viên của Porsche AG đều tăng trưởng. Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của...

Porsche Cayenne 2018 sẽ được công bố vào ngày 29/8/2017

Những thông tin gần đây cho biết, có vẻ như các biến thể của động cơ dầu diesel trên Cayenne 2018 sẽ bị trì hoãn.

Triển lãm ô tô thường niên Paris 2018 vắng bóng dòng xe động cơ diesel

Tiêu chuẩn sản xuất ngày càng khắt khe, hệ thống chống ô nhiễm tốn kém... Tất cả đều là nguyên nhân gây ra sụt giảm mạnh về lượng tiêu thụ ô tô chạy động cơ diesel, khiến triển lãm ô tô thường niên Paris năm nay vắng bóng dòng xe này.

Ngoài Mission E, Porsche cũng sẽ giới thiệu một phiên bản xe điện của SUV Macan

Được lên kế hoạch để xuất hiện trên đường phố vào năm 2019 dưới hình thức phiên bản sản xuất, Mission E thể hiện rõ ràng những tham vọng của Porsche về khía cạnh điện khí hóa.

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ