Volkswagen tiếp tục con đường tăng trưởng của mình trong nửa đầu năm, mang đến cho khách hàng 3,12 triệu xe trong 6 tháng qua, tăng 6,3% so với cùng kì năm ngoái. Mức tiêu thụ ở Việt Nam cũng nhảy vọt ấn tượng.
Theo thông tin chính thức từ VW, có 187.300 xe đã được bàn giao cho khách hàng ở Châu Âu, tăng 14,5% so với tháng 6 năm 2017.
Tại Trung Âu và Đông Âu có 26.700 xe được giao đến khách hàng trong tháng 6, tăng 16,8% so với cùng kì năm ngoái. Với 8.900 chiếc giúp cho Nga tăng trưởng 21,4%, đặc biệt phải kể đến 2 mẫu xe Polo và Tiguan.
Thị trường tại Bắc Mỹ giảm nhẹ so với tháng 6 năm trước với 47.700 chiếc, điều này một phần là do thị trường tổng thể giảm ở Mexico. Tại Mỹ, nhờ bùng nổ xu hướng SUV, số lượng xe bán ra tăng 5,7% với 28.900 xe.
Tại Nam Mỹ, 38.900 xe đã được giao đến khách hàng, tăng 11,8% so với cùng tháng 6 năm ngoái. Ở thị trường lớn nhất khu vực Brazil, có 27.400 xe được bán ra, tương ứng mức tăng 27.9% so với năm trước. Volkswagen là nhà sản xuất xe ô tô thành công thứ hai ở Brazil.
Đối với thị trường Việt Nam, Volkswagen đã cán mốc hơn 500 xe trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng ngoạn mục hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Các dòng xe chủ lực đóng góp vào sự thành công cho Volkswagen Việt Nam có Passat, Polo và dòng SUV 7 chỗ Tiguan Allspace.
Hoài Nguyễn
Nguồn : http://topcarvn.com/vw-tang-truong-manh-ca-tren-gioi-va-viet-nam-6-thang-dau-nam-2018/