Phân khúc crossover cỡ nhỏ sôi động hơn khi có thêm Hyundai Kona và Honda HR-V

Phân khúc crossover cỡ nhỏ sôi động hơn khi có sự tham gia của 2 ‘tân binh’ Hyundai Kona và Honda HR-V, tạo ra thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

Thị trường ôtô Việt Nam đang đi theo xu hướng chung của thế giới. Phân khúc xe gầm cao đang nóng lên. Nếu như nhiều năm trước ở tầm giá 1 tỷ đồng, Toyota Camry là kẻ thống trị thì hiện tại đã tụt giảm doanh số, nhường chỗ cho những cái tên như Toyota Fortuner, Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Dù điều tương tự chưa xảy đến phân khúc thấp hơn, nhưng không thể phủ nhận sự ưa chuộng với nhóm crossover cỡ nhỏ đang tăng lên, các hãng đưa sản phẩm của mình tới Việt Nam để đón đầu xu hướng.

Phân khúc crossover cỡ nhỏ sôi động hơn khi có thêm Hyundai Kona và Honda HR-V

Hyundai Kona vừa ra mắt tại Việt Nam với giá bán 615-725 triệu đồng.

Hai tân binh mới xuất hiện

Mới đây, Hyundai Thành Công cho ra mắt mẫu xe Kona hoàn toàn mới, định hướng tới người trẻ. Mẫu xe này có lợi thế về thiết kế phá cách, công nghệ, trang bị an toàn và động cơ. Hyundai Kona có 3 phiên bản tại Việt Nam, giá bán dao động từ 615-725 triệu đồng, lắp ráp trong nước với tỷ lệ nội địa hóa 12%.

Trong khi đó, Honda trưng bày HR-V tại các đại lý từ đầu tháng 7 với mức giá hứa hẹn dưới 900 triệu đồng. Mục đích cho động thái này là nhằm lấy khảo sát từ phía người tiêu dùng.

Các nhân viên tư vấn bán hàng của Honda đều điền phiếu khảo sát về mức giá mà họ cảm thấy hợp lý sau khi tiếp xúc với khách hàng. Con số xung quanh mức 820-840 triệu đồng được đưa ra nhiều nhất.

Honda mang HR-V trưng bày nhằm thăm dò để định giá một cách hợp lý. Ảnh: Nhung Anh.

Hyundai Kona và Honda HR-V đều có thế mạnh riêng, nhưng bất lợi đầu tiên trước Ford EcoSport là giá. Mẫu crossover Mỹ có giá bán dao động 545-689 triệu đồng, thấp hơn so với Hyundai Kona, và gần thấp hơn hẳn một ‘bậc giá’ nếu so với Honda HR-V, khi kỳ vọng của giới tư vấn bán hàng là 820-830 triệu đồng.

Quản lý cấp cao của một hãng xe Nhật cho biết ở tầm giá dưới 1 tỷ đồng, khách hàng rất nhạy cảm về giá, chênh vài chục đến 100 triệu đồng đã khiến người dùng phải suy tính lại giữa các lựa chọn.

“Mua một mẫu xe vài trăm triệu, cố lên 100 triệu đồng là một vấn đề rất lớn, vì số tiền đó đã đủ để đăng ký giấy tờ lăn bánh”, vị này nói.

Vết xe đổ trong quá khứ

Câu hỏi đặt ra là liệu Hyundai Kona và Honda HR-V có đi vào vết xe đổ và thất bại trước Ford EcoSport?

Từng mang kỳ vọng đưa doanh số Suzuki đi lên, Vitara xuất hiện tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2015. Doanh số mau chóng đạt 804 xe vào năm 2016, nhưng giảm dần về mức 582 xe vào năm 2017.

Tính đến hết tháng 7/2018, Suzuki Vitara chỉ có doanh số 31 xe do gặp khó khăn về nguồn cung, đến nay vẫn chưa hẹn ngày về Việt Nam. Vitara nhập khẩu từ Hungary, giá bán lên tới 779 triệu đồng là yếu tố cản bước mẫu xe này trước Ford EcoSport.

Suzuki Vitara đang đuối dần trước Ford EcoSport. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Hyundai i20 Active và Creta rất thành công tại Ấn Độ, nhưng về Việt Nam lại chịu cảnh ảm đạm. Hiện Hyundai Thành Công đã khai tử 2 mẫu xe này để dồn sức cho xe lắp ráp trong nước.

Trong khi đó, Chevrolet Trax nhập khẩu Hàn Quốc cũng không còn nằm trong danh mục sản phẩm phân phối của GM Việt Nam. Ssangyong Tivoli từng gây xôn xao vào năm 2016 đến nay cũng “im hơi lặng tiếng”.

Trong buổi họp báo ra mắt Kona, đại diện Hyundai Thành Công tự tin kỳ vọng doanh số 500 xe/tháng, có nghĩa là cao hơn mức trung bình mỗi tháng của Ford EcoSport. Cơ sở cho niềm tin nằm ở chỗ đã có hơn 1.000 đơn hàng khách hàng đặt mua, và hơn 2.000 đơn hàng do đại lý đặt với nhà máy.

Ford EcoSport đang là mẫu crossover có giá bán tốt nhất tại Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Honda HR-V sẽ khó cạnh tranh về doanh số với Ford EcoSport và Hyundai Kona, nhưng mẫu crossover cỡ nhỏ Nhật Bản có ưu thế về thương hiệu. Một đại lý Honda cho biết đã nhận được 15 đơn hàng, dù khách hàng biết chắc giá bán nằm trong khoảng 800-900 triệu đồng.

Một tư vấn bán hàng hãng này cho hay, Honda HR-V khó có thể bùng nổ doanh số, nhưng đều đều vài trăm xe mỗi tháng như Civic thì không khó.

Ngoài Hyundai Kona và HR-V, người tiêu dùng hoàn toàn có thể mong chờ sự hiện diện của cái tên Mazda CX-3, mẫu xe mà Thaco từng mang về Việt Nam thăm dò năm 2016. Toyota CH-R dù không phải mẫu xe dành cho số đông khi có giá bán ở đại lý tư nhân lên tới gần 2 tỷ đồng, nhưng cũng là một sự lựa chọn cho những khách hàng muốn sở hữu xe “độc”.

Câu trả lời về tương lai của Hyundai Kona hay Honda HR-V sẽ cần thời gian để chứng minh. Nhưng lợi ích trước tiên là người tiêu dùng, khi phân khúc crossover cỡ nhỏ đang đa dạng hơn những mẫu xe đến từ những doanh nghiệp kinh doanh ôtô có tiềm lực mạnh.

Thế Anh

Nguồn: Zing

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Kona đã có mặt tại nhà máy Việt Nam, sẵn sàng ra mắt

Hiện tại, Hyundai vẫn đang gom đơn đặt hàng của Kona để sản xuất lô đầu tiên, dự kiến sẽ được bán ra vào khoảng cuối tháng 7, đầu tháng 8 năm nay. Việc để các đại lý trên toàn quốc gom đơn sẽ giúp Hyundai Thành Công nắm bắt được nhu cầu thị trường

Bạn sẽ lựa chọn crossover nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford Ecosport

Không sôi động như nhiều thị trường khác, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ ở Việt Nam hiện còn rất nghèo nàn, với sự độc chiếm của Ford EcoSport và Suzuki Vitara. Do đó, sự tham gia của Hyundai Kona và Honda HR-V sắp tới phần nào sẽ thỏa mãn cơn khát

Lựa chọn thế nào giữa Honda HR-V, Hyundai Kona và Ford EcoSport?

Honda HR-V và Hyundai Kona đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Cùng với Ford EcoSport, ba mẫu xe này trở thành những lựa chọn hay nhất ở phân khúc xe thành thị gầm cao.

Sự thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số crossover hạng B tháng 11

Ba mẫu crossover hạng B đều thay đổi thứ bậc trong bảng xếp hạng doanh số tháng 11.

Cuộc chiến hấp dẫn giữa Honda HR-V và Hyundai Kona

Phân khúc Crossover đô thị tại Việt Nam hiện nay trở nên sôi động với các mẫu xe tham chiến như Ford EcoSport, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara, Hyundai Kona hay Honda HR-V vừa tung ra thị trường đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của một mẫu xe gầm cao có

Đã bán được 415 chiếc Hyundai Kona sau 1 tháng ra mắt tại Việt Nam

Theo báo cáo kết quả bán hàng từ Hyundai Thành Công, công ty đã bán được 5.613 xe trong tháng 9, doanh số cộng dồn 9 tháng đầu năm 2018 đạt 44.536 xe. Trong đó, dẫn đầu tiếp tục là mẫu Grand i10 với 1,572 xe, doanh số cộng dồn của mẫu cỡ nhỏ là

Những hình ảnh đầu tiên về tân binh Hyundai Kona trên phố

Mới đây, hình ảnh mẫu xe Hyundai Kona xuất hiện trên một đoạn video ngắn ghi lại cảnh mẫu xe này trong quá trình quay quảng cáo.

Hyundai Kona 2018 có những ưu, nhược điểm gì?

Nằm cùng phân khúc với những Honda CR-V, Toyota CH-R, Chevrolet Trax, và còn xuất hiện trên thị trường muộn nhưng Hyundai Kona có một số điểm đáng nổi bật, thu hút sự chú ý của các khách hàng.

THỦ THUẬT HAY

6 cách để các nhà tuyển dụng chú ý đến hồ sơ của bạn trên LinkedIn

Làm thế nào để nổi bật, gây ấn tượng để nhà tuyển dụng vừa ý? Sau đây là một vài mẹo nhỏ, giúp bạn dễ chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng trên mạng xã hội.

Ứng dụng sản xuất nhạc miễn phí tốt nhất trên Linux

Bạn có thể sử dụng phần mềm sản xuất nhạc miễn phí thay thế. Linux là nơi có một số ứng dụng sản xuất nhạc mạnh mẽ và linh hoạt dành cho người mới bắt đầu và thậm chí là các chuyên gia.

[iOS/Jailbreak] Danh sách các tweak hay tương thích với bản Jailbreak 10.2 - Phần 1

Tweak là một trong những thứ không thể thiếu đối với những ai đã Jailbreak thiết bị, nhưng ở phiên bản thử nghiệm dành cho iOS 10.2, số lượng tweak khá hạn hẹp. Tuy nhiên, TECHRUM đã tổng hợp một danh sách các tweak

7 thủ thuật Outlook.com ẩn thú vị có lẽ bạn chưa biết

Nếu bạn sử dụng Outlook là tài khoản email chính của mình thì tìm hiểu về những tính năng ẩn của dịch vụ này sẽ giúp bạn có trải nghiệm sử dụng hiệu quả hơn.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay camera 4K Insta360 One: quay tay để có hiệu ứng bullet time như phim Ma Trận, giá 7,5 triệu

Được trang bị bộ đôi camera 24MP với thiết kế đặt lệch, chống rung quang học, cảm biến con quay hồi chuyển và thuật toán xử lý thông minh, Insta360 One không chỉ giúp chúng ta chụp hoặc quay những khung cảnh 360 độ

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm