Cùng khám phá giới hạn của MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander


Nhiều khách hàng tiềm năng có chung một thắc mắc khi cân nhắc lựa chọn chiếc MPV crossover Mitsubishi Xpander. Đó là về khả năng vận hành của mẫu xe này. Trên thực tế, họ có lý do để đặt ra nghi vấn vì Xpander chỉ được trang bị động cơ 1.5L cho công suất tối đa 103 mã lực và lực mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Đó là những thông số khá dư giả đối với một chiếc sedan hạng B 5 chỗ, nhưng với một chiếc MPV 7 chỗ thì sao? 

Trong bài trải nghiệm gần đây, chúng ta đã thấy rõ Mitsubishi Xpander êm ái và cách âm tốt như thế nào. Khả năng vận hành của chiếc xe khi di chuyển với 4 người cũng rất tốt. Tuy nhiên, chúng ta cần đặt ra những tình huống khắc nghiệt hơn nữa để khám phá giới hạn của Mitsubishi Xpander. Đó là những tình huống không phải ai cũng gặp phải, nhưng chúng sẽ góp phần xóa tan hoài nghi về “nội lực” của mẫu MPV 7 chỗ này. 

Cùng khám phá giới hạn của MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander

Đầu tiên là thử thách leo dốc đền Thượng với đủ 7 người lớn trên xe. Đây là tình huống rất thực tế vì không ít người thường xuyên đi đèo dốc với cả gia đình. Rõ ràng là 1 chiếc xe có thể chở 7 người an toàn vẫn tiện dụng hơn so với việc phải đi 2 xe riêng. Đoàn thử nghiệm bao gồm 7 người lớn với tổng cân nặng gần nửa tấn. Như vậy, 103 mã lực phải kéo gần 1.800 kg, trong đó tự trọng xe là gần 1.300 kg, tổng trọng lượng 7 hành khách trên xe là 500 kg. Chưa hết, xe phải leo dốc đền Thượng với độ dốc trung bình là 10 độ. 

Điều đáng ngạc nhiên là dù phải “cõng” nửa tấn, chiếc Mitsubishi Xpander vẫn nhẹ nhàng vượt dốc như thể đang đi đường bằng! Tua vòng máy chỉ nằm trong khoảng 2.000 đến 2.500 vòng/phút, không hề hụt hơi một chút nào. Khi thử dừng giữa lưng chừng dốc và đề pa, khối động cơ mới trở nên ồn ào hơn một chút khi tua máy chạm ngưỡng 5.000 vòng/phút. Bù lại, chiếc xe vọt đi tương đối nhanh, trái ngược với dự đoán ban đầu của đoàn trải nghiệm. 

Thử thách cuối cùng và có lẽ là khó khăn nhất dành cho Mitsubishi Xpander là thử thách kéo xe tải. Đây là tình huống không phải ai cũng sẽ phải đối mặt nhưng nó cho thấy liệu với sức kéo tối đa 141 Nm của khối động cơ 1.5L, Xpander sẽ kéo được vật nặng tới chừng nào. Vật nặng đó là một chiếc xe tải của Hyundai và tải trọng lên tới 24 tấn. 

Để đảm bảo an toàn, đoàn thử nghiệm sử dụng sợi dây cáp có tải trọng trên 50 tấn. Đoạn đường kéo xe cũng được cô lập để hạn chế tối đa rủi ro. Thêm vào đó, có một tài xế ngồi trong xe tải để dự phòng cho trường hợp đứt dây hoặc xe mất kiểm soát. Trước khi chính thức thực hiện thử thách, đa phần thành viên trong nhóm trải nghiệm đều không cho rằng Xpander có thể kéo xe tải. Họ có lý do của mình: làm thế nào một chiếc MPV 7 chỗ chỉ có 103 mã lực, 141 Nm có thể kéo một chiếc xe tải hàng chục tấn? 

Điều đáng ngạc nhiên là chiếc Mitsubishi Xpander lại có thể kéo hàng chục tấn ngay trong lần thử đầu tiên! Thậm chí, người lái chỉ cần khẽ đạp ga lên 1.500 vòng/phút là cả chiếc Xpander và xe tải đã dần chuyển bánh. Có lẽ bất kỳ ai chứng kiến màn kéo xe tải này cũng sẽ không còn thắc mắc về khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander.

Như vậy, 2 thử thách leo dốc với 7 người và kéo xe tải đã chứng minh rằng dù chỉ được sở hữu động cơ 1.500 phân khối nhưng Mitsubishi Xpander vẫn phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách hàng Việt Nam, từ di chuyển nội đô, chạy đường trường cho đến vượt đèo dốc. Với giá bán chỉ từ 550 triệu, Mitsubishi Xpander là lựa chọn tối ưu cho một gia đình 7 người. 

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/mitsubishi-xpander-co-yeu-khong.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche Panamera 2018 sẽ là một chiếc sedan thể thao và sang trọng?

Mặc dù thường được đem so sánh với những chiếc sedan 4 cửa sang trọng và mạnh mẽ, nhưng Porsche Panamera thực tế lại là một chiếc notchback 5 cửa cỡ...

Porsche sẽ sớm giới thiệu phiên bản sedan thể thao 4 cửa của Panamera 2018

Mặc dù thường được đem so sánh với những chiếc sedan 4 cửa sang trọng và mạnh mẽ, nhưng Porsche Panamera thực tế lại là một chiếc notchback 5 cửa cỡ lớn.

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào...

Bắt gặp Audi R8 GT 2019 với ống xả hình oval cỡ lớn

Siêu xe R8 RWS chính xác là một chiếc R8 dẫn động cầu sau mà mọi người mong đợi từ bộ phận Audi Sport.

Chiếc concept mới đầy bí ẩn của Lexus sẽ lộ diện tại Triển lãm Tokyo 2017

Lexus đã công bố sẽ có tổng cộng 11 mẫu xe của công ty được trưng bày tại Triển lãm Tokyo lần thứ 45 diễn ra vào ngày 25/10/2017.

Chiếc xe nào dành cho giới trẻ?

Với khách hàng trẻ, ngoại hình của chiếc xe là rất quan trọng. Đó không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là niềm kiêu hãnh của họ.

Mitsubishi e-Evolution được hé lộ đôi nét qua hình ảnh teaser mới nhất

Mitsubishi đã phát hành một hình ảnh nhá hàng của chiếc concept hoàn toàn mới từ thương hiệu, sẽ được công bố vào cuối tháng tới tại Triển lãm Tokyo 2017.

THỦ THUẬT HAY

Tìm hiểu về Core i9, tính năng, thông số kỹ thuật

Một điểm thú vị là Intel không sử dụng thương hiệu Core i7 như những gì đã làm trong những năm trước mà sử dụng Core i9. Dòng sản phẩm Core i9 là “câu trả lời” cho bộ vi xử lý Ryzen của AMD, có tên tương tự Core i5 và

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

Trải nghiệm Facebook và Messenger phiên bản nền đen

Hiện tại, Facebook và Messenger là hai ứng dụng được người dùng sử dụng thường xuyên, trước khi đi ngủ. Việc làm này sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi nhìn vào nền trắng trong một thời gian này. Tuy nhiên

Kích hoạt mật khẩu cho ứng dụng Ghi chú trên iPhone, iPad

Ít ai biết rằng ứng dụng Notes trên hệ điều hành iOS cũng có thể được thiết lập mật khẩu như các ứng dụng quan trọng khác, chúng ta có thể làm điều này ngay trong phần thiết lập của điện thoại

Loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web trên iPhone bằng cách sau

Chắc hẳn bạn đã từng trải qua cảm giác bực mình khi đang lướt web mà bị một quảng cáo to đùng hiện ra chiếm hết màn hình rất khó chịu...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Phần cứng chiếc điện thoại Xiaomi Mi 6 có gì đặc biệt khiến bạn muốn mua ngay lập tức

Mi 6 có rất nhiều thứ mà những sản phẩm khác thèm muốn: phần cứng mạnh mẽ với chip Snapdragon 835, hai camera sau với zoom quang học 2x, và một thiết kế kim loại nguyên khối và kính tuyệt đẹp, với bán giá chỉ bằng một

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.