Theo báo cáo của VAMA, trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy tại Việt Nam năm 2017, chỉ có 2 mẫu xe 7 chỗ là Toyota Fortuner và Innova xếp ở vị trí thứ 3 và 4.
Xét về cơ cấu doanh số theo vùng miền, khách hàng miền Nam đặc biệt chuộng 2 mẫu xe này với doanh số cao gấp đôi thậm chí gần gấp 3 so với khách hàng miền Bắc. Sự chênh lệch này lại tiếp tục tăng cao trong năm 2017.
Sang năm 2017, có 12.001 chiếc Toyota Innova được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chỉ còn chiếm 20% với 2.434 xe còn khách hàng miền Nam đã chiếm tới 73% với 8.827 xe, còn lại từ khách hàng miền Trung.
Sự chuyển dịch trong cơ cấu với đóng góp ngày càng cao của khách hàng miền Nam tiếp tục xảy ra trên mẫu Toyota Fortuner. Năm 2016, có 11.584 chiếc Toyota Fortuner được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 29% với 3.347 xe còn khách hàng miền Nam chiếm 61% với 7.122 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.
Sang năm 2017, có 13.023 chiếc Toyota Fortuner được bán ra tại Việt Nam. Trong đó, khách hàng miền Bắc chiếm 27% với 3.478 xe còn khách hàng miền Nam chiếm 62% với 8.116 xe, còn lại là từ khách hàng miền Trung.
“Miền Nam chuộng xe to, miền Bắc chuộng xe nhỏ” đó là khẳng định của nhiều nhà phân tích khi nhìn vào doanh số xe hơi tại Việt Nam trong các năm gần đây. Với điều kiện đường xá thông thoáng cũng như thói quen thích đi xe 7 chỗ cho rộng rãi thoải mái, khách hàng cá nhân cũng như các doanh nghiệp vận tải ở miền Nam đều ưu tiên mua sắm xe 7 chỗ và Toyota Fortuner và Innova thường là 2 lựa chọn hàng đầu bởi đặc tính nổi trội về độ bền bỉ, giá trị bán lại và thanh khoản cao, sự rộng rãi của xe.
Theo VnMedia