Thế hệ thứ hai của Audi R8 đang chuẩn bị đón nhận một phiên bản nâng cấp, và mới đây một nguyên mẫu thử nghiệm của R8 facelift đã bị bắt gặp lần đầu tiên.
Chiếc xe hàng đầu nhà Audi (thế hệ thứ hai) được giới thiệu chính thức lần đầu từ năm 2015, vì vậy thời điểm hiện tại (sau ba năm) chính là thời điểm thích hợp để hãng xe Đức phát triển một phiên bản làm mới cho R8.
Phiên bản này có thể sẽ được ra mắt vào năm 2019 hoặc 2020, Audi R8 cập nhật sẽ nhận được các sửa đổi hạn chế về kiểu dáng, điều này được thể hiện ngay trên nguyên mẫu thử nghiệm khi xe chỉ được ngụy trang ở một chút phần đầu, bên hông và phía sau.
Các tính năng được làm mới dự kiến sẽ bao gồm những thanh cản va trước, sau, hai bên sườn cùng bộ khuếch tán. Mặc dù phía trước không để lộ nhiều chi tiết nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rõ cản trước được thiết kế lại hoàn toàn, kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình lục giác Singleframe có các viền bao dày hơn.
Bề mặt lưới tản nhiệt được hoàn thiện với thiết kế dạng lưới mới, khá giống với những gì Audi đã thực hiện trên A6, A7 và A8 mới. Ở chiếc xe thử nghiệm, những thanh dọc đặt bên dưới đèn pha cũng đã được loại bỏ, thay thế bằng hai mặt lưới tương tự như lưới tản nhiệt trung tâm.
Di chuyển về phía sau, bạn sẽ nhận ra phần cản sốc phía sau hoàn toàn mới của chiếc xe thể thao, tích hợp các cửa thông gió hỗ trợ làm mát động cơ tốt hơn. Ở phía dưới là hai ống xả hình bầu dục khổng lồ khác với hình lục giác như trước đây.
Các cụm đèn pha và đèn hậu của xe vẫn được giữ nguyên như cũ, tuy nhiên đây chỉ là một nguyên mẫu thử nghiệm, và chúng ta chưa thể nói chắc chắn bất kỳ điều gì ở thời điểm này.
Về hiệu suất, Audi R8 cập nhật được đồn đại sẽ sở hữu nhiều động cơ mới ngoài cỗ máy hút khí tự nhiên V10 duy nhất hiện tại, mặc dù ông Markus Haverkamp - Giám đốc dự án kỹ thuật của R8 đã khẳng định rằng sẽ không có bất kỳ kế hoạch nào về một động cơ nhỏ hơn dành cho R8.
Hiện nay, phiên bản Audi R8 V10 Plus hàng đầu đang sở hữu sức mạnh 601 mã lực và 560Nm mô-men xoắn cực đại, cho khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa là 330 km/h.
Ngoài ra, R8 thậm chí cũng có thể được điện hóa, điều mà Audi quan ngại nhất chính là trọng lượng của R8. Mặc dù R8 được đánh giá là một chiếc xe thể thao nhẹ và nhanh, nhưng khi được cấu hình thành xe hybrid hiệu suất cao nó sẽ đòi hỏi một khối pin lớn và nặng, điều này sẽ làm giảm khả năng của R8.
Audi R8 hiện đang được xây dựng tại nhà máy Neckarsulm của hãng với hai phiên bản V10 và V10 Plus.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Paultan
Nguồn : https://xehay.vn/cham-tran-audi-r8-v10-facelift-chay-thu-nghiem-lan-dau-tien.html