Những thay đổi quan trọng trên Ford Everest 2018 mới là gì?

Ngày 29/8/2018, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung Ford Everest 2018 mới được nhập khẩu từ Thái Lan. Đây đồng thời cũng đánh dấu Everest chính thức trở lại thị trường Việt Nam sau một thời gian gián đoạn do ảnh hưởng bởi Nghị định 116 liên quan đến các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Những thay đổi quan trọng trên Ford Everest 2018 mới là gì?

ông Anthony Hall (trái) và ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, trong lễ ra mắt Ford Everest 2018 mới, ngày 29/8/2018
Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Ford Everest 2018 sở hữu một số thay đổi ở cả nội thất lẫn ngoại thất, song điểm mới đáng chú ý nhất là thay đổi ở hệ thống truyền động với động cơ diesel 2.0L (Turbo hoặc Bi-Turbo) và hộp số tự động 10 cấp, dẫn tới thay đổi trong đặc tính và chất lượng vận hành, tiện nghi. Bên cạnh đó Everest 2018 cũng đã được nâng cấp thêm nhiều công nghệ trang bị hiện đại, tiện ích hơn.

Trong buổi họp báo ra mắt Everest 2018 mới vừa qua còn có sự góp mặt của ông Anthony Hall – Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương. Trên cương vị này, Ông Anthony chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ chương trình phát triển sản phẩm Ford Everest và Ford Ranger. Ông và các đồng nghiệp đặt mình vào góc nhìn của khách hàng trong suốt quá trình phát triển và phối hợp với tất cả các bộ phận chức năng liên quan để đảm bảo Ford sẽ tạo ra những chiếc xe được khách hàng đánh giá cao.
Xedoisong.vn (XĐS) đã có dịp trò chuyện với ông Anthony Hall để tìm hiểu sâu hơn về những cải tiến, hoàn thiện trên mẫu Ford Everest 2018 mới.

ông Anthony Hall – Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương.

XĐS: Những thay đổi quan trọng trên Ford Everest 2018 mới là gì, thưa ông?

Ông Anthony: Everest mới đã được chúng tôi cải tiến, hoàn thiện ở nhiều phương diện. Đầu tiên phải nhắc đến là thế hệ động cơ diesel EcoBlue mới với công nghệ tăng áp đơn Turbo hoặc tăng áp kép Bi-Turbo, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tiên phong trong phân hạng. Everest có hệ thống treo mới với thanh chống rung lật được thiết kế lại. Đây là chi tiết dù nhỏ nhưng hoàn thiện rất nhiều, mang lại cảm giác êm ái hơn.

Thay đổi quan trọng khác là các hệ thống an toàn. Nếu Everest trước chỉ có kiểm soát tốc độ với cảnh báo va chạm thì Everest mới đã có thêm Phanh chủ động khẩn cấp, kích hoạt từ 5-80km/h, mang lại an toàn tối đa khi đi trong thành phố. Phanh chủ động khẩn cấp có thể phát hiện khả năng va chạm trước với phương tiện hoặc vật cản hay người đi bộ và sẽ tự động dừng xe nếu cần thiết.

Ngoài ra xe còn có hệ thống kết nối thông minh SYNC 3 với tính kết nối và chia sẻ cao hơn trước.

XĐS: Trong quá trình cải tiến, hoàn thiện Everest mới, Ford đã phải giải quyết những thách thức nào?

Ông Anthony: Trong quá trình thiết kế, xây dựng sản phẩm thì chúng tôi đã có nhiều thảo luận cải tiến với mục đích mang lại một sản phẩm Ford Everest tốt hơn. Hai thách thức lớn chúng tôi phải giải quyết là ở động cơ và hoàn thiện cảm giác lái.

Thứ nhất, động cơ 3.2L trước đây đã tốt rồi, đường đặc tính công suất và mô-men xoắn đã rất tốt, nhưng vẫn phải làm thế nào để tốt hơn nữa. Để đạt được đường đồ thị tối ưu hơn thì đội ngũ phát triển đã phải làm việc rất nhiều. Động cơ 2.0L EcoBlue mới không chỉ tốt hơn về công suất, mô-men xoắn mà còn tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời vẫn giữ được tính bền bỉ cho động cơ.

Thứ hai là cải thiện cảm giác lái và cảm giác ngồi trên xe. Phiên bản cũ đã đáp ứng tốt với khách hàng, nhưng làm sao cho cảm giác ngồi trên xe êm ái hơn nữa. Giải pháp được đưa ra là cải tiến thanh chống rung lật, sao cho giảm rung lắc khi đi trên xe SUV kiểu body-on-frame. Thiết kế đó mang lại sự êm ái hơn cho cả người lái và hành khách.

XĐS: Động cơ mới là loại 4 xi-lanh, khác với động cơ 5 xi-lanh cũ. Ford đã thực hiện điều chỉnh gì để phù hợp?

Ông Anthony: Như bạn biết đấy, việc chuyển từ động cơ 5 xi-lanh sang động cơ 4 xi-lanh thì cũng thay đổi nhiều về khả năng chống ồn và chống rung trên động cơ mới. Chúng tôi đã thiết kế lại bộ gá động cơ, lốp, và khung giá. Hạng mục này cũng rất quan trọng đến chất lượng vận hành, mất thời gian hoàn thiện để phù hợp hơn. Bộ gá động cơ mới dùng cơ cấu thủy lực và khi động cơ dao động lúc vận hành thì hệ thống gá mới cho khả năng chống rung chống ồn tốt hơn.

XĐS: Nhiều mẫu xe cùng phân khúc có sử dụng cả máy xăng và máy dầu. Vì sao Ford chỉ trang bị máy dầu cho Everest?

Ông Anthony: Phiên bản Everest mới này không chỉ bán ở riêng Việt Nam mà còn có mặt ở nhiều nước khác. Khi cân nhắc giữa động cơ dầu hay xăng, và đánh giá nhu cầu thực tế trên toàn khu vực thì chúng tôi thấy rằng nhu cầu động cơ xăng ít hơn nhiều so với động cơ dầu. Động cơ diesel không chỉ tốt hơn về hiệu suất mà còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa. Có thể đâu đó ở Việt Nam vẫn có một số khách hàng có nhu cầu sử dụng động cơ xăng, nhưng đánh giá phạm vi toàn thế giới thì không nhiều. Vì Everest mới là sản phẩm toàn cầu nên Ford chọn động cơ diesel để đáp ứng cho khách hàng phổ biến.

Bên cạnh đó, Everest mới được cải thiện triệt để về khả năng chống rung và chống ồn, đặc biệt là có cả công nghệ triệt tiêu tiếng ồn từ động cơ, nên nếu bạn đi thử Everest mới thậm chí có thể thấy nó còn êm hơn so với một số mẫu xe máy xăng khác!

XĐS: Ông có đưa ra con số nào về độ cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ 2.0L Bi-Turbo và hộp số 10 cấp mới so với động cơ 3.2L và hộp số 6 cấp trước đây, thưa ông?

Ông Anthony: Đội ngũ kỹ sư của Ford đã làm việc rất nỗ lực để cải thiện tính tiết kiệm nhiên liệu cho Everest mới. Tôi có thể khẳng định rằng mức tiêu hao nhiên liệu đã được cải thiện rất đáng kể. Tùy từng thị trường sẽ có con số khác nhau. Với mẫu Everest mới tại thị trường Việt Nam, chúng tôi còn đang chờ dữ liệu từ Cục Đăng kiểm để cung cấp rộng rãi sẽ hợp lý hơn, và khi đó có thể bạn sẽ thấy rất ấn tượng!

Động cơ 2.0L Bi-Turbo trên Ford Everest mới, đạt 213PS/500Nm (cũng dùng cho Ranger Raptor)

XĐS: Được biết Ford sắp giới thiệu mẫu bán tải hiệu năng cao Ranger Raptor ra thị trường Việt Nam. Ranger và Everest lại là hai mẫu xe chia sẻ nhiều nền tảng kỹ thuật với nhau. Vậy tới đây Ford có giới thiệu phiên bản Everest Raptor không, hoặc một phiên bản hiệu năng cao cho Everest?

Ông Anthony: Hôm nay chúng ta hãy tạm thời không nói về tương lai. Chúng ta hãy nói về chiếc Everest mới với phiên bản cao nhất sử dụng động cơ 2.0L Bi-Turbo (213PS/500Nm) và hộp số 10 cấp như trên chiếc Ranger Raptor. Ngoài ra, phiên bản Everest cao nhất này còn được trang bị thêm hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian cùng hệ thống đường địa hình giúp khách hàng tự tin lái xe… trong mọi điều kiện địa hình khác nhau… chỉ bằng một nút xoay. Phiên bản này thực sự giống như một phiên bản Everest hiệu năng cao, và còn được tối ưu hóa rất nhiều về khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

XĐS: Xin chân thành cảm ơn ông!

Ford Everest 2018 mới có tới 5 phiên bản cho khách hàng chọn lựa, trong đó công bố giá trước 3 phiên bản (Trend, Titanium 4x2 và Titanium 4x4). Hai phiên bản Everest Ambiente sẽ được công bố giá sau. Thay đổi lớn nhất về giá bán là phiên bản cao cấp nhất Everest Titanium 4x4 với động cơ 2.0L Bi-Turbo và hộp số tự động 10 cấp có giá 1,399 tỉ đồng, giảm hơn 500 triệu đồng so với bản Titanium 4x4 trước đây dùng động cơ 3.2L. Nguyên do điều này là nhờ Everest mới được áp dụng mức thuế nhập khẩu mới, cùng với dung tích động cơ giảm đáng kể nên giảm mức thuế tiêu thụ đặc biệt.

ông Anthony Hall – Giám đốc Kỹ thuật dòng xe Ford Everest và Ranger – Ford Châu Á Thái Bình Dương.

Trong suốt sự nghiệp 30 năm của mình tại Ford, ông Anthony đã trải qua nhiều vị trí về kỹ thuật, như Giám đốc Thí nghiệm và Thử nghiệm Kỹ thuật, cũng như các vị trí thiết kế và ứng dụng Động cơ, Khung gầm và Thiết kế Ngoại thất.

 

 

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/ford-everest-2018-moi-da-vuot-qua-thach-thuc-gi-de-hoan-thien-26956.html

TIN LIÊN QUAN

Ford Everest facelift 2018 nude toàn phần tại Thái Lan

Ford Everest facelift 2018 dự kiến sẽ được bán ra từ cuối năm 2018.

Ford Everest 2019 giá cao nhất 1,4 tỷ đồng?

Thị trường xe SUV 7 chỗ nhập khẩu tiếp tục sôi động vào nửa cuối năm 2018 khi tân binh Ford Everest 2019 ra mắt chiều nay. Theo tìm hiểu của chúng tôi, điểm nhấn quan trọng nhất của mẫu SUV 7 chỗ thương hiệu Mỹ này là sự lột xác về động cơ và hộp

Ford Everest 2018 sẽ chính thức ra mắt Việt Nam vào ngày 29/8 tới

Mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới

Ford Everest phiên bản mới ra mắt tại Việt Nam, giảm giá tới 500 triệu đồng

Có 3 phiên bản mới được ra mắt lần này, phiên bản Titanium 2.0L AT AWD có giá xấp xỉ 1,4 tỷ đồng, giảm giá tới 500 triệu đồng so với năm 2017. Hai phiên bản còn lại có giá 1,112 tỷ đồng và 1,177 tỷ đồng, giảm từ 100 triệu đồng mỗi chiếc. Đây là giá

Ford Everest 2018 bắt đầu nhận đặt cọc tại Việt Nam với giá tạm tính từ 900 triệu đồng

Tháng 9 tới đây, ngoài Ranger Raptor, Ford cũng sẽ đưa Everest 2018 về Việt Nam. Hiện tại, các đại lý đã nhận đặt cọc cho Everest 2018 với giá bán tạm tính từ 900 triệu - 1,35 tỷ đồng.

Tính giá lăn bánh Ford Everest 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest 2018 đã chính thức “chào sân” thị trường Việt Nam với 5 phiên bản khác nhau. Nhưng cho đến thời điểm này, hãng xe Mỹ chỉ mới công bố của 3 phiên bản

Ford Everest sắp về Việt Nam với giá khoảng 850 triệu đồng

Chevrolet Trailblazer đang được tung ra thị trường Việt Nam với giá bán từ 859 triệu - 1.075 tỷ đồng. Với mức giá dự kiến cho lô hàng sắp nhập về Việt Nam, Everest đang có giá thấp hơn Trailblazer 9 triệu đồng.

Điểm qua những trang bị trên Ford Everest 2019

Ford Everest 2019 sẽ sử dụng động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xi lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tức mạnh hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh ở

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu thông tin BHXH trực tuyến

Để tra cứu thông tin BHXH của mỗi cá nhân, thay vì phải tới tận các cơ quan BHXH để xin trích xuất số liệu thì hiện nay người lao động có thể kiểm tra trực tuyến những thông tin này thông qua website tra cứu thông tin

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách dùng Magicut trên iPhone với nhiều tính năng chỉnh video cực hot

Magicut là một ứng dụng chỉnh sửa video trên iPhone, iPad miễn phí và nhiều tính năng chỉnh sửa video hot. Sau đây là hướng dẫn cách dùng Magicut trên iPhone...

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)