Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Google Chrome lại tiếp tục đưa ra bản cập nhật mới nhất Chrome 70. Không chỉ có những thay đổi về bảo mật và quyền riêng tư, mà phiên bản này còn được bổ sung thêm một số tính năng mới rất độc đáo và thú vị. Một trong số đó chính là tính năng 'picture in picture - (PiP)'.

Picture in Picture hay còn gọi là 'Hình trong hình' của Chrome 70 có thể coi là một tính năng đặc biệt, phục vụ chủ yếu cho người dùng Youtube. Bởi tính năng này còn có thể hiểu như một cách để người dùng có thể xem Youtube ở bất cứ cửa sổ làm việc nào.

Cách sử dụng 'hình trong hình' của Chrome 70

Trên thực tế thì việc vừa làm vừa xem Youtube đã được TCN hướng dẫn các bạn từ cách đây rất lâu. Nhưng thời gian đó Chrome chưa cập nhật, nên để có thể xem clip Youtube trên các cửa sổ làm việc khác thì người dùng cần sử dụng tới một số sự trợ giúp khác.

Với Chrome phiên bản cập nhật mới thì điều này đã không cần thiết nữa, bởi trình duyệt này đã tích hợp sẵn tính năng xem Youtube ở chế độ thu nhỏ (giống như một popup) có thể hiển thị ở bất cứ đâu trên màn hình máy tính.

Bước 1: Các bạn tiến hành cập nhật Chrome lên phiên bản mới nhất.

Bước 2: Sử dụng trình duyệt này và truy cập vào Youtube để xem một video clip bất kỳ. 

Hướng dẫn sử dụng chế độ "hình trong hình" của Chrome 70

Bước 3: Chọn tiếp mục 'Hình trong hình - Picture in Picture', sau đó bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ nhỏ ở ngay góc dưới với nội dung chính là clip mà bạn đang xem. Đồng thời lúc này tại giao diện chính của Youtube cũng sẽ có thông báo 'Video này đang phát ở chế độ trong hình'. 

Lúc này bạn có thể túy thay đổi tab, mở thêm website khác hay bất cứ cửa sổ làm việc nào bạn muốn mà Youtube mini kia vẫn không hề biến mất. Điều duy nhất cần nhớ, là bạn không bao giờ được tắt trang gốc của clip Youtube đang xem.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên Chrome 70

Chrome 70 đã chính thức ra mắt cho toàn bộ người dùng. Tính năng Picture-in-Picture đã từng được thử nghiệm trong phiên bản Chrome 69, nếu bạn muốn trải nghiệm thì hãy vào Menu > Help (Trợ giúp) > About Google Chrome (Giới thiệu về Google

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube (cần mua bản Red, không có

Hướng dẫn sử dụng tính năng Picture in Picture mới trên Google Chrome

Trước đây để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải sử dụng đến các tiện ích mở rộng của các nhà phát triển làm cho nền tảng Google Chrome. Tuy nhiên, giờ tính năng này đã được chính Google cập nhật cho trình duyệt của mình. Bài viết dưới đây

Trải nghiệm tính năng Picture-in-Picture với phiên bản Chrome dành cho PC

Để trải nghiệm tính năng này trên trình duyệt Google Chrome dành cho máy tính, bạn tải về và cài đặt trước phiên bản Chrome Canary kèm tiện ích mở rộng Picture-in-Picture do lập trình viên Kasik96 phát triển.

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu nhất.

Hướng dẫn trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google

Như TCN đã đưa tin, Google sắp cập nhật chế độ Dark Mode cho người dùng Windows 10. Một số sản phẩm hay dịch vụ của họ như YouTube cũng sẽ được cập nhật. Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm chế độ Dark Mode chính gốc từ Google xem thế nào

Cách khắc phục lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome

Khi thưởng thức các video YouTube yêu thích hàng ngày nhưng lại gặp lỗi xem YouTube bị giật trên Google Chrome, bạn sẽ làm gì để khắc phục? sẽ chỉ cho bạn một vài chiêu đơn giản ngay sau đây.

Hướng dẫn cập nhật lên phiên bản mới nhất cho Google Chrome

Vì vậy, khi có phiên bản mới bạn nên cập nhật ngay để sở hữu những tính năng mới nhất, hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, một số người chưa biết cách cập nhật Google Chrome như thế nào?

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt và hơn thế nữa

Với thiết kế hợp lý, tập trung, Máy tính xách tay chơi game ROG Strix Scar III G531GW-DB76 kết hợp bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 mới nhất và đồ họa GeForce RTX thành trải nghiệm chơi game Core mạnh mẽ, với sức mạnh

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...