Audi đã vén màn chiếc concept E-Tron từ tháng 9/2015, tuy nhiên, sau gần ba năm, tới nay, phiên bản sản xuất hoàn chỉnh của E-Tron vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển.
Để đáp ứng phần nào sự tò mò và háo hức của người hâm mộ cũng như công chúng, mới đây, hãng xe Đức đã công bố một vài hình ảnh nội thất và thông tin về xe điện E-Tron hoàn toàn mới.
Như đã nói ở tiêu đề, E-Tron sở hữu một khoang cabin đầy công nghệ với 5 màn hình hiện đại bao gồm một bảng đồng hồ kỹ thuật số có thể thay đổi cấu hình ở trước mặt người lái, một màn hình chính phục vụ hệ thống thông tin giải trí, ngay bên dưới là một màn hình nhỏ hơn một chút để chỉnh nhiệt độ điều hòa, các tính năng tiện nghi và nhập văn bản, giống như các xe cao cấp A8, Q8 , A7 và A6.
Nhìn thoáng qua bạn sẽ thấy về cơ bản nội thất của E-Tron cũng giống với các dòng xe Audi mới, nhưng nếu quan sát kỹ ở góc cửa, bạn sẽ phát hiện 2 màn hình OLED 7 inch, kết nối với camera bên sườn theo tùy chọn, thay thế cho cặp gương chiếu hậu truyền thống.
Người lái có thể phóng to, thu nhỏ hoặc chọn 1 trong 3 cài đặt lập trình sẵn để chỉnh gương ảo khi đỗ xe, quay đầu và chạy trên cao tốc. Hiện Audi chưa tiết lộ liệu hãng có tích hợp hệ thống giám sát điểm mù vào các màn hình kỹ thuật số của xe điện E-Tron thương mại hay không.
Theo các báo cáo trước đây, phiên bản thương mại của Audi E-Tron có chiều dài cơ sở 2.928 mm, đủ để cung cấp cho 5 người ngồi trong xe không gian rộng rãi và thoải mái, hãng xe Đức khẳng định rằng E-Tron là mẫu crossover cỡ lớn có chiều dài, chiều cao nội thất và khoảng duỗi chân cho hàng ghế sau tốt nhất phân khúc.
Không chỉ có vậy, khoang cabin của Audi E-Tron 2019 còn đặc biệt yên tĩnh nhờ được lắp đặt hệ thống cách âm tiên tiến và mọi khớp nối đều được hàn kín. Do đó, Audi cho biết dù có chạy xe ở tốc độ 85 km/h, hành khách cũng gần như không nghe thấy tiếng gió lọt vào bên trong.
Ngoài nội thất ấn tượng, crossover điện hoàn toàn mới của Audi cũng sẽ chinh phục khách hàng với sức mạnh 355 mã lực đến từ hai động cơ điện, cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong vòng chưa đến 6 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 200 km/h. Ngoài ra, nếu chọn chế độ Sport, công suất của xe có thể được nâng lên mức tối đa là 402 mã lực (nhưng chỉ là tạm thời).
Gói pin 95 kWh có thể cung cấp cho Audi E-Tron phạm vi lái 400 km theo chu kỳ WLTP, sự gia tăng này một phần nhờ vào 'cơ thể' khí động học của xe và hệ số kéo chỉ 0,28. E-Tron 2019 sẽ được xây dựng tại Bỉ, chiếc xe điện mới có thể được sạc đầy chỉ trong 30 phút với bộ sạc điện áp cao 150 kWh và sẽ mất tới 8 tiếng 30 phút với ổ 400V.
Với việc loại bỏ các gương chiếu hậu ngoài và thay bằng những camera nhỏ xíu cũng giúp chiều rộng tổng thể của E-Tron giảm bớt 15cm. Tuy nhiên, cặp gương ảo này nằm trong danh sách trang thiết bị tùy chọn của hãng vì nó chưa được phép sử dụng ở mọi nơi trên toàn thế giới. Hãng Audi có nhắc đến việc sẽ bàn bạc với đúng người để gương chiếu hậu ảo sớm được hợp pháp hóa trên toàn cầu.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1
Nguồn : https://xehay.vn/audi-e-tron-duoc-tiet-lo-khoang-cabin-cong-nghe-cao-so-huu-toi-5-man-hinh-hien-dai.html