Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước chỉ đạt 382 xe. Đây là con số giảm kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây.
Đơn cử như tháng 8 vừa qua, dù lượng ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu được đánh giá là giảm mạnh so với cùng kỳ, song vẫn đật 3.693 xe, trong đó riêng nửa đầu tháng 8 đạt 2.532 xe.

Lượng ô tô nhập khẩu từ nay đến cuối năm có xu hướng giảm mạnh
Theo các chuyên gia, với xu hướng này, từ nay đến cuối năm lượng ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ nhập khẩu có thể còn tiêp tục sụt giảm. Nguyên nhân là do tâm lý chờ đợi thời điểm thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ ASEAN giảm về 0% từ ngày 1-1-2018 và các nhà nhập khẩu cũng chờ đợi thêm các chính sách rõ ràng hơn về thuế và phí với mặt hàng này.
Cũng theo Tổng cục Hải quan, đến ngày 15-9, cả nước đã nhập khẩu 68.013 ô tô nguyên chiếc các loại, với tổng trị giá kim ngạch đạt hơn 1,454 tỷ USD.
Hà Linh (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Chờ đợi thuế giảm về 0%, thị trường xe nhập khẩu gần như "đóng băng"

Nửa đầu tháng 9-2017, lượng ô tô dưới 9 chỗ ngồi nguyên chiếc nhập khẩu của cả nước sụt giảm mạnh, chỉ còn 382 xe.

Tính đến ngày 27/9/2018, đã có 13.100 xe nhập khẩu từ các nước ASEAN

Theo Cục Hải quan TP.HCM, trong những tháng cuối năm 2018, lượng xe ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi sẽ tăng hơn, tuy nhiên chủ yếu là dòng xe nhập từ ASEAN, hưởng thuế nhập khẩu bằng 0% nên nguồn thu từ nhóm hàng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tăng không đáng

Ô tô nhập khẩu về nước nhiều, khách hàng chờ đợi một cuộc chạy đua giảm giá mới

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, chỉ 3 tuần đầu tháng 7, số lượng ô tô nhập khẩu đã lên đến 5.121 xe, với tổng trị giá kim ngạch đạt trên 100 triệu USD.

Nhập khẩu ôtô 2017 đã tìm thấy đáy?

Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 10/2017 chỉ đạt khoảng 6.000 chiếc. Đây cũng chính là lượng xe nhập khẩu đạt được trong tháng liền kề trước đó.

Nhập khẩu ôtô tháng 11: Gượng dậy nhìn về 2018

Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính có khoảng 7.000 ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 11/2017, đạt giá trị kim ngạch khoảng 200 triệu USD.

7.048 xe ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu vào Việt Nam nửa đầu tháng 12

Không khan hàng như mấy tháng trước, xe nhập nửa đầu tháng 12 đã lên tới hơn 7.000 xe.

Trong 1 tuần, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng 35,6%

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 16/11/2018 đến ngày 22/11/2018) số lượng ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu tăng 35,6% so với tuần trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách phát WiFi trên Win 8 trực tiếp mà không cần dùng phần mềm

Hiện nay các phần mềm phát WiFi như Connectify và MyPublicWiFi hoạt động rất tốt trên Win XP và Win 7, nhưng nó sẽ khiến máy bạn chậm đi một chút. Vì thế bài này sẽ chia sẻ với các bạn các cách phát WiFi trên

Vô hiệu hóa Facebook là gì?Nó khác gì với xóa tài khoản Facebook?

Vô hiệu hóa Facebook và xóa tài khoản Facebook có phải là một không? Nếu không thì vô hiệu hóa tài khoản Facebook khác gì với xóa Facebook? Chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad,

Cách tắt tự động phát video trên App Store iOS 11

Trên App Store iOS 11 có chế độ phát video tự động khi người dùng truy cập, gây hao hụt dung lượng pin. Vậy làm sao để tắt tự động phát video trên App Store iOS 11.

Hướng dẫn sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách

Bạn đang sử dụng iPhone 7 nhưng không biết cách sử dụng và sạc pin iPhone 7 đúng cách để giúp pin điện thoại có tuổi thọ lâu hơn đồng thời bảo vệ điện thoại tránh những sự cố như chai pin, hỏng pin. Hãy đọc ngay bài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera OPPO R11

OPPO R11 được trang bị một phần cứng camera rất đáng kinh ngạc. Không như OPPO F3 Plus, OPPO R11 lần này đặt cụm camera kép ở mặt sau, nghĩa là họ muốn cạnh tranh sòng phẳng về camera chính với những siêu phẩm hàng đầu

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá