Mức phạt dành cho lỗi dừng đỗ xe trên cầu

Tuy Luật Giao thông đường bộ hiện hành không cho phép ô tô, xe máy dừng đỗ trên cầu, cầu vượt, hầm chui, gầm cầu vượt... nhưng đây nhiều người dân vẫn còn thói quen này với nhiều mục đích như hóng mát, ngắm cảnh, câu cá…


Mức phạt dành cho lỗi dừng đỗ xe trên cầu

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, người dân cố tình dừng đỗ xe trên cầu nếu bị CSGT phát hiện sẽ chịu phạt nặng, cụ thể: 

Đối với xe ô tô

Dựa trên khoản 4, điều 5: Người điều khiển ô tô dừng đỗ trên cầu sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng. Thêm vào đó, theo khoản 11, điều 5, người lái còn bị tước GPLX từ 1-3 tháng.

Nếu là phạm vi trên đường cao tốc, hành vi này sẽ khiến người lái bị phạt từ 6-8 triệu đồng và bị tước GPLX từ 2-4 tháng theo khoản 6, khoản 11 của Nghị định.

Đối với xe máy

Căn cứ khoản 3, điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển xe máy khi dừng đỗ xe trên cầu sẽ bị phạt tiền từ 400-600 nghìn đồng.


Luật Giao thông đường bộ còn quy định cấm dừng đỗ xe ô tô ở những vị trí sau:
- Bên trái đường một chiều;
- Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;
- Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;
- Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;
- Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau;
- Nơi dừng của xe buýt;
- Trước cổng và trong phạm vi 5m hai bên cổng trụ sở cơ quan, tổ chức;
- Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;
- Trong phạm vi an toàn của đường sắt;
- Che khuất biển báo hiệu đường bộ.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng giấy phép lái xe giả bị phạt tới 6 triệu đồng

Người tham gia giao thông sử dụng Giấy phép lái xe (GPLX) giả bị phạt tiền lên đến 6 triệu đồng và tịch thu GPLX.

Quên mang giấy đăng ký hoặc giấy phép lái xe mỗi lỗi bị phạt tới 400 nghìn

Khi bạn điều khiển xe ô tô không có giấy tờ đăng ký xe và giấy phép lái xe thì mỗi lỗi sẽ bị phạt tiền tới 400 nghìn đồng.

Điều kiện nâng cấp giấy phép lái xe từ C lên E

Hành nghề từ 5 năm, có 100 nghìn km lái xe an toàn, có bằng tốt nghiệp trung học là những điều kiện nâng hạng GPLX từ C lên E.

Khoảng 19.300 xe ôtô sẽ không được lưu hành từ tháng 1/2019

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, kể từ tháng 1/2019, có khoảng 19.300 xe ôtô sẽ không được lưu hành theo quy định tại Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP.

Lái xe chạy quá số giờ quy định trong ngày sẽ bị phạt nặng

Thời gian làm việc của người lái xe ô tô không được quá 10 giờ trong một ngày và không được lái xe liên tục quá 4 giờ. Người vận tải và người lái xe ô tô chịu trách nhiệm thực hiện quy định tại khoản 1 điều này. Khi lái xe sau mỗi 4 tiếng,

THỦ THUẬT HAY

Cách tính lương trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If

Tiếp tục các bài tập trong Excel, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục làm bài tập tính lương, hệ số lương cơ bản trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If. Mời các bạn tham khảo.

Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

Vẽ tranh là hoạt động giúp phát triển tư duy và sáng tạo tuyệt vời. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể vẽ tranh ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có smartphone trong tay.

Giải quyết tình trạng đầy bộ nhớ trên Android dễ như ăn kẹo

Sau khi tải về và cài đặt hoàn tất, bạn tiến hành mở ứng dụng lên và sẽ thấy những gợi ý để giải phóng dung lượng như: các ứng dụng không sử dụng, tệp lớn, tệp tin có thể chuyển sang thẻ SD,...

Cách mã hóa sao lưu iOS và Mac

Chúng ta đang sống trong thế giới mà các nhu cầu về bảo mật các thiết bị là điều “tối quan trọng”. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ xoay quanh chủ đề cách mã hóa sao lưu iOS và Mac để bảo mật các dữ liệu cũng như các

Cách sao lưu ảnh trên iOS 11 với ứng dụng Files

Với ứng dụng Files được bổ sung trong những thiết bị chạy iOS 11, giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng quản lý tài liệu, ảnh và các tệp ở các vị trí khác nhau trên điện thoại. Ứng dụng này cũng cung cấp cho người dùng táo