Thế hệ thứ tư của Audi A4 đã không đem lại sức hút đối với các khách hàng trên thị trường như những gì Audi tiên đoán. Năm ngoái, tổng doanh số kết hợp của cả ba mẫu xe: A4 Sedan, A4 Avant và A4 Allroad Quattro chỉ đạt 357.997 chiếc.
Như vậy, A4 chỉ đạt được tăng trưởng hàng năm là 11% mặc dù nó là một chiếc xe bắt đầu của một vòng đời mới. Con số này còn xếp sau đối thủ BMW 3 Series với doanh thu năm ngoái là 411.844 chiếc. Trong khi đó, Mercedes C-Class vượt mặt với doanh thu 475.000 đơn vị. Có thể thấy rằng sự nâng cấp, tiến hóa mà Audi dành cho A4 là chưa đủ để A4 có thể tạo ra bứt phá.
Đó chính là lý do Audi A4 2019 sẽ được kỳ vọng hơn bao giờ hết. Nếu A4 sắp tới có nhiều nét tương đồng với bản vẽ xem trước không chính thức trong bài viết này, Audi A4 phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ sẽ có được diện mạo cá tính, “cảm xúc” và thú vị hơn.
Bên cạnh đó, Audi A6 thế hệ tiếp theo cũng có thể là yếu tố gây ảnh hưởng đến sự phát triển những đường nét thiết kế bên ngoài của A4. Một số những thay đổi được mong đợi trên Audi A4 mới bao gồm đèn pha lõm hơn và “hung hăng” hơn, thân xe Singleframe rõ ràng hơn, lưới tản nhiệt đặt thấp hơn, các lỗ hút gió sửa đổi và thanh cản va trước / sau mới.
Ngoài ra, Audi A4 2019 cũng có thể được trang bị bộ la-zăng hợp kim mới, đồng thời ở phía sau cũng sẽ nhận được đèn hậu mới. Trong khi đó, khoang nội thất sẽ được cải tiến bằng cách bổ sung các lựa chọn bọc ghế mới, trang trí mới, kết hợp cùng buồng lái ảo Audi thế hệ thứ hai và hệ thống thông tin giải trí được nâng cấp.
Bản cập nhật giữa chu kỳ của A4 cũng sẽ được trang bị thêm công nghệ lái bán tự động mới của thương hiệu, hệ thống này cho phép lái xe được thảnh thơi khi xe chạy ở tốc độ 60 km/h đổ lại trong thành phố và trong phạm vi tốc độ 130 km/h trên đường quốc lộ.
Audi A4 dự kiến sẽ nhận được ba động cơ xăng tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp gồm: 1,5 lít 148 mã lực, 2.0 lít 193 mã lực / 261 mã lực; và dầu diesel tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp gồm: 1,5 lít 134 mã lực / 180 mã lực, và 3.0 lít 295 mã lực / 349 mã lực.
Hơn nữa, có khả năng biến thể G-tron chạy bằng khí đốt cũng sẽ được cải tiến, với sự kết hợp cùng động cơ xăng TFSI petrol-CNG/e-gas 2.0 lít 167 mã lực.
Động cơ xăng tăng áp V6 của Audi S4 2019 dự kiến sẽ sản xuất được 369 mã lực và 520Nm mô-men xoắn cực đại. Audi sẽ đưa phiên bản RS4 trở thành biến thể cao cấp nhất của dòng sản phẩm A4 với động cơ xăng tăng áp cho ra 469 mã lực và 520Nm mô-men xoắn cực địa. Phiên bản e-tron plug-in có thể sẽ được kết hợp với động cơ xăng TFSI 2.0 lít làm nguồn năng lượng chính.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)