Ford xin cấp sáng chế cho phương pháp khử mùi xe mới


 

Ford vừa nộp đơn lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) xin cấp bằng sáng chế cho phương pháp khử mùi xe mới, dù nhiều người vẫn muốn chiếc xe mua mới giữ mùi càng lâu càng tốt.

Động thái của Ford nhằm thỏa mãn sở thích của khách hàng Trung Quốc. Năm ngoái, hãng xe Mỹ tiết lộ đã hợp tác với một số nhà khoa học Trung Quốc nhằm tìm ra nguyên nhân thực sự khiến xe mới tỏa mùi. Công việc này được cho là đã hoàn tất. 

Theo mô tả của sáng chế, mùi của xe mới là do các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) tạo ra từ da, nhựa, vinyl, và các chất liệu nội thất khác. Keo dính, chất bít kín, thậm chí cả chất rửa kính cũng góp phần trong số này.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng chất VOC được tạo ra nhiều hơn khi nội thất xe nóng lên, chẳng hạn đỗ xe dưới ánh mặt trời. Do đó, giải pháp ở đây là “hâm nóng” xe để VOC bay hơi hết thì thôi.

Một cách tự nhiên, quá trình khử mùi cần đỗ xe dưới ánh mặt trời, mở hé cửa sổ, và nếu cần thiết để động cơ xe vẫn chạy, bật chế độ sưởi và quạt thông gió. 

Ford xin cấp sáng chế cho phương pháp khử mùi xe mới

Mùi xe mới là tổng hợp từ nhiều mùi khác nhau.

Ford còn tạo riêng hệ thống máy tính có khả năng tính toán xe sau khi bán sẽ tỏa mùi thế nào, liệu khách hàng có muốn khử mùi hay không, thậm chí có thể tự mở cửa sổ, bật quạt thông gió, chế độ sưởi và kích hoạt động cơ nếu cần.

Tuy nhiên, hệ thống này cần phần mềm đặc biệt và cảm biến đặc dụng để đo chất lượng không khí, và chỉ hoạt động trên các loại xe tự hành hoặc bán tự hành.

Vậy tại sao Ford lại xin cấp sáng chế khử mùi cho xe tại Mỹ trong khi đối tượng hướng tới là khách hàng Trung Quốc? 

Mùi xe mới có thể gây nhiều triệu chứng khó chịu.

Nguyên nhân có thể do VOC chứa một số hợp chất hóa học độc hại ảnh hưởng tới sức khỏe, có khả năng gây hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, thậm chí ung thư. Vô hiệu hóa được VOC, xe của Ford sẽ được nâng tầm giá trị.

Ngoài ra, hãy tưởng tượng một ngày nào đó, cảm biến của xe tự hành phát hiện có quá nhiều chất VOC trong xe. Nó sẽ tự động lái xe ra chỗ có ánh nắng, tự hạ cửa sổ để đẩy mùi ra ngoài.

Theo Zing/Ảnh: CarBuzz

TIN LIÊN QUAN

Cách khử mùi trong xe ô tô mới tốt nhất

Đối với những chủ sở hữu xe ô tô, việc nắm được cách khử mùi xe ô tô mới mua và áp dụng đúng phương pháp khử mùi hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Ford đã nghiên cứu và thành công việc tái tạo đậu nành thành ghế ngồi

Cách đây 10 năm, Ford đã lần đầu tiên sử dụng loại đệm mút chiết xuất từ hạt đậu nành trong chiếc xe Mustang đời 2008. Kể từ năm 2011, nguyên liệu này đã được Ford chính thức sử dụng cho việc sản xuất đệm ngồi, lưng ghế, tựa đầu cho các dòng xe tại

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

Ford Việt Nam muốn chấm dứt hiện tượng 'mua bia, kèm lạc'

Ford Việt Nam không khuyến khích các đại lý đưa ra yêu cầu 'mua bia, kèm lạc', đồng thời sẽ tìm giải pháp để chấm dứt hiện tượng này.

Ford đạt được mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải CO2 trong sản xuất nhanh gấp 2 lần dự kiến

Ford đã đạt được mục tiêu nhanh gấp hai lần so với dự kiến. Đây là một kết quả hết sức ấn tượng, với lượng khí CO2 trong quá trình sản xuất giảm tới hơn 3,4 tấn trên toàn cầu trong giai đoạn 2010 - 2017 – tương đương với mức khí nhà kính thải ra từ

Ford Bronco Riptide - Mẫu concept lý tưởng cho những chuyến đi chơi bờ biển

Ford không cung cấp Bronco Riptide dưới dạng một phiên bản cụ thể, nhưng khách hàng có thể mua những phụ kiện cần thiết để tạo nên một chiếc xe tương tự.

Hyundai Kona 2018 và Ford EcoSport 2018: Đâu là chiếc xe đáng mua hơn?

Như vậy, mẫu xe Hyundai Kona đã ra mắt tại thị trường Việt Nam, đây là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport 2018 ở phân khúc crossover hạng B.

Ford Mustang 2018 nổi trội hơn khi qua tay của Carlex Design

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hài lòng với điều đó và họ muốn chiếc xe cơ bắp - một trong những niềm tự hào của người dân Mỹ - trở nên nổi trội hơn nữa. Ví dụ như chiếc Mustang trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4