Honda Việt Nam sẽ đưa một mẫu xe nhỏ hoàn toàn mới ra mắt tại VMS 2018

Honda Việt Nam cho biết sẽ đưa một mẫu xe nhỏ hoàn toàn mới ra mắt tại VMS 2018 và có khả năng là Honda Brio. 

Honda Việt Nam sẽ đưa một mẫu xe nhỏ hoàn toàn mới ra mắt tại VMS 2018

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2018, Honda Việt Nam (HVN) sẽ giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ với “thiết kế thể thao đột phá”, bên cạnh một số mẫu xe quen thuộc như City, Jazz, HR-V, CR-V và Civic. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam và Honda Brio là ứng cử viên đáng trông đợi nhất.

Honda Brio hội tụ đủ 2 yếu tố mà HVN tiết lộ là xe cở nhỏ và thiết kế thể thao. Thế hệ mới của mẫu xe này từng xuất hiện tại Indonesia vào tháng 4 dưới dạng concept với tên gọi Small RS Concept. Đến tháng 8/2018, Honda Brio 2018 chính thức ra mắt tại Indonesia với phiên bản RS thể thao. 

 

Honda Brio 2018 ít có sự khác biệt giữa bản concept và thương mại. Ảnh: Indianautosblog.

Brio nằm ở phân khúc A, tương tự Kia Morning, Hyundai Grand i10 và mới đây nhất tại Việt Nam là Wigo của Toyota. Xe có kiểu dáng hatchback, sử dụng động cơ 1,2 lít với công suất 90 mã lực, kết hợp hộp số tự động vô cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trang bị an toàn có hỗ trợ phanh (ABS, EBD) và 2 túi khí. Bên trong nội thất bản cao nhất có vô-lăng thể thao, màn hình cảm ứng lớn và điều hoà tự động. 

Nội thất xe Honda Brio tại Indonesia. Ảnh: Honda.

Dòng xe cỡ nhỏ vẫn đang có doanh số khả quan tại các quốc gia trong khu vực như Indonesia hay Thái Lan và vẫn còn nhiều tiềm năng ở Việt Nam. Toyota cuối cùng cũng đưa một mẫu xe nhỏ gia nhập thị trường Việt vào năm nay. Đối thủ Nhật Bản là Honda vẫn chưa có mẫu xe nào để cạnh tranh trong phân khúc này. Do đó, nhiều khả năng mẫu xe mới sắp có mặt tại VMS là Honda Brio.

Toyota đã chứng minh một mẫu xe Nhật xuất hiện muộn màng nhưng vẫn có sức bán tốt. Wigo chưa đến một tuần đầu mở bán đã tiêu thụ được 238 xe. Doanh số trung bình theo ngày vượt qua Morning và bám đuổi Grand i10.

Nếu Brio được bán tại Việt Nam, mẫu xe này vẫn còn nhiều đất diễn. Brio có giá trị thương hiệu và thiết kế hiện đại (ít nhất so với Wigo). Giá xe Honda Brio tại Indonesia cao nhất là 190 triệu rupiah (293 triệu đồng). Toyota Wigo tại Việt Nam có giá cao nhất 405 triệu đồng. 

Honda Brio vẫn còn nhiều tiềm năng tại Việt Nam để tranh đua trong phân khúc xe giá rẻ. Ảnh minh hoạ: Autodevot.

Một yếu tố nữa giúp Brio có thể được nhập về Việt Nam là mẫu xe này được lắp ráp tại Indonesia, có cơ hội hưởng mức thuế nhập khẩu 0%. Không ít xe mới về nước năm nay có xuất xứ từ Indonesia, ví dụ như Toyota Fortuner và Mitsubishi Xpander. Lượng xe nhập khẩu từ Indonesia đang tăng trưởng tốt, có tuần vượt cả xe nhập Thái Lan.

Theo Trí thức trẻ

Nguồn : http://topcarvn.com/honda-brio-sap-ra-mat-tai-viet-nam-canh-tranh-toyota-wigo/

TIN LIÊN QUAN

Honda sẽ giới thiệu mẫu xe nhỏ lần đầu tiên tại Việt Nam, có thể là Brio đời mới

Phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đang ngày càng trở nên đông đúc, sau sự ra mắt của Toyota Wigo vào cuối tháng trước, khách hàng Việt sẽ có thêm một lựa chọn mới trong phân khúc này, và đó rất có thể là Honda Brio 2018 - mẫu xe này dự kiến

Honda Small RS Concept mới thực sự là một chiếc hatchback "dễ mến"

Honda đang thực hiện theo chiến lược tương tự với mẫu Brio hiện tại, khi Honda Small Concept được ra mắt vào năm 2010, khi đó chiếc concept nhỏ gọn này cũng là phiên bản xem trước của Brio. Tất nhiên, biến thể RS mới giúp Brio hấp dẫn hơn một chút.

Honda Brio thế hệ tiếp theo sẽ lộ diện tại Triển lãm Ô tô Indonesia sắp tới

Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 12 tháng 8 năm nay, nó quy tụ khá nhiều mẫu xe mới từ các hãng, và đối với Honda, dự kiến đó sẽ là chiếc Brio thế hệ tiếp theo.

Soi chi tiết Honda Brio 2019 vừa được trưng bày tại VMS 2018

Honda Brio 2019 vừa được trưng bày tại VMS 2018, trở thành đối thủ đáng gờm của Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Soi chi tiết Honda Brio đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2018

Được giới thiệu tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018, Honda Brio 2019 là mẫu xe nhỏ hạng A sẽ lần đầu tiên được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia. Lợi thế sản xuất quy mô lớn, nội địa hóa cao và giá thành cạnh tranh

Mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio 2018 chính thức trình diện khách hàng Việt

Tại triển lãm năm nay, lần đầu tiên, Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới với thiết kế thể thao đột phá – Honda Brio Prototype, một mẫu xe linh hoạt, hữu dụng và tiết kiệm nhiên liệu.

Honda ra mắt mẫu hatchback cỡ nhỏ Brio thế hệ mới, giá 213 triệu đồng

Tháng 4 năm nay, Honda từng hé lộ về Brio thế hệ thứ 2 qua một mẫu concept với tên gọi Small RS. Đến nay, phiên bản thương mại của chiếc xe đã chính thức “trình làng” trong khuôn khổ triển lãm GIIAS 2018 diễn ra ở Jakarta, Inodesia. Honda Brio thế

Honda Brio 2018 sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào giữa năm 2019

Vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 dưới dạng xe nguyên mẫu (prototype), Honda Brio nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sau lần về Việt Nam để thăm dò thị trường này, chiếc hatchback hạng A của Honda sẽ

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một