#BMS18 Suzuki Swift thế hệ mới chính thức ra mắt tại Đông Nam Á

Sau khi ra mắt thị trường Nhật Bản vào cuối năm 2016 và thị trường châu Âu vào tháng 3/2017, Suzuki Swift thế hệ mới cuối cùng đã ra mắt tại Đông Nam Á và Thái Lan là điểm đến đầu tiên của chiếc hatchback này.
#BMS18 Suzuki Swift thế hệ mới chính thức ra mắt tại Đông Nam Á

Sau 18 năm có mặt trên thị trường, Swift là mẫu xe mang lại nhiều thành công cho Suzuki với hơn 5 triệu xe bán ra trên toàn thế giới - tính đến tháng 4/2016. Với thiết kế nhỏ gọn kết hợp cùng phong cách thời trang, Suzuki Swift không chỉ gây ấn tượng với khách hàng châu Âu mà tại châu Á nó cũng có doanh số bán rất tốt.

Đây là thế hệ thứ 4 của Suzuki Swift, xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á với model 2018. Xe không chỉ được cải tiến về động cơ, tính năng mà còn lột xác về thiết kế theo phong cách ấn tượng hơn. Swift 2018 có kích thước tổng thể 3.840 x 1.735 x 1.495 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.450 mm.

Nhờ được phát triển trên nền tảng mới nền Swift 2018 có trọng lượng khá nhẹ nếu so với các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng B. Xe nặng từ 875 đến 910 kg tùy phiên bản.

Đầu xe và đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với điểm nhấn là lưới tản nhiệt hình lục giác và cụm đèn pha mới. So với lưới tản nhiệt trên thế hệ cũ thì lưới tản nhiệt mới tạo cho xe phong cách ngầu hơn, khá giống với kiểu lưới tản nhiệt đặc trưng của Audi.

Tay nắm cửa phía sau được tích hợp trên trụ C tạo cảm giác như một chiếc coupe hai cửa, khác với kiểu tay nắm cửa truyền thống trên thế hệ cũ. Cả đèn pha và đèn hậu của Swift 2018 đều sử dụng công nghệ LED thay vì halogen.

Khoang nội thất của Swift 2018 được thiết kế lại với hàng ghế sau rộng hơn 23 mm về chiều dọc và chiều ngang. Hàng ghế trước cũng được di chuyển về phía ngoài 10 mm để tạo khoảng cách giữa hai ghế rộng hơn 20 mm.

Bên cạnh những cải tiến ở ngoại hình và hệ truyền động, Swift 2018 còn được bổ sung thêm những tính năng công nghệ mới như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và đèn pha thông minh chống chói cho xe ngược chiều.

Phiên bản tại thị trường Thái Lan sử dụng động cơ DualJet I4 dung tích 1.2 lít (K12M), cho công suất cực đại 82 mã lực và mô-men xoắn 103 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT. Sẽ có 4 phiên bản gồm GA, GL, GLX và GLX-Navi với giá từ 499.000 Baht, tương đương khoảng 16.000 USD cho phiên bản thấp nhất và 629.000 Baht, tương đương khoảng 20.100 USD cho phiên bản cao nhất.

Về tính năng, phiên bản GLX có giá 609.000 Baht (19.500 USD) được trang bị vô lăng bọc da tích hợp nút bấm điều khiển, kiểm soát hành trình Cruise Control, khóa keyless, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, dàn âm thanh 6 loa, đồng hồ LCD, đèn sương mù, đèn pha và đèn hậu LED và vành đúc 16”. Riêng phiên bản GLX-Navi có thêm màn hình cảm ứng 7” tích hợp hệ thống dẫn đường, Apple CarPlay và MirrorLink.
Swift 2018 sẽ được sản xuất tại Thái Lan và xuất khẩu sang các thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á. Hiện chưa có thông tin nào về thời điểm ra mắt Việt Nam của Swift 2018, nhiều khả năng sẽ là trong năm nay.

TIN LIÊN QUAN

Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam, giá từ 549 triệu đồng

Sau 1 năm không mấy thành công với mẫu xe này, Suzuki tiếp tục đưa Swift 2018 quay trở lại thị trường Việt Nam. Hình ảnh về loạt xe Suzuki Swift nhập khẩu đang nằm chờ tại cảng đã khẳng định điều này. Dự kiến lô Suzuki Swift thế hệ mới đầu tiên sẽ

Suzuki Swift mới - xe sinh thái của Thái Lan sẽ được ra mắt đầu năm 2018

Theo các báo cáo từ Bangkok Post, Suzuki Swift mới sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào đầu năm tới.

Suzuki Swift thế hệ mới thắng giải Xe Ấn Độ của Năm 2019 ICOTY

Trong vòng “phân xử” cuối cùng, Suzuki Swift đã đánh bại Hyundai Santro và Honda Amaze để giành được ngôi vị quán quân: Xe Ấn độ của năm 2019 – Indian Car of the Year 2019.

Suzuki Swift Sport Red Devil đã sẵn sàng cho các đơn đặt hàng

Đầu năm nay, một phiên bản sản xuất giới hạn có tên Suzuki Swift Sport BeeRacing đã được giới thiệu ở châu Âu. Và bây giờ các khách hàng ở Úc cũng sẽ được hưởng một món quà tương tự với Swift Sport Red Devil.

Vừa ra mắt, Suzuki Swift đã có gói phụ kiện độ chính hãng

AutoExpress - Ngay trước thời điểm Suzuki Swift được bán ra trên thị trường, mẫu xe này đã nhận được gói độ chính hàng.

Suzuki Swift thế hệ mới được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2022

Theo một số nguồn tin, Suzuki Swift thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm sau. Ngoài ra nhiều thông tin về mẫu xe này cũng đã bị rò rỉ. Được biết, Suzuki Swift mới sẽ sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với bản hiện tại, trọng lượng cũng được cải

Suzuki Swift 2018 về Đông Nam Á bị cắt giảm công suất động cơ

Suzuki Swift 2018 ra mắt tại Thái Lan được trang bị động cơ 1,2 lít với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Xe sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Toàn bộ thông số kỹ thuật của Suzuki Swift 2018 được bật mí trước ngày bán ra

Tại Ấn Độ, Suzuki Swift 2018 có 3 biến thể: V, Z và Z +. Trên phiên bản Z, xe nổi bật với bộ vành hợp kim kích thước 15 inches, trong khi ở bản Z + kích thước lên tới 16 inches.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Hướng dẫn tắt âm thanh thông báo Windows 10

Hệ điều hành Windows 10 mang tới cho người dùng những tính năng mới, nâng cấp hơn rất nhiều so với những phiên bản trước. Trong đó phải kể đến trình thông báo thông minh trên. Tuy nhiên, một số người chỉ cần hiện popup

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Cách dùng ILoveIMG chỉnh sửa ảnh online

ILoveIMG là dịch vụ chỉnh sửa hình ảnh, sở hữu nhiều tính năng chỉnh sửa như cắt ảnh, nén ảnh, chuyển đổi định dạng ảnh,…

5 thủ thuật giúp bạn sử dụng Google Chrome nhanh và ổn định hơn

Tuy là một trong những trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng độ tối ưu của Google Chrome lại chưa thật sự tốt, nhiều khi xảy ra hiện tượng chậm, giật, hao tài nguyên máy. Hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu cho các bạn 5

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?