Mẫu xe đầu tiên phân khúc GT của Nissan được định giá 1 triệu USD

Hầu hết khi nhắc tới 'Nissan' và 'siêu xe', mọi người sẽ nghĩ tới ngay tới Nissan GT-R R35 hay trước đó là mẫu xe thể thao Skyline R34.

Ấy vậy mà 20 năm trước, Nissan đã sở hữu một mẫu xe đua đường phố mang tên R390 GT1 được ví như là 'một viên kim cương thô' với sự mạnh mẽ, mới mẻ nhưng chưa đủ tầm vươn tới đỉnh cao. Trong khi phiên bản xe đua là được cho là thiết kế đi trước thời đại và là một trong những mẫu xe đầu tiên của phân khúc GT.

Mẫu xe đầu tiên phân khúc GT của Nissan được định giá 1 triệu USD

 

Theo một bài viết trên tờ 'Road & Track' tại Mỹ ra tháng 10/1998, chiếc xe được định giá lên tới 1 triệu USD nhưng cuối cùng không được bán ra thị trường. Hiện nay, mẫu xe đang được trưng bày tại trụ sở toàn cầu của Nissan tại Nhật Bản và sẽ được mang tới trưng bày tại sự kiện ở Pebble Beach cuối tuần này.

 

Về tổng thể, phiên bản thương mại R390 GT1 cũng giống như phiên bản xe đua với chiều dài x rộng lần lượt là 4,7 x 2 m và trang động cơ đặt giữa V8 3.5.L. Cùng với đó, đội ngũ thiết kế của Nissan R390 G1 cũng đã cộng tác với Tom Walkinshaw Racing để trang bị thêm 1 bộ tăng áp kép.

 

Mẫu xe có thiết kế liên tưởng tới McLaren F1, cùng với đó đèn pha lấy từ mẫu Nissan 300ZX với khung xe được làm từ sợi carbon đi kèm với phanh đĩa cả trước và sau và kẹp phanh 6 piston.

Động cơ V8 tăng áp kép công suất 550 mã lực được truyền động bánh sau với sự trợ giúp từ hộp số tuần tự 6 cấp đi kèm cần số ngắn. Nissang R390 GT1 trang bị lazăng bánh trước 18 inch và bánh sau 19 inch với thông số lốp tương ứng 245/40 ZR18 và 295/35 ZR19.

 

Hiện tại, động cơ này vẫn được sử dụng với ngày nay trên những mẫu xe của McLaren trên mẫu MP4-12C. Cùng với hãng thiết kế động cơ Ricado, động cơ V8 này được đại tu và đổi tên thành M838T với phiên bản 3.8L sử dụng trên cac mẫu xe 570S và 540C.

 

Nissan R390 GT1 chỉ nặng 1.100 kg và tăng tốc từ 0 - 100 km/h dưới 4 giây và cần 11,9 giây để hoàn thành quãng đường 400m. Siêu xe này có vận tốc tối đa 322 km/h, một số thông tin cho biết mẫu xe này có vận tốc tối đa lên tới 354 km/h.

 

Thiết kế của siêu xe này do Ian Callum từ hãng TWR, hiện là trưởng bộ phận thiết kế của Jaguar chắp bút. Theo nhiều chuyên gia, Nissan đã khôn ngoan khi không bán siêu xe này ở dạng thương mại do giá trị thương hiệu của Nissan ở thời điểm chưa cao, cùng với đó, giá của mẫu xe này thì siêu đắt.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Giá xe Ford Focus bất ngờ giảm sâu, quyết đấu xe Nhật, Hàn

Mới đây, theo nguồn tin từ một số đại lý Ford ở Hà Nội cho biết, mẫu xe Ford Focus đã được giảm giá mạnh với 2 phiên bản Trend và Titanium. Theo đó, giá bán phiên bản Trend là 560 triệu đồng, giảm tới 66 triệu đồng so

Hai siêu phẩm Aston Martin Valkyrie và DB11 tới xứ sở hoa anh đào

Đa số những chiếc xe mới được bán tại Nhật Bản, đều được sản xuất bởi các hãng xe Nhật, tuy nhiên, đất nước này cũng là một trong năm thị trường lớn của...

Giá xe Nissan tháng 8: "Doanh số không cao, giá xe vẫn tăng mới lạ"

Đây là lần thứ 2 Nissan tăng giá bán những mẫu xe lắp ráp của mình. Trước đó, cả 2 mẫu xe này đã tăng giá xấp xỉ 10 triệu đồng. Như việc động thái tăng giá này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ không còn được

Isuzu D-Max là mẫu xe bán tải "ế" nhất tại thị trường Việt Nam

Thực vậy, theo báo cáo bán hàng của VAMA, tháng 7 vừa qua, Isuzu D-Max chỉ tiêu thụ được 16 xe và cộng dồn 7 tháng năm 2018, Isuzu D-Max tiêu thụ được 170 chiếc.

Siêu xe Ferrari F50 đầu tiên có giá không dưới 2 triệu USD

Thực tế, trước khi ra mắt tại Geneva, chiếc xe đã chạy thử vài vòng khi thực hiện bài kiểm tra tại trường đua Fiorano - như một phần trong việc phát triển và kiểm tra khắt khe mẫu xe này.

Câu chuyện thú vị đằng sau chiếc Ford Mustang đầu tiên được bán ra

Sau khi mua chiếc xe vào năm 1964, Gail và gia đình của bà đã lái chiếc xe này 15 năm trước khi ngừng hoạt động. Chiếc xe đã ở trong gara của gia đình bà trong 27 năm tiếp theo và cuối cùng họ đã tranh luận xem có nên

Gần tới thời điểm tháng Ngâu, giá xe Chevrolet giảm mạnh

Hầu hết các mẫu xe của Chevrolet đều giảm giá từ 30 - 60 triệu đồng, trong đó cả mẫu xe Trailblazer mới ra mắt cũng được giảm tới 50 triệu đồng.

Giá xe Mitsubishi tháng 9/2018 tăng “tượng trưng” 1 triệu đồng với xe nhập khẩu

Cụ thể, mẫu xe cỡ nhỏ Mirage sẽ có giá lần lượt tương ứng là 381 triệu đồng cho bản MT, 416 triệu đồng cho bản CVT Evo và 451 triệu đồng cho bản CVT. Về phần mình, mẫu xe sedan Attrage cũng có giá dao động từ 396 tới

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách loại bỏ thông tin cá nhân khỏi bức ảnh trong Windows 10

Những bức ảnh kỹ thuật số sẽ chứa các dữ liệu EXIF với thông tin về tên máy ảnh thực hiện, thời gian, độ phân giải và thậm chí tọa độ GPS đối với máy ảnh (hoặc điện thoại) cho phép gắn thẻ địa lý.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid thì phải làm sao?Xem 4 cách phản ánh

Nhiều người vẫn chưa nhận đươc tiền hỗ trợ Covid-19, đến nay đã là đợt 3 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 68. Đây là 4 cách phản ánh chưa nhận được tiền hỗ trợ Covid...

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...

So sánh khả năng chụp mẫu xóa phông giữa iPhone X và Google Pixel 2

iPhone X sử dụng cụm 2 camera (1 thường, 1 tele, các thuật toán và có thể cả trí thông minh nhân tạo) để xử lý bức ảnh trong khi Google Pixel thì chỉ có 1 camera góc thường và phải dùng trí thông minh nhân tạo để xứ