Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Người nước ngoài khi tham gia giao thông ở Việt Nam phải mang theo đủ GPLX quốc tế và GPLX quốc gia đó cấp. Anh Tùng buộc phải mang đủ GPLX quốc tế và GPLX do Đức cấp.

Chiều 21/3, thượng tá Trần Văn Thương, Phó trưởng phòng PC67, Công an TP.HCM, thông tin chính thức về việc một Việt kiều Đức bị CSGT xử phạt dù có bằng lái quốc tế.

Theo thượng tá Thương, vào trưa 18/3, Tổ công tác thuộc Đội CSGT Cát Lái (PC67, Công An TP.HCM) làm nhiệm vụ trên đại lộ Mai Chí Thọ. Lúc này, tổ CSGT phát hiện anh Vũ Thanh Tùng (30 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú quận Bình Thạnh) lái ôtô chạy quá tốc độ quy định (63/50 km/h). Trung úy Võ Thành Tâm kiểm tra giấy phép lái xe (GPLX) và giấy chứng nhận đăng ký ôtô.

Việt kiều bị giữ giấy phép lái xe ở Sài Gòn: Bằng quốc tế vẫn chưa đủ

Thượng tá Trần Văn Thương trả lời về vụ việc. Ảnh: Lê Trai.

Thời điểm kiểm tra, anh Tùng chỉ xuất trình được giấy đăng ký xe và GPLX quốc tế. Lúc này, đồng chí Tâm giải thích bên cạnh ngoài GPLX quốc tế thì phải có GPLX quốc gia Đức kèm theo thì mới đủ điều kiện điều khiển xe lưu thông ở Việt Nam. Tuy nhiên, tài xế Tùng đã không xuất trình được GPLX quốc gia do Đức cấp, cho nên CSGT đã lập biên bản tạm giữ xe.

Chiều cùng ngày, tài xế Tùng đã mang GPLX quốc gia Đức cấp đến Đội CSGT Cát Lái và được trả xe. Công an vẫn giữ GPLX của tài xế này để xử lý lỗi chạy quá tốc độ quy định.

Trả lời về việc CSGT Tâm có những phát ngôn không chuẩn mực, thượng Tá Thương cho rằng CSGT làm việc áp lực kèm theo thái độ của người vi phạm nên đôi lúc anh Tâm không kiềm chế, thiếu tế nhị. Phòng CSGT sẽ giáo dục, nhắc nhở, rút kinh nghiệm chung.

PC67 đã mời tài xế lên làm việc, đồng thời cũng yêu cầu trung úy Tâm viết tường trình vụ việc. PC67 sẽ xin ý kiến Ban giám đốc Công an TP.HCM, nếu trung úy Tâm sai sẽ có hình thức xử lý phù hợp.

Thượng tá Thương cho biết theo Thông tư 29 năm 2015 của Bộ GTVT quy định về việc cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968 (gọi tắc Công ước), quy định cụ thể giấy phép lái xe quốc tế là giấy phép do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, gồm cả các khu vực hành chính tham gia Công ước cấp theo mẫu mã thống nhất có tên tiếng Anh là IDP.

IDP có thời hạn không quá 3 năm từ ngày cấp và phải phù hợp với thời gian, hiệu lực của GPLX quốc tế. Người nước ngoài khi tham gia giao thông ở Việt Nam phải mang theo đủ GPLX quốc tế và GPLX quốc gia đó cấp. Trong trường hợp của anh Tùng, người này bắt buộc phải mang đủ GPLX quốc tế và GPLX do Đức cấp khi lái xe ở Việt Nam.

Theo: Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Điều kiện nâng cấp giấy phép lái xe từ C lên E

Hành nghề từ 5 năm, có 100 nghìn km lái xe an toàn, có bằng tốt nghiệp trung học là những điều kiện nâng hạng GPLX từ C lên E.

Sử dụng giấy phép lái xe giả bị phạt tới 6 triệu đồng

Người tham gia giao thông sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giả bị phạt tiền lên đến 6 triệu đồng và tịch thu GPLX.

Bắt đầu từ tháng 6/2017, 3 quy định mới về ô tô, xe máy sẽ có hiệu lực

Từ đầu tháng 6/2017, theo quy định của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, thì người khuyết tật sẽ được thi lấy bằng lái xe, người dân không...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hóaTouchpad của Laptop

Đối với những dòng máy cao cấp xuất hiện trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây. Tính năng Touchpad đã được các nhà thiết kế, sản xuất tích hợp sẵn trên bàn phím. Các bạn có thể ấn tổ hợp phím function + phím 'tắt

4 điều cần làm trước và sau khi 'lên đời' Android

Việc cập nhật hệ điều hành Android là điều vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể trải nghiệm hệ điều hành mới nhất mỗi khi chúng chính thức ra mắt. Tuy nhiên, trước và sau khi “lên đời” cho thiết bị của mình, bạn sẽ cần

Hướng dẫn cách tắt tiếng khi chat trên Facebook

Những âm thanh thông báo trong khi chat luôn là vấn đề 'khó nói' với những người thường xuyên 'tranh thủ' online trên Facebook. Vậy làm sao để bỏ tiếng thông báo chat Facebook?

Cài đặt phiên bản UniKey 4.3 RC1 mới nhất

Phiên bản UniKey 4.3 RC1 này được phát hành ngày 23 tháng 6 năm 2018. Đây là bản cập nhật quan trọng giúp bạn dễ dàng kiểm tra phần mềm Unikey nguyên gốc, chưa chỉnh sửa. Bản cập nhật này cũng giúp sửa lỗi gõ tiếng

Hướng dẫn sử dụng hàng trăm tab trên Chrome mà không lo về RAM

The Great Suspender là một extension của Google Chrome, nó có tác dụng tạm dừng hoạt động của những tab đang được mở, những tab mà chúng ta 'quên' không dùng, hoặc chưa dùng tới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Trên tay Redmi Note 11 Pro+ 5G – Siêu phẩm mới nhà Xiaomi sạc nhanh 120W giá cực mềm

Trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt, Redmi Note 11 Pro+ 5GB là bản cao cấp nhất. Máy sở hữu hàng loạt những tính năng ưu việt và đặc biệt có mức giá rất dễ chịu. Hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi trên tay Redmi