Audi A4 đối đầu Mercedes-Benz C250 Exclusive - Phần cuối: Hiệu năng

Qua hai phần đánh giá ngoại thất và nội thất, chúng ta đều đã biết lợi thế của Audi A4 và Mercedes C250 Exclusive. Đại diện nhà Audi gây ấn tượng với ngoại hình đầy thể thao và khác biệt, đi kèm khoang nội thất trẻ trung và được thiết kế khoa học. Mẫu sedan nhà Mercedes sở hữu ngoại hình thiên về sự sang trọng và một khoang nội thất khó thể chê được ở điểm gì, trừ không gian hàng ghế thứ 2. Vậy hai chiếc xe Đức đã chạy hơn 20.000 km này thể hiện như thế nào trong màn so găng về hiệu năng?

So sánh hiệu năng 

Đầu tiên, chúng ta hãy điểm qua các thông số kỹ thuật cơ bản của Audi A4 và Mercedes C250. Audi A4 có động cơ I4 2.0L tăng áp, đạt công suất cực đại 190 mã lực tại 4.200 v/p và lực mô-men xoắn tối đa 320 Nm tại dải tua 1.450 – 4.200 v/p. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp S Tronic, hệ dẫn động cầu trước và có trọng lượng khô 1.405 kg. Theo thông số nhà sản xuất, Audi A4 tăng tốc lên 100 km/h trong 7,3 giây, đạt tốc độ tối đa 210 km/h. 

Mercedes-Benz C250 Exclusive mang trong mình động cơ I4 tăng áp dung tích 2.0 lít, đạt công suất tối đa 211 mã lực tại 5.500 v/p, lực mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.200 – 4.000 v/p. Xe có hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic, hệ dẫn động cầu sau và trọng lượng khô 1.480 kg. Theo Mercedes-Benz, C250 Exclusive tăng tốc lên 100 km/h trong 6,5 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. 

Những thông số kể trên gợi ý rằng Mercedes-Benz C250 sẽ cho trải nghiệm thể thao hơn, “đã” hơn. Liệu trải nghiệm thực tế có phản ánh điều đó? 

 

Thử thách đầu tiên mà nhóm phóng viên trải nghiệm dành cho A4 và C250 là khả năng tăng tốc. Cả hai chiếc xe đều hoạt động ở chế độ tối đa hiệu năng (Dynamic với Audi A4) và (Sport + với Mercedes C250). Tôi tăng tốc 3 lần và lấy kết quả trung bình của 3 lần chạy đó. Kết quả: Audi A4 cần tới 10 giây để chạm mốc 100 km/h, trong khi C250 chỉ cần 8 giây. Như vậy, C250 cho hiệu năng gần với công bố của hãng hơn là Audi A4. 

Sự khác biệt đến từ hệ dẫn động: Audi có hệ dẫn động cầu trước, trong khi C250 sở hữu hệ dẫn động cầu sau. Sự chênh lệch về công suất (190 mã lực và 211 mã lực) cũng tạo nên kết quả kể trên. Một yếu tố khác là khối động cơ của Audi A4 có vẻ như bị hiện tượng trễ tăng áp nhiều hơn so với động cơ Mercedes C250, dù mỗi lần chuẩn bị tăng tốc, tôi đều chủ động giữ phanh để nuôi tua vòng động cơ ở mức cao để hạn chế hiện tượng trên.

Bù lại, Audi ghi điểm ở phần hộp số. Hộp số ly hợp kép của A4 sang số cực nhanh, êm và dứt khoát, trong khi hộp số biến mô 7G-Tronic của C250 sang số tương đối giật cục, nhất là ở chế độ Sport hay Sport+. Cần phải nói thêm rằng khi di chuyển ở vận tốc thấp, cả hai khối động cơ đều có đủ công suất để mang lại trải nghiệm ưng ý, sự khác biệt chỉ lộ ra khi người lái đòi hỏi trải nghiệm thể thao. 

Cả Audi A4 và Mercedes C250 đều sử dụng hệ thống treo bằng lò xo kim loại và giảm chấn thủy lực thông thường, chỉ Mercedes C300 AMG mới có treo khí nén. Mercedes C250 được trang bị lốp run flat nên xóc và hơi ồn hơn Audi A4 một chút, nhất là khi đi qua gờ giảm tốc ở tốc độ khoảng 30 km/h. Audi A4 chạy lốp Michelin Premacy thông thường nên êm ái hơn ở cả ở tốc độ thấp lẫn tốc độ cao nhưng sự khác biệt là không quá nhiều. 

Khi xe nổ cầm chừng, động cơ Audi nổ êm hơn hẳn động cơ của C250 – cả tôi và đồng nghiệp đều tưởng đây là một chiếc xe máy dầu! Dù vậy, tiếng ồn khó chịu tan biến ngay khi xe lăn bánh. Đại diện nhà “Mẹc” cách âm gầm và cách âm gió tốt hơn so với Audi A4 cả ở tốc độ thấp và cao, điều có lẽ sẽ xóa đi phần nào định kiến về xe lắp ráp trong nước. 

Cảm giác vô lăng của hai xe là tương tự nhau, tôi gần như chẳng cảm nhận được gì về mặt đường – điều có lẽ lại là ưu điểm đối với những ai thích sự êm ái tuyệt đối. Sự khác biệt ở đây là vô lăng Audi được trợ lực hợp lý hơn, “đầm” hơn, trong khi vô lăng Mẹc quá nhẹ ở chế độ Comfort và nặng đến vô lý ở chế độ Sport+. Tất nhiên, nếu xét riêng về cảm giác vô lăng thì cả hai đều thua BMW 3-Series. Cảm giác chân ga cũng tương tự: chân ga Audi đầm hơn, mang lại nhiều cảm giác hơn và giúp tôi căn chỉnh vòng tua động cơ chuẩn xác hơn. Chân ga Mercedes không cho tôi sự chuẩn xác như vậy. 

Khi đạp phanh lút sàn, Mercedes C250 cho cảm giác cân bằng và dễ kiểm soát hơn một chút so với Audi A4. Khi thử đánh lái gấp để mô phỏng tình huống bẻ lái đột ngột để tránh vật cản, C250 tiếp tục là mẫu xe có khả năng phản xạ nhanh lẹ và chính xác hơn, phần nhiều vì kết cấu dẫn động cầu sau, điều khiến bánh trước chỉ chịu trách nhiệm dẫn hướng. Kết thúc buổi trải nghiệm, phần lớn thành viên trong nhóm trải nghiệm đều đồng ý rằng Mercedes-Benz C250 Exclusive là chiếc xe thích hợp hơn với những ai mê cầm lái nhưng vẫn muốn kết hợp trải nghiệm thể thao với sự sang trọng.

Kết luận 

Buổi trải nghiệm hai chiếc xe Audi A4 và Mercedes-Benz C250 Exclusive đã mang lại những kết luận tương đối khách quan. Có thể thấy, chỉ những trải nghiệm thực tế và so sánh trực tiếp bởi nhiều người cùng một lúc, trong cùng một điều kiện như nhau mới chỉ ra được sự khác biệt của những mẫu xe cùng phân khúc. Chỉ khi bạn liên tục cầm lái 2 chiếc xe được so sánh, hết chiếc này rồi đến chiếc khác thì sự so sánh và kết luận của bạn mới thuyết phục. 

Vì Audi A4 là xe nhập khẩu nguyên chiếc nên thực tế mà nói, nó sẽ luôn thua thiệt về “đồ chơi” khi đối mặt với một đối thủ lắp ráp trong nước. Dù vậy, Audi A4 vẫn sở hữu sức hút riêng nhờ vẻ đẹp trẻ trung, năng động và một khoang nội thất rộng rãi. Audi A4 mang lại trải nghiệm không hổ danh xe sang Đức nhưng có lẽ Audi Việt Nam cần áp dụng những chính sách giá và trang bị tùy chọn hấp dẫn hơn để tăng sức hút cho dòng xe vô cùng ăn khách tại thị trường nước ngoài này. 

Mercedes-Benz C250 Exclusive nói riêng và dòng C-Class nói chung thực sự là ông chủ của phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam. Sức hút của C-Class đến từ nhiều nguyên nhân cả chủ quan và khách quan. Mercedes-Benz là hãng xe sang vô cùng thành công trong việc lắp ráp xe trong nước và mở rộng mạng lưới đại lý, khiến khách hàng Việt dễ dàng mua và bảo dưỡng, sửa chữa các dòng xe của hãng. 

C250 Exclusive là dòng xe sở hữu trải nghiệm lái tương đối thể thao và sự sang trọng đậm chất Mercedes-Benz. Đó là lý do vì sao mẫu xe này, bên cạnh C200 và C300 AMG, trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc. Nếu bạn đang tìm kiếm sự khác biệt, hãy chọn Audi A4 – đây là chiếc xe có đủ khả năng mang lại trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe Nhật Bản hay Hàn Quốc. Nếu bạn đang tìm kiếm lựa chọn toàn diện nhất, đó chỉ có thể là một chiếc C-Class.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/danh-gia-xe-audi-a4-doi-dau-mercedes-benz-c250-exclusive-phan-cuoi-hieu-nang.html

TIN LIÊN QUAN

Audi RS4 Avant 2018 chính thức có mặt tại Đức, giá bán từ 2,1 tỷ VNĐ

Audi đã chính thức mở cửa đón nhận các đơn đặt hàng của RS4 Avant thế hệ mới tại Đức, các thị trường khác cũng sẽ sớm được theo chân 'ông lớn Đức'.

Audi RS4 Avant 2018 chính thức ra mắt, mạnh mẽ tới 444 mã lực

Sau sự ra mắt của R8 V10 RWS, Audi đã tiếp tục trình làng công chúng thế hệ mới của RS4 Avant tại Triển lãm Frankfurt 2017.

Bentley Bentayga có một số điểm ''chung chạ'' với các sản phẩm nhà Audi

Bentley đã phá vỡ khuôn mẫu với Bentayga, đây không chỉ là chiếc SUV đầu tiên của họ mà còn là chiếc xe đầu tiên của công ty có động cơ dầu diesel.

Porsche Ruf CTR Yellow Bird - xe nhanh nhất thế giới năm 1987 được bán đấu giá

Dù mang tên 'Chim vàng' nhưng ngoại thất của mẫu xe này có màu đen và nội thất màu xám đi kèm với ghế thể thao Recaro. Chiếc xe cuối cùng được mua bởi một khách hàng người Đức, người đã sở hữu cùng lúc cả 2 mẫu

Audi RS Q5 sẽ sớm được tung ra thị trường với sức mạnh 450 mã lực và 599Nm

Thế hệ mới của Audi Q5 vừa chính thức được bán ra trên thị trường, xe có sẵn với dạng tiêu chuẩn và SQ5 thể thao. Trong đó, SQ5 được trang bị động cơ tăng...

Toyota Fortuner TRD Sportivo mới lộ thêm nhiều hình ảnh hấp dẫn

Được thiết lập để ra mắt vào cuối tháng này, tuy nhiên hiện tại đã có nhiều hình ảnh của Toyota Fortuner TRD Sportivo xuất hiện trực tuyến.

Mercedes-Benz C200 AMG Line mới chỉ đắt hơn bản cơ sở Avantgarde 6 triệu VNĐ

Hãng xe Đức đã chính thức giới thiệu Mercedes-Benz C200 AMG Line mới tại Malaysia, đây là biến thể mới nhất của dòng W205 C-Class ở thị trường này.

Audi RS7 Sportback 2019 có thể nhận được phiên bản hybrid mạnh 700 mã lực

Audi A7 thế hệ tiếp theo trong cấu hình tiêu chuẩn sẽ được tiết lộ vào cuối năm nay, tuy nhiên mới đây các chi tiết về các thành viên ''nóng...

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.