Porsche chính thức ngừng sử dụng động cơ Diesel

Porsche đã chính thức chấm dứt sử dụng động cơ Diesel, 7 tháng sau khi tuyên bố kế hoạch loại bỏ các phiên bản động cơ này trên các mẫu xe của mình. Thay vào đó, nhà sản xuất xe của Đức sẽ tập trung vào lĩnh vực xe Hybrid và xe điện (electromobility). Trước năm 2022, Porsche dự định sẽ đầu tư hơn 6 tỷ euro vào công nghệ xe điện. 

Porsche chính thức ngừng sử dụng động cơ Diesel

Porsche đã chính thức ngừng sử dụng động cơ Diesel.

CEO Oliver Blume của hãng xe này cho biết: 'Porsche không chê trách động cơ Diesel. Đó vẫn sẽ là một công nghệ động lực quan trọng. Tuy nhiên, chúng tôi - một nhà sản xuất xe thể thao, và động cơ Diesel chỉ đóng vai trò phụ - đã quyết định các mẫu xe tương lai sẽ không có động cơ này nữa'.

'Mục tiêu của chúng tôi là chiếm lĩnh sự tiên phong về công nghệ - chúng tôi đang tăng cường tập trung vào cốt lõi của thương hiệu trong khi luôn liên kết công ty với các phương tiện di chuyển của tương lai', ông nói thêm. CEO này cũng khẳng định các khách hàng sử dụng phiên bản động cơ Diesel sẽ tiếp tục nhận được sự phục vụ chuyên nghiệp từ Porsche, đặc biệt về dịch vụ sau bán hàng.

Một phần trong bước chuyển này được lý giải do doanh số xe Hybrid đang tăng. Tại châu Âu, 63% xe Panamera được bán ra là phiên bản Hybrid, trong khi nhu cầu dùng xe Diesel đang giảm dần. Năm 2017, chỉ 12% số xe Porsche bán ra trên thế giới sử dụng động cơ này. Ngoài ra, Việc Porsche bị nghi ngờ có cài các thiết bị gian lận khí thải trong các xe Diesel của mình cũng có thể là một trong các nguyên nhân khiến hãng thay đổi.

Mẫu xe Porsche Taycan chạy điện hoàn toàn.

Năm sau, Porsche sẽ giới thiệu mẫu xe thể thao chạy điện hoàn toàn của mình, với tên gọi Taycan. Cùng với đó, hãng cho biết mẫu xe này sẽ được trang bị công nghệ sạc siêu nhanh (ultra-fast charging). Taycan có công suất tối đa 600 mã lực được kết hợp từ hai motor đồng bộ nam châm vĩnh cửu (PSM), có sức mạnh đủ để tăng tốc 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ 200 km/h dưới 12 giây.

Taycan có thể di chuyển quãng đường 500 km chỉ với 1 lần sạc (NEDC), và thiết lập sạc nhanh DC 800V sẽ giúp xe có đủ điện để đi 100 km chỉ với 4 phút cắm sạc. Mẫu xe này sử dụng Hệ Thống Sạc Kết Hợp (Combined Charging System), cho phép cụm pin đạt mức 80% chỉ trong 15 phút.

Trước năm 2025, các mẫu xe Porsche dự kiến sẽ đều có thêm phiên bản Hybrid hoặc điện hoàn toàn. Bên cạnh xe điện, Porsche cũng đang tập trung vào việc tối ưu hóa các mẫu xe sử dụng động cơ xăng của mình.

Nguồn: TPO

TIN LIÊN QUAN

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

Porsche Cayenne mới sẽ được trang bị động cơ dầu diesel V6

Các thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen cũng không ngoại lệ. Và một trong số đó chính là Porsche, hãng xe thể thao của Đức hiện tại đang xem xét về khả năng trang bị một cỗ máy dầu diesel V6 cho chiếc SUV Cayenne thế hệ thứ ba.

Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của Porsche đã đạt 2,1 tỷ Euro

Trong nửa đầu năm 2017, kết quả hoạt động kinh doanh, doanh thu, số lượng xe được giao và số lượng nhân viên của Porsche AG đều tăng trưởng. Chỉ trong sáu tháng đầu năm, kết quả kinh doanh của...

Porsche Cayenne 2018 sẽ được công bố vào ngày 29/8/2017

Những thông tin gần đây cho biết, có vẻ như các biến thể của động cơ dầu diesel trên Cayenne 2018 sẽ bị trì hoãn.

Triển lãm ô tô thường niên Paris 2018 vắng bóng dòng xe động cơ diesel

Tiêu chuẩn sản xuất ngày càng khắt khe, hệ thống chống ô nhiễm tốn kém... Tất cả đều là nguyên nhân gây ra sụt giảm mạnh về lượng tiêu thụ ô tô chạy động cơ diesel, khiến triển lãm ô tô thường niên Paris năm nay vắng bóng dòng xe này.

Ngoài Mission E, Porsche cũng sẽ giới thiệu một phiên bản xe điện của SUV Macan

Được lên kế hoạch để xuất hiện trên đường phố vào năm 2019 dưới hình thức phiên bản sản xuất, Mission E thể hiện rõ ràng những tham vọng của Porsche về khía cạnh điện khí hóa.

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

THỦ THUẬT HAY

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Active Win 10 cài vĩnh viễn, bao gồm Product Key miễn phí

Bạn đang tìm kiếm cách dễ nhất để kích hoạt windows 10 miễn phí phải không? Hãy cùng trangcongnhe.vn tìm hiểu chi tiết cách kích hoạt miễn phí các phiên bản windows 10 (windows pro, home và các phiên bản khác).

Hướng dẫn cách giảm dung lượng PDF Online không mất tiền

File PDF dung lượng lớn ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình chia sẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách giảm dung lượng PDF Online thì việc chia sẻ file cho mọi người sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Trong bài viết này Viettel

Hướng dẫn sử dụng Momentum để tạo màn hình chờ trên Chrome

Bạn có thấy nhàm chán khi mở trình duyệt Chrome là thấy ngay một nền trắng vô vị. Hôm nay, TCN hướng dẫn cho bạn một thủ thuật giúp tạo màn hình chờ nhắc nhở công việc hằng ngày ngay khi bạn mở trình duyệt. Điểm đặc

Người dùng mất gì khi dùng ứng dụng ghép mặt vào video cổ trang Trung Quốc?

App FacePlay ghép mặt người dùng vào nhân vật cổ trang sử dụng công nghệ Deepfake đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội ở Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Porsche Cayenne 2019 - Tiếp tục là chiếc Porsche của thế giới SUV

Porsche cần tới 53 năm để bán 1 triệu chiếc 911 nhưng chỉ cần 15 năm để tìm được 700.000 chủ nhân Cayenne và họ dự kiến chỉ cần thêm 3 năm nữa để đạt cột mốc 1 triệu xe. Những con số trên cho thấy tầm quan trọng của

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho