Do đó, không ngạc nhiên khi Aston Martin có mặt tại sự kiện Japanese Grand Prix và giới thiệu tới thị trường này hai thiết kế mới nhất của công ty, như vậy Aston Martin không chỉ bán các mẫu xe hiện tại mà còn có ý định tung bán Valkyrie và DB11 tại Nhật.
Trong hai siêu xe, DB11 mới là chiếc xe được chú ý nhiều hơn - đây là mẫu xe quan trọng nhất tạo nên sự thành công của Aston Martin ở Nhật nói riêng và toàn thế giới nói chung.
Là mẫu xe đầu tiên trong loạt xe mới đến từ Aston Martin, DB11 chắc chắn không phải là một chiếc xe giá rẻ để tất cả mọi người có thể mua. Đặc biệt khi siêu xe này được xuất khẩu sang Nhật Bản, sau thuế nhập khẩu (cao hơn đối với những xe có động cơ lớn hơn), DB11 còn đắt hơn nữa.
Tiếp theo, chiếc xe thứ hai được hãng xe Anh Quốc giới thiệu cho xứ sở Mặt Trời mọc là Valkyrie, đây là một siêu xe hàng triệu đô của Aston Martin tại các nước có thuế nhập khẩu xe mới thấp (như Mỹ).
Mặc dù có giá bán cao ngất nhưng chắc chắn Aston Martin vẫn sẽ bán (và có thể đã bán) một vài chiếc trong số các siêu xe mới của công ty ở Nhật, bất chấp thuế có cao tới đâu.
Nhà thiết kế chính của Aston, ông Marek Reichman đã có mặt trong buổi giới thiệu DB11 tại một đại lý ở Nogoya và Valkyrie ở Osaka và Tokyo, cùng đối tác là ngôi sao đua xe F1 của Red Bull - Daniel Ricciardo, và hai cựu tay đua khác là Martin Brundle và David Coulthard.
Trên thực tế, đây không phải chuyến thăm đầu tiên của một lãnh đạo cấp cao của Aston Martin dành cho Nhật Bản. Cuối tháng 8 năm nay, CEO của công ty - ông Andy Palmer đã cùng Thủ tướng Anh Theresa May, tham gia một chuyến công tác tại Nhật, khi đó, Aston đã công bố đầu tư 500 triệu bảng Anh để củng cố hợp tác thương mại giữa công ty và Nhật trong vòng 5 năm tới.
Aston Martin dự kiến sẽ bán được khoảng 400 triệu bảng Anh đối với các mẫu xe mới trong thập kỷ tới, ngoài ra, hãng sẽ chi hơn 70 triệu bảng để mua các linh kiện từ một số nhà cung cấp Nhật Bản như Bridgestone và Denso. Công ty cũng sẽ mở một trụ sở mới ở Nhật và một bộ phận khởi đầu trong năm tới.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)