Mazda phá vỡ thiết kế truyền thống và xây dựng phong cách từ một góc nhìn khác

Ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Mazda sẽ được ra mắt trên một chiếc xe thương mại của thương hiệu trong năm tới. Xu hướng phát triển hiện tại của ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã buộc hãng xe Nhật Bản phải phá vỡ truyền thống và xây dựng phong cách thiết kế từ một góc nhìn khác.

Mazda phá vỡ thiết kế truyền thống và xây dựng phong cách từ một góc nhìn khác

Thông thường, Mazda sử dụng các mô hình đất sét để tạo hình thiết kế của một chiếc xe, nhưng thời gian gần đây, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hãng cũng không thể tiếp tục dùng cách thô sơ như trước nữa.

Hãng xe Nhật Bản đã chuyển hướng sử dụng các nhà thiết kế kỹ thuật số để có thể tạo ra nhiều hình dạng phức tạp và các tấm thân điêu khắc chi tiết hơn. 

Ông Takahiro Matsui, chuyên gia thiết kế sáng tạo của Mazda cho biết ngôn ngữ thiết kế mới buộc các nhà thiết kế bằng đất sét và nhà thiết kế kỹ thuật số phải hợp tác với nhau. Ông chia sẻ: 'Đây là khởi đầu của sự đồng sáng tạo và cạnh tranh, chúng tôi không chỉ làm việc cùng nhau mà còn chiến đấu với nhau.' 

Thành quả đầu tiền của mối quan hệ hỗ trợ cùng phát triển đầy thú vị này chính là chiếc concept Vision Coupe đã được ra mắt tại Triển lãm Tokyo vào tháng 10 năm ngoái. 

Các nhà thiết kế của Mazda đã dành ra hai năm để tạo ra chiếc concept này, Vision Coupe Concept là một mẫu xe bốn cửa phong cách với mặt trước thể thao, hấp dẫn nhờ tấm lưới tản nhiệt cỡ lớn và nắp ca-pô dài quyến rũ, hầu hết các bề mặt của xe đều được cấu thành từ những dòng chảy đầy cảm xúc, tạo cho Vision Coupe Concept một cái nhìn khác biệt hoàn toàn với những chiếc Mazda trước đây. 

Để đạt được điều này thực sự không dễ dàng, đặc biệt là đối với những con người đã gắn bó lâu năm với truyền thống thiết kế cũ của Mazda. Quá trình xem xét, cân bằng lại thiết kế tiêu tốn của các nhà thiết kế, các kỹ sư rất nhiều thời gian và công sức.

Họ luôn tỉ mỉ ở từng chi tiết, giống như việc thường xuyên điều chỉnh bán kính đường cong của các tấm thân xe, đôi khi chỉ là một khoảng 0,01mm, với mong muốn tạo ra cái nhìn hoàn hảo nhất cho ngôn ngữ thiết kế mới. 

Mặc dù hiện tại Mazda đã có sự giúp sức từ công nghệ thiết kế kỹ thuật số để tạo ra các mẫu xe tương lai, nhưng ông Matsui vẫn tin rằng các mô hình đất sét vẫn cần được duy trì song song vì nó thể hiện được tính đời thực tốt hơn.

Dù được hình thành theo cách nào thì ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới của Mazda cũng đang đón nhận sự chờ đợi từ đông đảo người yêu xe. Có khả năng Mazda 3 mới sẽ là mẫu xe đầu tiên được áp dụng công thức sáng tạo mới lạ của hãng xe Nhật Bản.

Điều đó có nghĩa là Mazda 3 sắp tới sẽ vay mượn nhiều tín hiệu phong cách từ Kai Inspiration Concept - chiếc concept cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/mazda-pha-vo-truyen-thong-bang-ngon-ngu-thiet-ke-quyen-ru-moi-la.html

TIN LIÊN QUAN

Thông số kỹ thuật và các màu xe đang bán của Mazda 2 2018

Về tổng quan ngoại hình, Mazda 2 2018 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tương tự các mẫu xe Mazda hiện hành. Diện mạo của xe đã “lột xác“ hoàn toàn, bắt mắt hơn nhiều so với triết lý Zoom Zoom trên bản tiền nhiệm.

Mazda chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của CX-8

Mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã công bố những hình ảnh ngoại thất chính thức của Mazda CX-8. Hành động này đã thỏa mãn được sự tò mò cũng như làm sáng tỏ những phỏng...

Mazda đang phát triển mẫu Crossover tầm trung hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mỹ

Theo thông tin chính thức, hãng xe Nhật Bản - Mazda đang phát triển một mẫu Crossover tầm trung hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mỹ. Mẫu xe mới này sẽ nằm giữa phần khúc Mada CX-5 và...

Mazda sẽ công bố hai mẫu concept mới thể hiện định hướng của công ty

Mazda đã công bố những mẫu xe sẽ được có mặt tại Triển lãm Tokyo 2017 sắp tới, trong số đó sẽ có hai chiếc concept hoàn toàn mới.

[TMS 2017] Mazda Kai Concept - định hướng thiết kế của Mazda3 trong tương lai

Mazda vừa công bố những hình ảnh đầu tiên về Kai Concept, mẫu xe ý tưởng có vai trò định hướng phong cách thiết kế cho Mazda3 trong tương lai. Kai Concept có cấu trúc hatchback 5 cửa giống như Mazda3 hatchback hiện nay, tuy nhiên thiết kế được trau

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Mazda sẽ không về chung một nhà với Toyota

'Hai tập đoàn sẽ chỉ hợp tác phát triển xe điện cùng các hệ thống hỗ trợ trên xe ô tô. Dù là đối tác về mặt công nghệ với Toyota, Mazda vẫn sẽ tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập', ông Moro chia sẻ.

Mazda 6 2018 được nâng cao thẩm mỹ và làm mới truyền động

Để phục vụ tầng lớp khách hàng cao hơn, Toyota đã có thương hiệu xe sang Lexus, tương tự Nissan có Infiniti...

THỦ THUẬT HAY

Cách lấy lại Facebook sau khi đã nhấn link lừa đảo

Gần đây, khá nhiều người dùng đã bị mất tài khoản và không thể lấy lại Facebook do nhấn vào những đường link thông báo trúng thưởng với những giải thưởng rất giá trị như xe Vespa hoặc SH.

Top 9 mẹo vặt dành cho người dùng Gmail

Để trở thành một pro “Gmailer” bạn cần phải trang bị cho mình nhiều chiêu hơn nữa. Dưới đây là 10 mẹo vặt sử dụng Gmail mà ít ai biết.

Các app du lịch có thể bạn chưa biết: mua sẵn SIM, Wi-Fi, đặt khách sạn giá rẻ, mua sẵn vé tham quan

Xin giới thiệu với các bạn một số app du lịch mới lạ và không phải ai cũng biết nhưng lại vô cùng hữu ích. Chúng sẽ giúp bạn từ khâu lên kế hoạch, mua sẵn Wi-Fi, SIM 4G ở nhà cho đến chọn khách sạn và tìm kiếm địa điểm

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

Cách download video trên youtube về máy tính đơn giản nhất

Download video trên Youtube không được hỗ trợ trực tiếp từ youtube nên người sử dụng muốn download video từ youtube phải sử dụng công cụ từ nhà phát triển thứ 3. Hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn một số công cụ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu