Xe điện Porsche Taycan chạy gần như không phát ra tiếng động nào

Dù vận hành hết công suất tại một trong những trường đua thử thách nhất Thế giới, tuy nhiên mẫu xe điện Porsche Taycan gần như không phát ra tiếng động nào.

Khi ra mắt chính thức, Porsche Taycan sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Tesla Model S đình đám. Là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của mình, Porsche đã từng tuyên bố Taycan sẽ đạt tầm hoạt động lớn nhất trong phân khúc xe điện và có hiệu năng vận hành ấn tượng. Để đảm bảo rằng Taycan sẽ có cảm giác lái đậm chất Porsche, hãng đã liên tục đem nó tới thử nghiệm tại đường đua Nurburgring nổi tiếng tại Đức.

Dù vận hành hết công suất tại một trong những trường đua thử thách nhất Thế giới, tuy nhiên qua một video được ghi lại bởi các tay săn ảnh tại Nurbrgring, Taycan đã gây ngạc nhiên bởi độ êm ái của mình. Do sử dụng động cơ điện nên chiếc xe gần như không phát ra bất kỳ một tiếng động nào – ngoại trừ tiếng lốp lăn và trượt trên mặt đường đua. Video cũng đã cho thấy chiếc xe có thể duy trì được tốc độ khá cao qua các góc cua, thậm chí là có thể dẫn trước chiếc Panamera Sport Turismo từ chính Porsche. 

Xe điện Porsche Taycan chạy gần như không phát ra tiếng động nào

Từng được hé lộ trước qua mẫu concept Mission E vào năm 2015, tuy nhiên Porsche mới chỉ chính thức chốt tên gọi Taycan cho chiếc xe vào tháng 6/2018 vừa qua. So với Mission E, Taycan về cơ bản vẫn sẽ có thiết kế coupe 4 cửa đầy hấp dẫn từ mẫu xe ý tưởng. Sự khác biệt chính của chiếc xe sẽ nằm ở thiết kế đèn pha dạng hộp truyền thống, thay vì các đèn LED như Mission E concept 2015. Tương tự các dòng Porsche thế hệ mới, Taycan cũng sẽ có cụm đèn hậu thanh mảnh, kéo dài ngang đuôi xe. 

Theo Porsche, Mission E sẽ được trang bị các động cơ điện với tổng công suất hơn 600 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong ít hơn 3,5 giây và đạt 0-200km/h chỉ trong chưa đầy 12 giây. Cung cấp năng lượng cho các mô-tơ điện này là khối pin lithium-ion được cấu thành gồm khoảng 400 cell 4V pin nhỏ hơn. Với chỉ 15 phút sạc, dung lượng pin sẽ đủ để Taycan đi được 400km, trong khi chiếc xe có tầm hoạt động tối đa lên tới 500km mỗi lần sạc đầy. 

Theo kế hoạch, Porsche Taycan sẽ được giới thiệu ra thị trường vào năm 2019. Để chuẩn bị cho sự ra mắt của Taycan, Porsche sẽ phối hợp với các hãng xe khác để mở mạng lưới các trạm sạc tốc độ cao cho xe điện, với mục tiêu đạt 400 trạm trên toàn lãnh thổ châu Âu vào năm 2020.

Quang Nam

Theo Nghe nhìn Việt Nam

TIN LIÊN QUAN

Xe điện Porsche Taycan có 3 biến thể: cơ sở, 4S và Turbo, giá từ 2,1 tỷ VNĐ

Theo một email được gửi từ Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Porsche tới Alex Roy của The Alex, Porsche Taycan sẽ được bán ra trongg 3 biến thể và có giá khởi điểm từ 90.000 USD (~ 2,09 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ.

Khi các cung đường tràn ngập những chiếc Porsche Taycan màu hồng

Bộ ảnh thế giới tràn ngập những chiếc Porsche Taycan màu hồng thể hiện tầm nhìn về một tương lai của các phương tiện di chuyển, khẳng định rằng xe điện đang chiếm xu thế trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô.

Porsche cho biết Taycan thậm chí sẽ còn rẻ hơn Panamera cấp thấp nhất

Giám đốc dòng sản phẩm Porsche Taycan, ông Robert Meier đã trả lời phỏng vấn trang Automotive News châu Âu rằng: 'Chúng tôi mong muốn mức giá của Taycan sẽ ở khoảng giữa Cayenne và Panamera.'

Thấy Tesla Model S quá "chất gia đình," chủ xe đi đặt mua Porsche Taycan

Nếu bạn muốn thành công trong vai trò một nhà sản xuất xe điện, bạn cần có Na Uy ở bên mình. Đất nước Bắc Âu này là một tỏng những thị trường lớn nhất thế giới cho xe chạy pin, và Porsche hiểu rõ điều đó.

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

Khách hàng mua Porsche Taycan phải chờ tới 6 tháng mới nhận được xe do nhu cầu quá lớn

Porsche Taycan là 1 chiếc xe điện hạng sang đắt tiền và nó ngoài tầm với so với đa số chúng ta. Tuy nhiên, Porsche không hề gặp khó khăn trong việc bán nó ra thị trường.

Ô tô điện Porsche Taycan bốc cháy ngùn ngụt, tài xế tử vong

Chiếc ô tô điện Taycan của Porsche gần đây đã bị cháy trong một số video lan truyền trên internet.

Porsche đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện Taycan Cross Turismo

Porsche cho biết đang thúc đẩy quá trình phát triển mẫu xe điện thứ hai của hãng, đó là Taycan Cross Turismo, mẫu crossover này sẽ ra mắt trong năm tới.

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Hướng dẫn nhắn tin cho nhiều người cùng lúc với Zalo PC

Với những người thường xuyên trao đổi 1 công việc đến nhiều người nhưng lại không muốn tạo nhóm thì đây chắc chắn là tính năng tuyệt vời dành cho họ. Tuy nhiên để sử dụng tính năng này bạn cần phải phân loại hội thoại

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube

Cách hiển thị bộ đếm ký tự tin nhắn trên iPhone

Trên các thiết bị iPhone sẽ không hiển thị bộ đếm ký tự khi nhắn tin như trên thiết bị Android. Nếu dùng iMessage thì các tin nhắn đều được miễn phí nên bạn không cần quan tâm tới độ dài tin nhắn. Nhưng khi gửi tin nhắn

File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số

Đánh giá Mobiistar LAI Zumbo J: Đáng giá từng xu

Có mức giá chỉ hơn 2 triệu đồng, nhưng Mobiistar LAI Zumbo J lại được trang bị kính 2,5D nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người.

Top 5 smartphone đột phá 6 tháng đầu 2017

Apple, Samsung và Oppo là 3 thương hiệu sở hữu những sản phẩm bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 6 tháng đầu năm nay.