Xe ôtô mua 800 triệu bị áp phí trước bạ của xe 1 tỉ đồng


Phản ánh với phóng viên, anh Lê Công Việt (quận Gò Vấp, TP HCM) vừa mua chiếc ôtô nhập khẩu với giá 800 triệu đồng nhưng khi làm thủ tục trước bạ, cơ quan thuế căn cứ vào giá Bộ Tài chính công bố là 1 tỉ đồng để tính lệ phí trước bạ cho anh với số tiền lên tới 100 triệu đồng.

Một số người khác cũng rơi vào tình huống như anh Việt cho rằng việc tính lệ phí trước bạ như trên là bất hợp lý. Bởi, với một lô hàng ôtô nhập khẩu, hãng xe đã đưa ra mức giá bao gồm giá trị xe công với các loại thuế và chi phí liên quan như vận chuyển, kho bãi, maketing….khiến giá bán xe có khi ngang bằng hoặc cao hơn mức giá do Bộ Tài chính công bố. Thế nhưng, sau khi chào bán được một thời gian nhất định, các hãng xe bắt đầu giảm giá bán vì đã khấu trừ xong chi phí liên quan. Từ đó, giá bán của các hãng xe thấp hơn mức giá của Bộ Tài chính.

Xe ôtô mua 800 triệu bị áp phí trước bạ của xe 1 tỉ đồng

Một số người mua ôtô phản ánh gần đây họ bị áp mức phí trước bạ quá cao, không phù hợp với loại xe mà họ đã mua.

Tuy nhiên, cơ quan thuế không dựa vào giá bán này để tính lệ phí trước bạ mà căn cứ theo mức giá do Bộ Tài Chính công bố. Ngược lại, khi người dân mua ôtô cao hơn giá của Bộ Tài chính thì cơ quan thuế căn mức giá thể hiện trên hóa đơn mua hàng để tính lệ phí trước bạ.

Lãnh đạo một số chi cục thuế ở TP HCM giải thích để tính lệ phí trước bạ ô tô nhập khẩu, cơ quan thuế căn cứ vào mức giá do Bộ Tài chính công bố. Mức giá này được cấu thành từ giá trị xe cộng với thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng mà nhà sản xuất ôtô ở nước ngoài đăng ký với Bộ Tài chính.

Để giải quyết nghịch lý này, mới đây Bộ Tài chính định hướng cục thuế các tỉnh, thành phố đề xuất giá tính lệ phí trước bạ theo giá chuyển nhượng trên thị trường.

Trong khi đó, đại diện của Cục Thuế TP HCM cho biết đã đề xuất Bộ Tài chính điều chỉnh mức độ biến động giữa giá xe của bộ này công bố với giá bán của các hãng xe sao cho hợp lý.

Hiện nay, Bộ Tài chính đang tập hợp đề xuất của các địa phương.

Nguồn Nld

TIN LIÊN QUAN

Thuế thay đổi giá xe bán tải nhập khẩu có thể tăng hơn 500 triệu

Với mức thuế phí như hiện tại, một chiếc Ford Ranger (mẫu xe bán tải bán chạy nhất Việt Nam), bản thấp nhất sử dụng động cơ 2.2L, số sàn có giá bán dao động trong khoảng 580 - 600 triệu đồng/chiếc. Nếu mức thuế phí tăng, mức giá bán sẽ rơi vào

Honda CR-V sẽ có giá dưới 1,1 tỷ sau khi áp dụng thuế nhập khẩu 0%

Theo đó, lô hàng thứ 2 của Honda CR-V sẽ sớm được đưa về nước và hưởng thuế nhập khẩu 0%. Như vậy có thể trông đợi vào việc giá bán của mẫu xe này sẽ được giảm sâu dưới mức 1,1 tỷ đồng.

Xe từ châu Âu về Việt Nam sẽ sớm được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%

Trong chuyến công du tới một số nước châu Âu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp gỡ và làm việc làm việc với các đối tác song phương và lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) để nỗ lực thúc đẩy sớm ký kết, phê chuẩn và đưa vào hiệu lực Hiệp

Honda Việt Nam được cấp phép nhập khẩu ô tô với thuế nhập khẩu 0% từ tháng 3/2018

Thời gian xe cập cảng được công bố là vào tháng 3 tới đây, tuy nhiên xe sẽ phải ở lại cảng để kiểm định, thời gian kiểm định có thể kéo dài nhất đến 2 tháng. Như vậy, phải đến cuối tháng 4 đầu tháng 5 xe mới có mặt tại các đại lý.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

THỦ THUẬT HAY

Tăng bảo mật Gmail với xác minh 2 bước

Bất cứ tác vụ phổ biến nào sau đây cũng có thể khiến bạn có nguy cơ bị đánh cắp mật khẩu:Sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web, Tải xuống phần mềm từ Internet, Nhấp vào liên kết trong thông báo bằng email. Xác

Hướng dẫn các bước lấy lại mật khảu Zalo của mình

Thông thường sau khi đăng nhập sử dụng Zalo trên thiết bị của mình thì người dùng không mấy ai đăng xuất tài khoản. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp quên mật khẩu xảy ra do lâu ngày không sử dụng tới hay bạn muốn đăng

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Opera 50 bổ sung tính năng lưu trang web thành PDF và cải thiện HiDPI

Mới đây Opera Software đã phát hành bản cập nhật Opera Developer mới, phiên bản 50.0.0.2743.0 được bổ sung tính năng Lưu trang dưới dạng PDF và nhiều cải tiến mới, đặc biệt là cho hiển thị HiDPI.

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Honor 7A: Quá nhiều yếu tố hấp dẫn với giá 2,89 triệu đồng

Màn hình 18:9 dẫn đầu xu hướng smartphone 2018 với nhiều ưu điểm như hiển thị được nhiều thông tin khi lướt web hơn, những bộ phim tỷ lệ 21:9 hiển thị tốt hơn so với 16:9 trước đây. Đặc biệt là khi làm màn hình dài hơn

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?