Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Siêu xe mui trần i8 Roadster được BMW giới thiệu tại Malaysia, có giá bán khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit, tương đương 8,5 tỷ đồng.

Siêu xe BMW i8 Roadster đầu tiên cập bến Malaysia

Chỉ hơn một tháng sau khi giới thiệu chiếc i8 Coupe tại Malaysia, hãng xe xứ Bavaria tiếp tục mang đến thị trường này mẫu mui trần i8 Roadster hoàn toàn mới. Tại đây, BMW i8 Roadster có mức giá khởi điểm từ hơn 1,5 triệu ringgit (tương đương 8,5 tỷ VNĐ), đắt hơn 100.000 ringgit so với bản Coupe.

Được xây dựng trên cùng một nền tảng, kiểu dáng của i8 Roadster không có quá nhiều thay đổi so với bản Coupe. Điều làm nên sự khác biệt của i8 Roadster chính là phần mui mềm có thể đóng/mở nhanh chóng thông qua hệ thống điện trong vòng chỉ 15 giây, ngay cả khi xe đang di chuyển ở tốc độ lên tới 50 km/h.

Nhờ việc loại bỏ phần mui cứng, đồng thời sử dụng triệt để vật liệu nhôm và sợi carbon gia cường, i8 Roadster chỉ nặng 1.594 kg, nhẹ hơn 60 kg so với chiếc Coupe. Bên trong, dung tích khoang chứa đồ cũng tăng thêm 92 lít thông qua việc loại bỏ 2 ghế phụ so với kiểu 2+2 trên bản Coupe.

Cung cấp sức mạnh cho i8 Roadster là hệ truyền động hybrid với một động cơ xăng dẫn động cầu sau và mô-tơ điện đặt trên hai bánh trước. Động cơ xăng tăng áp dung tích 1,5 lít 3 xi-lanh cho công suất 231 mã lực và mô-men xoắn 320Nm, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp của Aisin.

Hệ thống này kết hợp với mô-tơ điện công suất 143 mã lực, nâng tổng công suất của xe đạt 374 mã lực. Với sức mạnh này, i8 Roadster có khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 4,6 giây, chậm hơn 0,2 giây so với bản Coupe.

Ngoài ra, khối pin của xe được nâng cấp từ 20 Ah lên 34 Ah, công suất năng lượng thô cũng tăng từ 7,1 kWh lên 11,6 kWh. Những cập nhật này giúp i8 Roadster nới rộng phạm vi hoạt động lên tới 53 km khi sử dụng độc lập động cơ điện, nhiều hơn 50% so với phiên bản tiền nhiệm.

Tương tự bản Coupe, i8 Roadster cũng được trang bị đèn pha LED tích hợp hỗ trợ chùm tia cao, chìa khóa keyless, khởi động bằng nút bấm, ghế ngồi chỉnh điện bọc da cao cấp, màn hình hiển thị head-up, điều khiển khí hậu tự động hai vùng, camera 360 độ cùng nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

Về mặt thông tin giải trí, i8 Roadster sở hữu hệ thống định vị Professional Navigation System thông qua màn hình cảm ứng 8,8 inch và dàn âm thanh vòm Harman Kardon 600 watt. Xe cũng đi kèm các công nghệ trợ lái tiên tiến như cảnh báo va chạm trước, cảnh báo va chạm với người đi bộ và phanh khẩn cấp tự động.

Hà Phong

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

i8 Roadster và i8 Coupe vừa ra mắt trước thềm Los Angeles Auto Show

Trước thềm Los Angeles Auto Show (Triển lãm ô tô Los Angeles), BMW đã cho ra mắt 2 phiên bản mui trần và nâng cấp nhẹ của BMW i8.

BMW i8 Roadster vẫn bỏ ngỏ khả năng ra mắt khách Việt

So với các mẫu mã khác trong danh mục sản phẩm BMW, i8 không đóng góp quá nhiều vào việc thúc đẩy doanh số bán hàng nhưng đây là mẫu xe mang tính biểu tượng, hội tụ những tinh hoa công nghệ của nhà sản xuất ô tô đến từ nước Đức.

Lamborghini Centenario Roadster số thứ tự 1/20 mới vừa chuyển tới Mexico

Dù ra mắt đã hơn 1 năm nay, tuy nhiên chiếc Centenario Roadster số thứ tự 1/20 mới vừa được chuyển tới Lamborghini Mexico, với ngoại thất cực kỳ 'mát mẻ'.

BMW xác nhận sẽ ra mắt i8 Roadster tại Triển lãm Ô tô Los Angeles sắp tới

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt cho đến nay, cuối cùng BMW cũng đã quyết định bổ sung phiên bản mui trần cho mẫu siêu xe thể theo i8...

Siêu xe hybrid BMW i8 Roadster hiếm hoi đến châu Á

Xe thể thao mui trần i8 Roadster lần đầu tiên được hãng xe Đức trưng bày tại Singapore trong triển lãm riêng BMW World (23-26/8). Trước đó, một vị khách tại quốc gia này đã được giao chiếc i8 Roadster First Edition tại một sự kiện ở Munich, Đức.

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

Chiêm ngưỡng siêu xe Mercedes SLS AMG GT Roadster của đại gia cafe

Siêu xe SLS AMG GT Roadster của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn bên cạnh hai chiếc SLS AMG Coupe khác.

Lamborghini Aventador S Roadster chính thức được "vén màn", giá khởi điểm 10,4 tỷ VNĐ

Hãng siêu xe Ý vừa giới thiệu những hình ảnh đầu tiên về Lamborghini Aventador S Roadster, sau tám tháng trình làng phiên...

THỦ THUẬT HAY

Không muốn tốn tiền 3G, hãy lưu ý những thiết lập này

Những tính năng tự động phát video, hay phát nhạc, video chất lượng cao trên facebook, youtube ... là những thủ phạm chính khiến tiền 3G hàng tháng của bạn tăng cao.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

Cách tự tắt đèn nguồn và đèn ổ cứng trên máy tính để bàn

Máy tính để bàn tạo ra một lượng tiếng ồn và ánh sáng nhất định trong quá trình hoạt động. Ánh sáng này được phát ra từ đèn báo năng lượng và đèn ổ cứng. Tất nhiên bạn có thể tắt máy tính, nhưng nếu bạn muốn để nó chạy

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord N10 5G: 5G vẫn là điểm đáng giá nhất trên chiếc máy 8 triệu đồng

Ngoài 5G, OnePlus Nord N10 không có nhiều yếu tố đủ mạnh mẽ để cạnh tranh với các đối thủ trong tầm giá. Đây không phải là sản phẩm có pin lớn và màn hình đẹp như Galaxy M51, không có cấu hình phá giá như máy Xiaomi,

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá