Bên trong nhà máy chế tạo siêu tăng Leopard 2 của NATO

Quá trình lắp ráp mới và hiện đại hóa các xe tăng Leopard 2 của quân đội các nước NATO được thực hiện tại nhà máy tăng thiết giáp HIL GmbH, Darmstadt, miền Nam Đức. 

Bên trong nhà máy chế tạo siêu tăng Leopard 2 của NATO

Bên trong nhà máy Heeresinstandsetzungslogistik GmbH (HIL), chủ yếu là các xe tăng Leopard 2 được nâng cấp lên các phiên bản cao hơn. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Để phục vụ quá trình nâng cấp, các kỹ sư gần như phải tháo bỏ toàn bộ thành từng phần. Nguồn ảnh: Getty Images.

xe tăng Đức 

Các phiên bản Leopard 2 chủ yếu khác biệt ở hệ thống phần mềm máy tính và hệ thống cảm biến. Vỏ giáp của Leopard 2 có thể được nâng cấp một cách dễ dàng mà không nhất thiết phải “tháo tung” chiếc xe tăng ra như thế này. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống kính ngắm, cảm biến đo xa, cảm biến đo độ nghiêng của nòng súng – tất cả đều được tháo ra để kiểm tra lại trước khi nâng cấp. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống kính ngắm của xe tăng Leopard 2 đang được tháo ra ngoài. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống dẫn động và hệ thống treo của xe cũng được xem xét và sửa chữa nếu cần. Toàn bộ vỏ xe sẽ được sơn lại và trải qua một quy trình chống gỉ sét như khi chúng được sản xuất mới. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Quy trình lắp ráp và bảo dưỡng xe tăng Leopard 2 trong nhà máy này dường như vẫn chưa được tối ưu hóa, các kỹ sư vẫn phải sử dụng hệ thống vận chuyển bên trong nhà máy để đưa các khung xe và tháp pháo nặng nề di chuyển xung quanh nhà chứa để kiểm tra từng hạng mục. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Đại tu phần thân xe. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống treo và khung gầm của xe tăng Leopard 2 được đánh giá là đáng tin cậy. Tuy nhiên đây vẫn là hệ thống dễ hỏng hóc và có tuổi thọ ngắn nhất của một chiếc xe tăng – nhất là trong thời bình. Trước khi chuyển sang sử dụng pháo nòng trơn, nòng pháo có rãnh xoắn chính là bộ phận có tuổi thọ thấp nhất của xe tăng. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Tháo dỡ và kiểm tra hệ thống treo thủy lực trên xe. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Hệ thống kính ngắm đêm của xe đang được kỹ sư kiểm tra và cân chỉnh lại bằng hệ thống máy tính với các thiết bị đo hiện đại. Nguồn ảnh: Getty Images. 

Tuấn Anh

Nguồn: Kiến Thức

TIN LIÊN QUAN

[Infographic] Leopard 2A6 ứng viên nặng ký tăng cường sức mạnh tăng thiết giáp Việt Nam

Trang bị hỏa lực thuộc loại mạnh nhất hiện nay, khả năng cơ động cực cao với khối động cơ công suất 1.500 mã lực, cùng khả năng chống chọi với các cuộc tấn công sinh, hóa học... Hơn nữa, giá thanh lý...

Chiến dịch Watermark for Water quyên góp tiền cho những người không có nước sạch

Getty Images đang xóa bỏ những watermark mang tính biểu tượng của mình để giúp những người thiếu nước sạch trên toàn thế giới với chiến dịch Watermark for Water. Getty Images đã tạo ra bộ sưu tập “Watermarks for Water” gồm 300 bức ảnh từ các nhiếp

Chuyên gia Nga dè bỉu xe tăng mới phát triển của Ba Lan

Gần đây truyền thông Nga liên tiếp đưa tin về việc Ba Lan đang có kế hoạch củng cố khả năng chiến đấu của lực lượng vũ trang cũng như mua thêm nhiều thiết bị quân sự.

Một nửa số máy Mac sẽ không được nhận các bản cập nhật

Apple sẽ phát hành phiên bản OS X 10.8, Mountain Lion trong vài tháng tới và như luật bất thành văn, hãng sẽ ngừng cung cấp bản vá cho OS X 10.6, Snow Leopard.

Suối lưu huỳnh Ethiopia: Nơi sinh sống nóng nhất thế giới

Hồi đầu tháng, nhiếp ảnh gia đoạt giải Carl Court đã ghé thăm và ghi hình một trong những con suối lưu huỳnh tuyệt đẹp, nhưng cực kỳ oi bức nằm dưới chân núi lửa Dallol ở Ethiopia, Châu Phi.

Top 5 xe tăng chiến đấu chủ lực mạnh nhất thế giới

Thời hoàng kim của xe tăng đã qua kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh lạnh và thế giới chuyển sang chống khủng bố. Xe tăng của các cường quốc quân sự trên thế giới hiện nay đã tồn tại từ những năm...

Mời anh em tải về hình nền Mac OS X với độ phân giải 6K và phủ không gian màu DCI-P3

Một lập trình viên và cũng là một người dùng macOS lâu năm, Rafael Conde đã dùng trí nhớ của mình và Machine Learning để tái tạo lại những hình nền mặc định của những thế hệ macOS trước đây…

Cảnh tượng tan hoang sau trận động đất ở Italy

Hàng chục người bị thương và nhiều tòa nhà đổ sập trong trận động đất ở Italy hôm 30/10.

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

Các bước giúp tiết kiệm không gian trên iPhone, iPad

Dung lượng bộ nhớ iPhone, iPad 16GB rất dễ bị đầy sau khoảng thời gian sử dụng và trong bài viết này, TechZ tiếp tục mách bạn một thủ thuật khác mà có lẽ bạn sẽ chẳng bao giờ để ý đến chúng trong quá trình sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng chế độ picture-in-picture trên Android Oreo

Hai năm trở lại đây, Google đã giới thiệu tới người dùng chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube. Đây là tính năng tuyệt vời và hiện nay nó đã có mặt trên các thiết bị sử dụng Android Oreo. Dưới đây là cách

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

Cách lưu bản đồ, tải Google Maps về điện thoại

Google Maps giờ đây đã có thể tải về và sử dụng không cần tới kết nối mạng Internet. Đây là tin vui đối với những người đang sử dụng ứng dụng này để tìm đường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá HP Spectre x360 – Mỏng nhẹ, dáng đẹp, màn hình xoay 360 độ

HP không chỉ nâng cấp cấu hình phần cứng mẫu Spectre x360 mới mà còn thay đổi ngôn ngữ thiết kế nhằm tối ưu sản phẩm theo nhu cầu người dùng. Đây cũng là chiếc máy tính đa chế độ 13,3 inch mỏng nhẹ nhất phân khúc