Thaco Trường Hải và Toyota Việt Nam là hai ‘ông lớn’ của thị trường ô tô Việt hiện nay

Bán gần 90.000 xe so với tổng số hơn 134.000 xe, chiếm 60% thị phần toàn thị trường, Thaco Trường Hải và Toyota Việt Nam chính là hai ‘ông lớn’ của thị trường ô tô Việt hiện nay.

Thaco Trường Hải và Toyota Việt Nam  là hai ‘ông lớn’ của thị trường ô tô Việt hiện nay

Sản xuất xe buýt tại Thaco Trường Hải

Đó là những con số mới nhất mà Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố về doanh số bán hàng của các thành viên sau 7 tháng năm 2018.

Chính xác, hai “ông lớn” này đã bán ra thị trường 87.926 xe trong 7 tháng, trong đó Thaco bán được 57.906 xe, chiếm 40% thị phần và Toyota bán được 30.020 xe chiếm khoảng 21% thị phần cả nước.

Các mẫu xe bán chạy của Thaco có thể kể đến như: Madza 2,3,6, Madza CX5, Kia Morning. Về phía Toyota thì những cái tên như: Toyota Vios, Innova hay Fortuner đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, con số thống kê của VAMA chỉ dành cho những thành viên thuộc VAMA. Trên thực tế, còn một “ông lớn” đang nắm giữ doanh số bán hàng rất ấn tượng mà không phải thành viên của VAMA, đó là Hyundai Thành Công (HTC).

Theo công bố của HTC, trong 7 tháng năm 2018 HTC đã bán ra 33.350 xe và mẫu Hyundai Grand i10 đang giữ vị trí đầu bảng trong top những xe bán chạy nhất Việt Nam với 14.601 xe.

Như vậy, thị trường ô tô Việt đang có 3 hãng “thống trị” là Thaco Trường Hải, Hyundai Thành Công và Toyota Việt Nam.

Tuy nhiên, vị trí này có thể sẽ thay đổi vì theo các chuyên gia, những tháng cuối năm 2018, thị trường ô tô Việt Nam sẽ sôi động hơn rất nhiều. Nếu như nửa đầu năm 2018, xe lắp ráp trong nước (CKD) chiếm ưu thế trên thị trường thì nửa cuối năm “cuộc chiến” sẽ trở lại thế cân bằng khi nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đã hoàn tất các thủ tục để thông quan cho các lô xe nhập khẩu. Thêm vào đó, các hãng cũng đưa vào thị trường nhiều mẫu xe mới ở các phân khúc khác nhau dẫn đến việc giá cả sẽ “hạ nhiệt” đôi chút.

Một yếu tố rất quan trọng nữa là người tiêu dùng Việt Nam thường có nhu cầu cao về mua sắm dịp cuối năm, trong đó có nhu cầu mua sắm xe hơi. Có lẽ chúng ta sẽ được chứng kiến cuộc đua nước rút của không chỉ 3 “ông lớn” này mà còn có các hãng ô tô khác trong nửa cuối năm 2018.

HOÀI BẢO

Nguồn: TGTT

TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp nào đang bán xe chạy nhất tại Việt Nam?

Toyota và Thaco vốn là hai doanh nghiệp bán ra nhiều xe và nắm giữ thị phần lớn nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc Hyundai Thành Công công bố kết quả kinh doanh đã khiến bảng tổng sắp của VAMA có sự thay đổi.

Xe lắp ráp tư nhân sẽ sớm “phế ngôi” xe liên doanh, nhập khẩu?

Hiệu ứng VinFast ra mắt 3 loại xe tại Việt Nam đã châm ngòi cho cuộc đua xe do doanh nghiệp Việt Nam lắp ráp và sản xuất sẽ soán ngôi, thậm chí “hất cẳng” thị phần của các hãng liên doanh tại Việt Nam, vậy đâu là cơ sở để nhiều người tin vào điều

Thaco vẫn thống lĩnh thị trường ô tô Việt Nam dù doanh số sụt giảm

Đứng thứ hai về thị phần trên thị trường ô tô Việt Nam là Toyota Việt Nam (TMV), với doanh số cả năm 2017 đạt 60.303 xe (đã tính cả Lexus), chiếm 24,1% thị phần.

Tháng 11, thị trường ô tô Việt tiếp tục lao dốc

Tháng 11 vừa qua, thị trường ô tô Việt tiếp tục lao dốc với mức giảm 13% so với cùng kỳ, đạt gần 25.000 xe bán ra.

Thị trường ô tô Việt Nam tiêu thụ 28.899 xe ô tô trong tháng 10/2018

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), lượng bán hàng của toàn thị trường ô tô trong tháng 10 đạt 28.899 xe, tăng 21% so với tháng trước đó và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có 21.288 xe du lịch; 7.096 xe

10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 8/2018: Sự trở lại của Toyota Fortuner

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố danh sách 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 8/2018. Đáng chú ý, Toyota Fortuner đã trở lại và đứng vị trí số 5.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Toyota Innova đặc biệt được ưa chuộng tại miền Nam

Xét về cơ cấu doanh số theo vùng miền, khách hàng miền Nam đặc biệt chuộng 2 mẫu xe này với doanh số cao gấp đôi thậm chí gần gấp 3 so với khách hàng miền Bắc. Sự chênh lệch này lại tiếp tục tăng cao trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cuộc chiến đọ tốc độ của Oppo A83 với Zenfone Max Plus

Con Chip Helio P23 trên Oppo A83 rõ ràng có lợi thế hơn chip Snapdragon 430 trên Zenfone Max Plus khi có tốc độ khởi động nhanh hơn ở tất cả các ứng dụng. Đến với tựa game nặng hơn là Tam Quốc Chí, Zenfone Max mới có

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá nhanh thiết kế smartphone mới ra mắt Nokia 6

Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...