Tuổi Thìn là con gì? Sinh năm nào? Tính cách & giải mã tử vi chi tiết
Phân khúc hatchback hạng A tại Việt Nam là đất diễn của xe Hàn
Khách Việt có thêm lựa chọn khi Toyota Wigo, Suzuki Celerio về nước cạnh tranh Kia Morning, Hyundai Grand i10.
Tại Việt Nam, phân khúc hatchback hạng A hướng đến đối tượng mua xe lần đầu phát triển sôi động trong vài năm qua, là đất diễn của xe Hàn như Grand i10, Morning. Xe Nhật chỉ với Mitsubishi Mirage kèm doanh số không mấy ấn tượng.
Hatchback hạng A – đất diễn của xe Hàn
Năm 2016, Hyundai Thành Công bán khoảng 21.000 chiếc i10 tại Việt Nam, sang 2017 con số này giảm khoảng 3.000 xe vì ảnh hưởng giảm chung của thị trường. Đối thủ Morning trong 2017 cũng bán tới 10.285 chiếc, trong khi những cái tên còn lại trong phân khúc bị bỏ xa như Chevrolet Spark 2.237 xe, Mitsubishi Mirage 552 xe.
Sang 2018, trật tự thị trường không có gì thay đổi, hai xe Hàn Quốc vẫn thống lĩnh thị trường. Kết thúc nửa năm, tổng doanh số i10 và Morning là hơn 18.300 xe, gấp gần 12 lần so với Mirage, Spark và Suzuki Celerio gộp lại. Riêng mẫu xe của Suzuki chỉ tiêu thụ vỏn vẹn 54 xe và thuộc lô hàng số lượng giới hạn về nước cuối 2017.
Hai mẫu hatchback Hàn Quốc thống trị doanh số nửa năm 2018 tại Việt Nam.
Theo các chuyên gia, sự thống trị của xe Hàn ở phân khúc hatchback hạng A đến từ nhiều yếu tố. Ngoài đặt chân tới thị trường sớm, các đối thủ Nhật bỏ ngỏ mảng kinh doanh phân khúc này, i10 hay Morning còn sở hữu những điểm mạnh riêng để đạt doanh số tốt.
“Với phân khúc xe gia đình rẻ nhất thị trường, khách hàng chủ yếu là người mua xe lần đầu. Họ cần một mẫu xe giá vừa phải, nhiều lựa chọn. Morning, i10 đáp ứng tốt điều này. Ngoại hình trẻ trung cũng là một lợi thế của xe Hàn”, một chuyên gia trong ngành nhận định.
So với các đối thủ, hai mẫu xe Hàn cung cấp dải sản phẩm đa dạng, trải dài nhiều mức giá hơn hẳn. Mẫu mã thay đổi thường xuyên kèm trang bị phong phú khiến Morning và i10 là lựa chọn hàng đầu của khách Việt khi mua dòng hatchback cỡ nhỏ.
Hyundai Grand i10, xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu 2018.
“Đầu tư một mẫu xe như i10 để kinh doanh dịch vụ có giá rẻ hơn phân nửa so với Vios hay Innova”, quản lý bán hàng một hãng xe Nhật tại Việt Nam cho biết. “Hỗ trợ vay từ ngân hàng khoảng 100 triệu đã có thể sở hữu xe ngay giúp phân khúc này tăng trưởng nhanh”.
Kia Morning và Hyundai Grand i10 hiện lắp ráp tại Việt Nam, sẵn nguồn cung và hệ thống phân phối rộng giúp thúc đẩy doanh số cho cả hai. Thị trường nửa cuối 2018 đón thêm các sản phẩm mới từ thương hiệu Nhật, hai mẫu xe Hàn đứng trước áp lực cạnh tranh không nhỏ.
Những tân binh mới từ Nhật
Hơn nửa năm không thể nhập hàng về bán do ảnh hưởng của Nghị định 116, nhiều mẫu xe phân khúc A bắt đầu cập cảng Việt Nam. Các lô hàng toàn xe Nhật như Toyota Wigo, Suzuki Celerio, Mitsubishi Mirage đã về nước và đang tiến hành các thủ tục thông quan.
Chưa có mẫu xe nào trong số kể trên công bố giá chính thức cho thời điểm bán hàng nửa cuối 2018. Tuy nhiên, nhiều đại lý bắt đầu cho khách đặt hàng và giá bán tạm tính được hé lộ.
Toyota Wigo sắp ra mắt Việt Nam.
Wigo là một trong số những sản phẩm được chờ đợi của Toyota trong 2018, bênh cạnh Rush, Avanza. Phải lùi thời điểm ra mắt cho đến nay thay vì đầu năm, mẫu hatchback hạng A đã về Việt Nam. Xe nhập Indonesia với hai phiên bản: số sàn và số tự động chung động cơ 1,2 lít. Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Một số đại lý Toyota tại TP HCM cho biết, khoảng giữa tháng 8/2018 bắt đầu giao xe cho khách hàng, giá Toyota Wigo khoảng 380-400 triệu đồng. Cộng thêm các chi phí khác, giá lăn bánh của Wigo ngang ngửa Hyundai Grand i10.
Thế mạnh của Wigo là nhận diện thương hiệu Toyota được khẳng định tại Việt Nam. Tuy nhiên, việc là tân binh cũng như trang bị không nổi trội hơn các đối thủ khiến Wigo gặp thách thức không nhỏ để thuyết phục khách hàng. Những tấm gương cho Wigon là Yaris và Hilux, cũng lợi thế thương hiệu nhưng doanh số đì đẹt.
Một tân binh khác của thị trường là Suzuki Celerio. Hồi cuối 2017, lô hàng Celerio số lượng hạn chế và chỉ có bản số tự động loại động cơ 1 lít về nước nên doanh số chỉ 54 chiếc. Mức giá do Suzuki Việt Nam công bố khi đó là 359 triệu đồng với thuế nhập khẩu 30%.
Suzuki Celerio bản số sàn đã có mặt tại Việt Nam, chờ ngày ra mắt.
Lô hàng tiếp theo của Celerio sau khi vượt ải Nghị định 116 đã về Việt Nam, bao gồm bản số sàn và số tự động. Đối với bản số sàn, mức giá không dưới 300 triệu như những lần đại lý đưa ra giá dự kiến trước đó, các đại lý báo khoảng 329 triệu đồng. Cộng thêm các chi phí lăn bánh, số tiền để sở hữu mẫu xe này gần 400 triệu đồng. Thời điểm giao xe cho khách dự kiến khoảng giữa tháng 8 tới.
Mức giá của Suzuki Celerio nhìn chung thấp hơn các đối thủ trong phân khúc, ngoại trừ Chevrolet Spark. Cách định giá của hãng xe Nhật cũng là điều dễ hiểu để thu hút khách cho Celerio trong bối cảnh nhiều mẫu xe của thương hiệu này trầy trật kiếm khách. Thực tế, phiên bản số tự động của Celerio đã bán có trang bị vừa đủ, không nhỉnh hơn hai mẫu xe Hàn là i10 và Morning.
Một mẫu xe Nhật khác cũng về nước sau thời gian dài khan hàng là Mitsubishi Mirage. Chưa có thông tin về giá bán đối với mẫu xe nhập khẩu Thái Lan.
Mirage dự kiến giảm giá 10-20 triệu.
Một số đại lý của hãng tại TP HCM cho biết, giá Mirage trong thời gian tới có thể giảm nhưng không nhiều, khoảng 10-20 triệu đồng. Thời điểm giao xe, tương tự hãng khác, dự kiến 8/2018. Phiên bản thấp nhất số sàn MT Eco động cơ 1,2 lít nhiều khả năng không còn phân phối.
Toyota Wigo, Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage trở thành bộ ba Nhật cạnh tranh các đối thủ Hàn như Kia Moring và Hyundai Grand i10. Còn lại là Chevrolet Spark, ôtô rẻ nhất Việt Nam giá từ 269 triệu đồng nhưng chưa thể là mối đe dọa cho các sản phẩm Hàn Quốc.
Về thị hiếu, thị trường ôtô Việt tồn tại tâm lý chuộng xe Nhật hơn xe Hàn nếu cùng phân khúc, tầm giá. Nhận diện thương hiệu và khả năng thanh khoản cao hơn khiến xe Nhật thường được đặt ở “cửa trên”. Các tân binh như Wigo, Celerio sở hữu những lợi thế này nhưng với phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, nơi giá trị bán lại không phải ưu tiên hàng đầu, những ưu điểm của xe Nhật không dễ để lấn át xe Hàn vốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Theo VNE
Nguồn : http://topcarvn.com/oto-co-nho-dat-dien-cua-xe-han-tai-viet-nam/
TIN LIÊN QUAN
Những mẫu xe nhập khẩu có mức giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam
Trong tầm giá 300 đến dưới 500 triệu đồng, bên cạnh các mẫu xe lắp ráp như Kia Morning, Hyundai Grand i10, khách hàng Việt có thể lựa chọn một số mẫu xe nhập khẩu khác như Toyota Wigo, Suzuki Celerio hay Mitsubishi Mitsubishi Mirage. Đây đều là các
Những mẫu xe ô tô nhập khẩu từ các nước khu vực ASEAN hưởng thuế nhập khẩu 0%
Gần đây, nhiều mẫu xe nhập khẩu miễn thuế trong phân khúc giá rẻ tràn về Việt Nam với số lượng lớn, cạnh tranh với các mẫu xe sản xuất, lắp ráp trong nước.
Xe Hàn Quốc đang tạo lập một “đế chế” với sự áp đảo gần như hoàn toàn
Nếu chỉ xét riêng về sản lượng thì phân khúc hạng A, cỡ xe nhỏ nhất trên thị trường, đang được xem là “mỏ vàng” với các nhà sản xuất ô tô. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, “mỏ vàng” này lại đang hầu như chỉ được khai thác bởi hai thương hiệu đến từ xứ sở
Điểm danh những lựa chọn đáng tiền cho xe dưới 400 triệu đồng
Morning, Grand i10, Wigo, Celerio, Mirage hay mới đây nhất là VinFast Fadil là những lựa chọn đáng tiền cho xe dưới 400 triệu.
Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam
Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ...
Lộ nhược điểm chết người của Chevrolet Spark 2018
Chevrolet Spark 2018 là dòng xe nằm trong phân khúc Hatchback đô thị cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ Kia Morning, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Mirage trong tầm giá 300-400 triệu đồng.
Xe giá rẻ hạ giá cuối năm để cạnh tranh với các dòng xe cũ tại Việt Nam
Bốn hãng xe được nhắc đến bao gồm Hyundai, Mitsubishi, Kia, Chevrolet với tổng cộng 12 mẫu xe thuộc các dòng khác nhau có giá dưới 400 triệu đồng đang được rao bán tại hãng và đại lý bán lẻ.
Toyota Wigo sẽ có giá cạnh tranh hơn so với Kia Morning và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam
Theo một số thông tin, Toyota Wigo sẽ được bán tại Việt Nam với giá từ 300 triệu đồng và có khả năng sẽ rẻ hơn so với 2 đối thủ cùng phân khúc hạng A là Kia Morning và Hyundai Grand...
THỦ THUẬT HAY
Mẹo tự động bật/tắt màn hình không sợ hư phím cứng
Hầu hết các smartphone hiện nay đều sử dụng phím nguồn để mở sáng màn hình. Tuy nhiên, việc bật tắt liên tục sẽ làm cho nút này bị lờn đi và có...
Làm phim không khó với phần mềm Shotcut
Làm một bộ phim ngắn không phải là khó. Nhưng làm một bộ phim hay lại đòi hỏi kỹ năng và công cụ tốt. Hiện có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay là Shotcut. Hãy cùng xem
Đổi Touchbar trên Macbook Pro thành phím truyền thống
Với những cải tiến mới trên Macbook Pro không phải ai cũng thích đặc biệt là dãy phím F1 đến F12 truyền thống biến mất tiêu đâu rồi. Để có thể lấy lại được dãy phím đó trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn
Hướng dẫn tải và cài đặt Driver Samsung cho máy tính
Khi bạn muốn chia sẻ các file nhạc, hình ảnh hay những bộ phim,... từ điện thoại của mình sang máy tính thì bạn cần phải có Driver mới có thể kết nối được. Nếu khi kết nối điện thoại của bạn chỉ báo sạc pin thì điều
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn
Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm
Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans
Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.
Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime
Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.