Hướng dẫn mở cửa xe ô tô an toàn và đúng cách

Mở cửa ô tô là việc hết sức bình thường trong quá trình dừng, đỗ xe. Tuy nhiên, việc lên xuống xe thiếu thận trọng và sai cách có thể gây ra nhiều tai nạn không đáng có cho những người xung quanh, thậm chí gây chết người.

Hướng dẫn mở cửa xe ô tô an toàn và đúng cách

 

Tại Việt Nam, lượng ô tô lưu thông ngày một tăng và đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do mở cửa mà không quan sát phía sau. Do đó, để đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe lẫn những người xung quanh xe, bạn cần chú ý những điều sau đây:

Quan sát trước khi mở cửa xe

 

Điều quan trọng mà ai cũng cần phải nhớ trước khi mở cửa xe là quan sát cả trước lẫn sau. Quan sát bằng mắt, thông qua gương chiếu hậu và nhận thấy an toàn mới mở cửa xe.

Mở cửa xe từ từ

Khi thực hiện việc mở cửa bạn nên sử dụng tay trái giữ lấy nắm cửa, tay phải mở chốt. Mở cửa từ từ, mở cửa ra thì người cũng ra theo, không vội vàng để tránh việc cánh cửa xe bị mở ra mất kiểm soát, nếu không may có người đi qua rất dễ xảy ra va chạm.

 

Ngoài ra, mở cửa chậm rãi để các xe đang lưu thông trên đường có thể xác định được xe của bạn đang mở cửa. Bằng cách này giúp các xe khác tránh xe của bạn từ xa, có được sự chủ động hơn khi đi qua xe bạn đang mở cửa. Quá trình mở cửa quá nhanh, đột ngột có thể làm những người khác đang đi trên đường giật mình, mất lái khiến tai nạn xảy ra.

Nhắc nhở người đi cùng

Luôn nhắc nhở người đi cùng chú ý mở cửa đúng cách để có được sự an toàn cao nhất và không để người già, trẻ nhỏ tự ý mở cửa.

Lưu ý chỗ hẹp

 

Nếu xe của bạn dừng đỗ ở những nơi hẹp, các xe để san sát nhau việc mở xe đúng cách, đúng quy trình giúp hạn chế tối đa sự cố xảy ra đồng thời bảo vệ cho chính chiếc xe của bạn. Đây là những địa điểm bạn càng cần chú ý tới vấn đề mở cửa xe hơn bao giờ hết.

Đỗ đúng chỗ

 

Dừng đỗ xe ở vỉa hè cùng chiều đi, sát vỉa hè, không dừng xe ở những đường quá nhỏ, đường cấm đỗ, đường giao nhau,… để không làm cản trở giao thông của các phương tiện khác và cũng để đảm bảo an toàn cho chính chiếc xe của mình.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Mua xe ô tô cũ rất dễ bị lầm nếu dân buôn cố tình “bùa” xe

Với kinh nghiệm bán xe cũ hơn 20 năm tại TPHCM thì ông Toàn cho rằng, nhiều người buôn xe và cò lái đang đặt lợi nhuận lên trên hết và bất chấp “chiêu trò” để có lợi nhuận.

Porsche Panamera 2018 sẽ là một chiếc sedan thể thao và sang trọng?

Mặc dù thường được đem so sánh với những chiếc sedan 4 cửa sang trọng và mạnh mẽ, nhưng Porsche Panamera thực tế lại là một chiếc notchback 5 cửa cỡ...

Lexus ES 2019 sẽ đá người anh em GS khỏi dòng sản phẩm của Lexus

Có một sự thay đổi đang sắp xảy đến trong phạm vi dòng sản phẩm của Lexus. Hiện tại, Lexus sở hữu hai dòng sedan cỡ trung sang trọng đang...

Porsche sẽ sớm giới thiệu phiên bản sedan thể thao 4 cửa của Panamera 2018

Mặc dù thường được đem so sánh với những chiếc sedan 4 cửa sang trọng và mạnh mẽ, nhưng Porsche Panamera thực tế lại là một chiếc notchback 5 cửa cỡ lớn.

Người mệnh Hỏa nên chọn màu xe nào để may mắn nhất?

Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp 'tương sinh' sẽ giúp bạn có cảm giác tự tin, may mắn hơn nhiều. Theo quan niệm này, việc chọn màu xe phù hợp cũng rất quan trọng với người mua (hoặc người lái xe), chọn màu xe

Người mệnh Kim chọn xe màu gì may mắn nhất?

Vì vậy, việc lựa chọn màu sắc phù hợp 'tương sinh' sẽ giúp bạn có cảm giác tự tin, may mắn hơn nhiều. Theo quan niệm này, việc chọn màu xe phù hợp cũng rất quan trọng với người mua (hoặc người lái xe), chọn màu xe

Kinh nghiệm giúp chủ xe ngăn chuột làm tổ trên chiếc ô tô của mình

Ngoài việc lọt vào khoang máy xe ô tô, chuột còn rất ưa thích căn phá nội thất trong xe hoặc những bộ phận mềm như dây điện, cao su trong xe đi kèm với việc gây mất vệ sinh trong xe.

Cùng khám phá giới hạn của MPV 7 chỗ Mitsubishi Xpander

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý của khách hàng Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo chụp màn hình máy tính khi đang chơi game Liên Minh Huyền Thoại, DotA

Trong game Liên Minh Huyền Thoại, DotA, các cao thủ thường có những pha tiêu diệt hàng loạt đối thủ. Đây là điều mà không phải gamer nào cũng có thể làm được trong game.

Hướng dẫn sử dụng CrystalDiskInfo để kiểm tra ổ cứng máy tính, laptop

CrystalDiskInfo là phần mềm sẽ giúp bạn kiểm tra tình trạng ổ cứng một cách chính xác nhất, nếu ổ cứng của bạn thường xuyên sử dụng chương trình Ghost hoặc cài đặt lại Windows, thì ổ cứng sẽ rất nhanh bị Bad, tình

Cách bảo vệ mắt của trẻ nhỏ khi cho trẻ sử dụng smartphone

Safety Screen là một ứng dụng giúp bạn có thể bảo vệ đôi mắt của chính mình và người thân.

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

Cách nhận biết khi Gmail đã bị xâm nhập và biện pháp phòng chống

Với thông tin tin tặc có thể xâm nhập Gmail với tỷ lệ thành công 92%, người dùng Gmail đang tự hỏi làm thế nào để biết email của họ đã bị hack, và phải làm gì trong trường hợp đó. Và dưới đây là cách bạn có thể biết ai

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.