Lần đầu tiên mẫu xe hybrid xanh Toyota Prius đã có phiên bản dẫn động 4 bánh trên Thế giới


Cần nói thêm rằng đây không phải là lần đầu tiên Toyota Prius được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, khi phiên bản này đã có mặt kể từ khi hãng công bố thế hệ thứ 5 của dòng xe vào năm 2015. Tuy nhiên, Prius dẫn động 4 bánh vốn chỉ được Toyota phân phối ở thị trường nội địa Nhật Bản; trong khi ở Mỹ và các nước khác trên Thế giới, chiếc xe chỉ có phiên bản dẫn động cầu trước. Với bản dẫn động 4 bánh mới AWD-e, Toyota hy vọng sẽ kéo lại được lượng xe bán ra đang giảm sút của Prius.

Lần đầu tiên mẫu xe hybrid xanh Toyota Prius đã có phiên bản dẫn động 4 bánh trên Thế giới

Việc lượng Prius bán ra bị giảm sút là điều khá dễ hiểu. Không giống như lần đầu tiên chiếc xe ra mắt vào năm 1997, công nghệ hybrid hiện tại đã trở nên quá phổ biến trong Thế giới xe hơi, đồng thời khách hàng đang ngày càng có xu hướng lựa chọn các dòng SUV/Crossover thay vì xe con như Prius. Quay trở lại với Prius 2019 AWD-e, trên thực tế cầu sau của chiếc xe được dẫn động bằng một mô-tơ điện nữa thay vì động cơ đốt trong như truyền thống.

Động cơ điện này sẽ chỉ hoạt động ở tốc độ tối đa từ 69km/h đổ xuống, đồng nghĩa với việc Prius AWD-e sẽ chuyển thành xe dẫn động cầu trước bình thướng với tốc độ vượt quá ngưỡng này. Với hệ dẫn động 4 bánh điện tốc độ thấp, Toyota muốn Prius có độ bám đường hiệu quả hơn khi sử dụng ở những khu vực thường xuyên mưa hay xứ lạnh nhiều băng tuyết. Chính vì vậy, ngay cả khối pin kim loại Nickel-Hydride dành cho mô-tơ ở cầu sau cũng được phát triển để có khả năng hoạt động xuất sắc ở nhiệt độ thấp.

Do được đặt hoàn toàn ở bên dưới đệm ngồi ở hàng ghế sau nên khối pin mới cũng hoàn toàn không chiếm bất kỳ % nào của khoang hành lý rộng tới 1.854l của Prius thường. Theo Toyota, Prius AWD-e sẽ trở thành một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất nước Mỹ; đạt trung bình 4,52l xăng trong điều kiện đô thị, 4,9l ngoài xa lộ và 4,7l ở điều kiện hỗn hợp. hãng hy vọng rằng phiên bản dẫn động 4 bánh mới sẽ chiếm 25% tổng lượng xe bán ra của Prius 2019.

Bên cạnh phiên bản với hệ dẫn động 4 bánh điện mới, toàn bộ dòng Prius 2019 đều được thiết kế lại đèn pha và cản trước. Tương tự, phần đuôi xe cũng có đèn hậu mới. Bên trong nội thất, cải tiến dễ nhận ra nhất là vô-lăng 3 chấu mới, và mọi phiên bản Prius 2019 cũng sẽ đi kèm gói các trang bị hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense P. Một số hệ thống trong gói trang bị này gồm hỗ trợ tránh va chạm với khả năng nhận biết người đi bộ, cảnh báo lệch làn, tự động đánh lái tránh vật cản, đèn pha tự động và hệ thống giữ ga tự động ở mọi dải tốc độ.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/xe-xanh-toyota-prius-2019-thach-thuc-duong-tron-voi-he-dan-dong-awd-29068.html

TIN LIÊN QUAN

Vừa ra mắt, xe xanh Toyota Prius 2019 đã có loạt phụ kiện độ chính hãng

Tới từ 2 thương hiệu độ 'cây nhà lá vườn' của Toyota là Modellista và TRD, các chi tiết nâng cấp khiến cho chiếc xe hybrid Toyota Prius 2019 ấn tượng hơn từ trong ra ngoài.

Toyota sẽ triệu hồi hàng trăm chiếc C-HR 2019 vì nguy cơ long bánh sau

Toyota C-HR 2019 còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng. Đặc biêt, C-HR TRD còn có một phiên bản sử dụng động cơ hybrid, động cơ hút khí tự nhiên 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.8L (98 mã

Mẫu Toyota Prius C phiên bản 2018 bán chạy nhất thị trường xe “lướt” Mỹ

Việc người Mỹ chuộng xe bán tải, SUV và crossover là nguyên nhân chính khiến Ford phải loại bỏ hoàn toàn các mẫu sedan khỏi danh mục sản phẩm của mình tại Bắc Mỹ. Tuy nhiên, theo khảo sát của trang iSeeCars, xe bán chạy nhất trên thị trường xe lướt

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Toyota thu hồi 1 triệu xe trên toàn cầu vì nguy cơ cháy

Lỗi trong hệ thống điện của các dòng xe chạy nhiên liệu kết hợp và xe điện của Toyota có thể khiến phương tiện bốc cháy.

Danh sách 10 mẫu ô tô bị than phiền về lỗi an toàn

Đứng đầu danh sách 10 mẫu ô tô bị than phiền về lỗi an toàn chính là Chrysler 300. Trong khi đó Toyota Prius đứng thứ 5 danh sách.

Điểm danh 10 ôtô cũ đời mới bán nhanh nhất tại Mỹ

Phân tích hơn 4 triệu xe có tuổi đời 1-3 năm đã qua sử dụng bán ra từ tháng 1 đến hết tháng 7, iSeeCars thấy rằng trung bình một mẫu xe cũ mất 46, 4 ngày để tiêu thụ. Điều này đồng nghĩa có những xe phải nằm chờ lâu hơn tại các đại lý. Thực tế, 10

Toyota Vios thế hệ mới sẽ trình làng vào năm sau, có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm xăng

Theo tin đồn, Toyota Vios thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào tháng 8/2022 với cơ sở gầm bệ DNGA.

THỦ THUẬT HAY

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Galaxy Note 8: Vị vua đã trở lại

Trong thế giới smartphone đang dần bão hoà về nhiều mặt, từ thiết kế, cấu hình, tính năng... thì Galaxy Note 8 vẫn tạo được sức hút rất lớn dù chưa lên kệ.

Đánh giá nhanh tân binh Honor 8X mới gia nhập cuộc chiến tầm trung khốc liệt

Thân máy được làm chủ yếu từ kim loại cùng với mặt lưng kính. Các góc cạnh bo tròn tạo cảm giác mềm mại, tinh tế. Honor 8X sử dụng thiết kế ngọc trai. Màn hình gần như chiếm trọn mặt trước với viền cực mỏng. Tuy có một

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix: quay video tốt hơn chụp ảnh

Không nhiều người quan tâm đến khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Mix, nhưng camera của máy cũng có nhiều điểm đáng nói