Ngày 25/7/2018, lô xe KTM 390 Duke 2018 màu trắng đầu tiên tại Việt Nam đã cập cảng Sài Gòn chuẩn bị đến tay khách hàng và phóng viên xedoisong.vn đã có dịp tiếp cận và gửi đến quý độc giả những thông tin, hình ảnh mới nhất.
So với chiếc xe demo KTM 390 Duke mà chúng tôi có dịp trải nghiệm và đánh giá trước đây thì phiên bản 2018 có vài thay đổi nhỏ. Đầu tiên, về phần màu sắc, KTM 390 Duke nổi bật với tông màu trắng. Ngoài ra, chi tiết bát gắn thêm ở phần khung sườn gần ống xả để giảm nhiệt lượng toả ra gây nóng chân khi chạy xe được hãng KTM thêm vào.
Clip đập thùng lô xe KTM 390 Duke 2018 đầu tiên về Việt Nam:
KTM 390 Duke 2018 đã có những thay đổi đáng kể về mặt ngoại hình, cũng như được trang bị thêm một số công nghệ mới so với thế hệ trước đây. Ấn tượng nhất phần đèn pha với thiết kế chẻ đôi thừa hưởng từ đàn anh 1290 Super Duke R, với công nghệ LED được thiết kế 3 tầng. Bên cạnh đó cụm đèn pha này có thêm chế độ LED daylight khá bắt mắt.
Về kích thước, 390 Duke 2018 có chiều cao yên 830mm (cao hơn 30mm so với thế hệ trước), chiều dài cơ sở 1.357mm (ngắn hơn 10mm so với bản cũ) và trọng lượng khô tăng thêm 10kg lên mức 149kg. 390 Duke 2018 được KTM nâng cao vẻ cơ bắp với phần yếm hai bên (vai bình xăng) tạo hình gần giống như chiếc 1290R Super Duke, cho cái nhìn cực kì hầm hố và cứng cáp.
Ngoài ra, phần khung dạng “mắt cáo” của KTM 390 Duke cũng được thiết kế lại với phần khung sau được bổ sung thêm và được sơn hai màu trắng/cam tương phản, kéo dài từ trước ra sau tạo điểm nhấn cho phần thân xe, mang đậm phong cách của một chiếc naked bike hơn so với phiên bản trước.
Cuối cùng, hệ thống ống xả của xe được đặt bên phải thay cho việc giấu dưới gầm của phiên bản trước. Tuy nhiên, cổ xả của xe vẫn tiếp tục được uốn vòng qua bên trái nòng xi-lanh rồi mới đi xuống bộ lọc khí thải và lon pô giảm thanh, khiến nhiệt phả vào chân trái người điều khiển và gây cảm giác khó chịu khi chạy xe nhiều giờ. Chính vì vậy ở phiên bản 2018, nhà sản xuất đã bố trí thêm chi tiết bát gắn thêm ở phần khung sườn gần ống xả để khắc phục phần nào tình trạng này.
Chi tiết mới, giúp giảm sự khó chịu khi nhiệt lượng toả ra từ ống xả của xe.
KTM 390 Duke được trang bị động cơ xi-lanh đơn cải tiến, dung tích 373,2cc, DOHC, 4 van, công suất tối đa 44 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, đi cùng hộp số ly hợp ướt 6 cấp độ, có trang bị bộ nồi chống khóa bánh khi dồn số gấp Antihopping Clutch do Bosch phát triển.
Những trang bị nổi bật của chiếc KTM 390 Duke là bảng đồng hồ trung tâm điện tử, với màn hình TFT hiển thị đầy đủ màu sắc, cũng như thông tin với khả năng chống nước và chống chói. Bảng đồng hồ này còn được tích hợp hệ thống kết nối KTM MyRide với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth, với những tính năng tiện ích như: hiển thị số điện thoại, tin nhắn. Ngoài ra, KTM Myride còn có tính năng chọn bài hát, tăng giảm âm lượng điều khiển thông qua màn hình.
Hiện tại, giá bán đề xuất của mẫu xe KTM 390 Duke 2018 này là 175 triệu, mức giá này khá hợp lý khi xét về những trang bị của chiếc xe so với các đối thủ cùng phân khúc naked bike 300 - 400cc như: Yamaha MT-03 (giá từ 139 triệu đồng), Kawasaki Z300 (giá từ 129 triệu đồng) hay BMW G310R (giá từ 189 triệu đồng).
Bảng thông số kỹ thuật KTM 390 Duke 2018:
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/chi-tiet-ktm-390-duke-2018-mau-trang-dau-tien-ve-viet-nam-26351.html