Honda Brio 2018 sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào giữa năm 2019

Honda Brio 2019 - đối thủ của Hyundai Grand i10 - sẽ được nhập khẩu về Việt Nam từ Indonesia vào khoảng nửa đầu năm 2019 với giá dự đoán khoảng 400 triệu VNĐ.

Honda Brio 2018 sẽ được nhập khẩu về Việt Nam vào giữa năm 2019

Vừa được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 dưới dạng xe nguyên mẫu (prototype), Honda Brio nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sau lần về Việt Nam để thăm dò thị trường này, chiếc hatchback hạng A của Honda sẽ chính thức được bán ra vào khoảng nửa năm sau.

Thông tin này được đưa ra bởi chính diện truyền thông Honda Việt Nam, bên cạnh đó, người phát ngôn của Honda châu Á cũng đã xác nhận rằng Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên nhập khẩu lô Brio lắp ráp từ Indonesia. 

Những chiếc Brio mới đã mở bán ở thị trường Indonesia từ tháng 10 năm nay, toàn bộ xe được sản xuất trên dây chuyền của nhà máy Honda đặt tại Karawang, phía Tây Java. Và từ nhà máy này, Brio 2019 sẽ được xuất khẩu tới các quốc gia Đông Nam Á khác.

Brio thế hệ đầu tiên được công bố vào năm 2011 và nhanh chóng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt là Indonesia, có lẽ vì vậy mà tính đến nay, Indonesia đang là quốc gia đầu tiên cũng là duy nhất lắp ráp và xuất khẩu xe Honda Brio thế hệ thứ 2. Xe được nghiên cứu và phát triển bởi công ty TNHH Honda R&D Asia Pacific, với thiết kế dựa trên nhu cầu khách hàng tại một vài nước đang phát triển trong Đông Nam Á. 

Phiên bản Brio 2019 tại Việt Nam có lẽ cũng không khác gì nhiều so với bản ở Indonesia bởi vì nguyên mẫu được hãng dùng để giới thiệu ở VMS 2018 hoàn toàn giống với bản thương mại bình thường ở Indonesia. 

Mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới có thiết kế thể thao đột phá - nhất là bản RS, phong cách linh hoạt, hữu dụng và đặc biệt rất tiết kiệm nhiên liệu, những chiếc Brio mới đang được bán ở Indonesia có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.680 x 1.485 mm, xe có chiều dài cơ sở 2.405mm.

Trong khi đó, nội thất của Brio tại Indonesia cũng khá thoáng đãng và trẻ trung - có nhiều nét tương đồng với đàn anh Jazz. Chiếc hatchback giá rẻ sở hữu vô lăng tròn trịa hơn tích hợp nhiều phím chức năng cùng màn hình cảm ứng và điều hòa tự động 1 vùng chỉ có trên bản cao cấp hơn. 

Về truyền động, sức mạnh của Honda Brio 2019 bản Việt Nam có thể vẫn đến từ khối động cơ SOHC i-VTEC 1,2 lít 4 xi-lanh tương tự như bản ở Indonesia, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, sản sinh ra công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 110Nm mô-men xoắn cực đại ở 4.800 vòng/phút. Hộp số tiêu chuẩn là loại số sàn 5 cấp hoặc CVT.

Về giá bán, nhiều người dự đoán rằng Honda Brio 2019 về Việt Nam sẽ có giá khoảng 400 triệu VNĐ, đắt hơn đáng kể so với giá khởi điểm của Brio tại Indonesia - chỉ 200 triệu VNĐ, thậm chí bản cao cấp nhất cũng chỉ 292 triệu VNĐ. 

Chắc chắn với sự xuất hiện của Honda Brio 2019, phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ ở Việt Nam sẽ càng trở nên sôi động hơn nữa, Brio đời mới trực tiếp đe dọa các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning cũng như Suzuki Celerio hay Toyota Wigo - mẫu xe gây ấn tượng khi thu về doanh số 238 xe sau 5 ngày mở bán.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/honda-brio-2018-chot-lich-ve-thi-truong-viet-trong-nua-dau-nam-2019.html

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam sẽ là thị trường đầu tiên nhập khẩu lô Brio lắp ráp từ Indonesia

Theo dự kiến Honda sẽ chính thức ra mắt mẫu hatchback hạng A thế hệ mới có tên Brio tại thị trường Việt Nam vào khoảng nửa đầu năm 2019. Chiếc xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Soi chi tiết Honda Brio 2019 vừa được trưng bày tại VMS 2018

Honda Brio 2019 vừa được trưng bày tại VMS 2018, trở thành đối thủ đáng gờm của Toyota Wigo, Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.

Honda Việt Nam sẽ đưa một mẫu xe nhỏ hoàn toàn mới ra mắt tại VMS 2018

Tại Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) 2018, Honda Việt Nam (HVN) sẽ giới thiệu một mẫu xe cỡ nhỏ với “thiết kế thể thao đột phá”, bên cạnh một số mẫu xe quen thuộc như City, Jazz, HR-V, CR-V và Civic. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam

Honda Brio thế hệ tiếp theo sẽ lộ diện tại Triển lãm Ô tô Indonesia sắp tới

Sự kiện này sẽ diễn ra từ ngày 2 đến ngày 12 tháng 8 năm nay, nó quy tụ khá nhiều mẫu xe mới từ các hãng, và đối với Honda, dự kiến đó sẽ là chiếc Brio thế hệ tiếp theo.

Soi chi tiết Honda Brio đang được trưng bày tại triển lãm VMS 2018

Được giới thiệu tại triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018, Honda Brio 2019 là mẫu xe nhỏ hạng A sẽ lần đầu tiên được Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia. Lợi thế sản xuất quy mô lớn, nội địa hóa cao và giá thành cạnh tranh

Chi tiết về Honda Brio, cập nhật bảng giá tháng 10/2021

Tại Việt Nam, Honda Brio phân phối chính hãng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, với 3 biến thể là G, RS và RS 2 tông màu, cùng 06 màu sơn ngoại thất: Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng (2 màu), Cam (2 màu), Đỏ cá tính (2 màu). Phần đầu xe của Honda Brio

Mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio 2018 chính thức trình diện khách hàng Việt

Tại triển lãm năm nay, lần đầu tiên, Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng một mẫu xe cỡ nhỏ hoàn toàn mới với thiết kế thể thao đột phá – Honda Brio Prototype, một mẫu xe linh hoạt, hữu dụng và tiết kiệm nhiên liệu.

Chi tiết về Honda Brio, cập nhật bảng giá mới nhất tháng 7/2021

Honda Brio chắc chắn không còn xa lạ tại thị trường Việt Nam với bao năm “chinh chiến”. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, phân phối với 3 phiên bản là G, RS và RS 2 tông màu, cùng 06 màu sơn ngoại thất: Trắng, Bạc, Đỏ, Vàng (2

THỦ THUẬT HAY

18 phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay

Recuva là phần mềm phục hồi dữ liệu miễn phí tốt nhất hiện nay, cung cấp nhiều tính năng nâng cao nhưng rất dễ dàng sử dụng. Recuva có thể khôi phục các file từ ổ cứng, ổ lưu trữ ngoài, đĩa BD/DVD/CD và thẻ nhớ. Recuva

Màn hình gaming tốt nhất 2020

Mua một màn hình chơi game tốt là một khoản đầu tư xứng đáng vì nó là thứ bạn sẽ nhìn vào rất nhiều, là nơi hiển thị tinh túy của PC. Do đó, một PC cấu hình khủng với card đồ họa mạnh mẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu bạn

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại

Một trong những rủi ro khi dùng smartphone là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số cách phòng tránh.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Nếu như bạn chăm theo dõi báo đài, có lẽ bạn đã biết đến câu chuyện một người lái xe Volvo XC70 phiên bản 2010 đối đầu một chiếc xe tải ở tốc độ 60 km/h và không mảy may thương tích. Kiểu va

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP