Theo hãng, con số này đến từ các mẫu xe Passat, Polo và Tiguan All Space. Đây là sự tăng trưởng vượt bậc của thương hiệu xe Đức ở Việt Nam.
Trong khi đó, trên phạm vi toàn cầu, trong 6 tháng đầu năm, Volkswagen bán tổng cộng gần 3,12 triệu xe, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đã có 827.000 xe được bàn giao cho khách hàng ở Châu Âu, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái, và 1.569.000 xe ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tăng 6%.
Phần lớn doanh số giúp Volkswagen tăng trưởng mạnh đến trong tháng 6. Đây là kết quả tốt phần lớn nhờ vào sự tăng trưởng ở Thụy Điển (tăng 87%), nơi mà thị trường bùng nổ do cách tính thuế xe ô tô mới có hiệu lực từ ngày 1/7. Ở Anh, thị trường tăng 10,2% nhờ Goft và Tiguan. Tại Áo, nhu cầu của khách hàng cho T-Roc và Polo NF giúp Volkswagen tăng 14,5%. Tại Tây Âu tăng 14,1% so với cùng kì năm ngoái.
Đã có 3,12 triệu xe Volkswagen đến tay khách hàng trong 6 tháng qua.
Jürgen Stackmann – Thành viên HĐQT Volkswagen cho biết: “Chúng tôi tự tin nhìn lại nửa đầu năm thành công. Việc Volkswagen tăng trưởng 20% ở Brazil là một điều đáng được đề cập đến một cách đặc biệt. Tại Châu Âu, hơn 100.000 đơn đặt hàng T-Roc ngay từ khi ra mắt thị trường. Tại Đức, bảng xếp hạng 5 mẫu xe có số lượng đăng ký cao nhất trong tháng 5 đều đến từ Volkswagen”.
Chỉ tính riêng tháng 6, tại riêng thị trường Đức, đã có 55.200 xe được giao đến khách hàng, tăng 4,7% so với năm trước. Mẫu xe thành công nhất có thể kể đến T-Roc, đạt doanh số cao và đứng đầu trong phân khúc. Bên cạnh đó, Tiguan Allspace cũng là một mẫu xe góp phần lớn cho con số tăng trưởng trên.
Thị trường Trung Âu và Đông Âu góp 26.700 xe trong tháng 6, tăng 16,8% so với cùng kì năm ngoái. Với 8.900 chiếc giúp cho Nga tăng trưởng 21,4%, đặc biệt phải kể đến 2 mẫu xe Polo và Tiguan.
Tuy nhiên thị trường tại Bắc Mỹ giảm nhẹ so với cùng thời điểm năm trước với 47.700 chiếc, điều này một phần là do thị trường tổng thể giảm ở Mexico. Tại Mỹ, nhờ bùng nổ xu hướng xe SUV, số lượng xe bán ra tăng 5,7% với 28.900 xe.
Trong khi đó tại Nam Mỹ, 38.900 xe đã được giao đến khách hàng, tăng 11,8% so với cùng tháng 6 năm ngoái. Ở thị trường lớn nhất khu vực Brazil, có 27.400 xe được bán ra, tương ứng mức tăng 27,9% so với năm trước. Volkswagen là nhà sản xuất xe ô tô thành công thứ hai ở Brazil.
Viên Huy
Theo VnMedia