Là một trong những phiên bản đặc trưng nhất của dòng 911, Porsche 911 Targa cũng là mẫu xe tiên phong sử dụng thiết kế mui targa với vòm kính phía sau giữ nguyên, chỉ được trang bị mui xếp được ở vị trí phía trên đầu người lái và hành khách. Tuy nhiên do được coi là một dòng xe 'kiểng', 911 Targa chưa bao giờ có một phiên bản hiệu năng cao 'nghiêm túc' tương tự như GT2 hay GT3. Nhận thấy khoảng trống này trong dòng sản phẩm của Porsche, hãng chế tác thân xe Ares Design đã tự tạo ra một phiên bản 911 GT3 Targa đặc biệt.
Đôi nét về Ares Design, công ty này đã được thành lập tại Modena, Ý - nơi được mệnh danh là 'thánh địa siêu xe' vào năm 2014, với mục tiêu hồi sinh kỹ nghệ chế tác thân xe truyền thống phổ biến trong thời kỳ đầu của ngành công nghiệp xe hơi. Đứng đằng sau Ares Design là Dany Bahar - người từng giữ các vị trí cấp cap tại Lotus và Ferrari, cũng như đóng vai trò đem 2 đội đua Red Bull và Toro Rosso tới giải Công thức I. Trước đây, Ares Design cũng đã từng tạo ra nhiều mẫu xe 'hàng thửa' dựa trên các dòng siêu xe đang được bán phổ biến trên thị trường.
Dựa trên nền tảng của một chiếc Targa GTS, Ares Design đã cố gắng biến đổi chiếc xe với cấu hình gần tương đương 911 GT3. Ở bên ngoài, chiếc xe đã được trang bị full bộ bodykit chính hãng Porsche dành cho phiên bản 911 GT3 RS đời trước facelift (991.1) gồm có cản trước, cản sau, các vòm bánh lớn hơn. Ngay cả bộ mâm 5 cánh kép đặc trưng của 911 GT3 với vít khóa trung tâm cũng được lắp cho chiếc xe. Điểm đặc trưng nhất của 911 Targa vẫn được giữ nguyên: vòm mui.
Điểm đặc biệt của kết cấu mui trên 911 Targa thế hệ 991 đó là toàn bộ phần mái phía sau xe sẽ được lật về phía sau, cùng với 2 góc ở cột B để chiếc mui xếp mềm có thể mở ra hoặc thu lại gọn gàng. Khi đóng hay mở mui, 911 Targa vẫn đặc biệt hơn các phiên bản 911 khác khi có cột B to bản, được sơn màu bạc gợi nhớ về thế hệ 911 Targa đầu tiên.
Bên trong nội thất, chiếc xe được trang trí lại bằng cách bọc vải với hoa văn đen trắng có tên gọi Houndstooth, tương tự như những chiếc 911 cổ năm xưa. Dựa trên cơ sở chiếc Targa đã qua nâng cấp giữa vòng đời, bản độ Targa GT3 RS của Ares cũng có các cải tiến như tay lái theo phong cách của siêu xe hàng đầu Porsche 918 Spyder, kèm theo hệ thống thông tin giải trí Porsche Communication Management thế hệ mới với màn hình 7 inch, kết nối Apple CarPlay, tính năng định vị được nâng cấp với bản đồ của Google.
Tuy có ngoại thất và nội thất giống 911 GT3, nhưng Ares lại không thể trang bị được cho 911 Targa GT3 của mình hệ động lực tương tự. Thay vào đó, hãng đã độ lại động cơ 6 xi-lanh nằm ngang 3.0l tăng áp kép nguyên bản của chiếc xe với turbo, quả ga, cổ hút và bơm xăng cao áp từ chiếc 911 Turbo S. Chưa dừng lại ở đó, hãng còn chạy lại ECU và trang bị hệ thống xả 'hàng thửa'. Kết quả là chiếc 911 Targa GT3 đã có công suất 575 mã lực và mô-men xoắn 675Nm.
Sức mạnh này đã đánh bại 911 GT3 nguyên bản, dù độ nhạy của động cơ tăng áp trên 911 Targa GT3 không thể so được với khối máy 4.0l nạp khí tự nhiên. Không chỉ dừng lại ở hệ động lực, hệ thống treo của chiếc xe cũng đã được độ lại với 4 giảm xóc thể thao có thể điều chỉnh được của KW. Hiện tại, Ares Design đang tham vọng có thể đưa 911 Targa GT3 vào sản xuất hàng loạt với số lượng nhỏ chỉ 12 chiếc.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-do/doc-dao-xe-mui-tran-porsche-911-targa-do-thanh-911-gt3-26112.html