Audi sẽ cung cấp động cơ W12 như một tùy chọn cho A8 trong tương lai gần, tuy nhiên cỗ máy mạnh mẽ và mượt mà này sau đó sẽ biến mất hoàn toàn.
Giám đốc Bộ phận Phát triển kỹ thuật của Audi, Peter Mertens đã phát biểu tại Triển lãm Geneva rằng Audi A8 hiện nay chính là chiếc xe cuối cùng nhận được W12, sau A8 hãng sẽ loại bỏ khối động cơ 12 xi-lanh mãi mãi, mặc dù vẫn có những khách hàng thực sự muốn có W12 và hài lòng với cỗ máy này.
Khối động cơ W12 6.0 lít của Tập đoàn Volkswagen được giới thiệu lần đầu tiên trên phiên bản A8 L hàng đầu thế hệ đầu tiên, và sau đó nó đã được nâng cấp nhẹ theo từng phiên bản xe khác nhau.
Ngoài các sản phẩm cao cấp của Audi, đơn vị 12 xi-lanh này cũng là tùy chọn trên Volkswagen Phaeton và một loạt xe nhà Bentley, bao gồm cả Bentayga hiện tại.
Đối với Audi A8 thế hệ mới, chiếc sedan cỡ lớn sang trọng sẽ có một dải động cơ phong phú ở châu Âu. Khách hàng có thể chọn mua A8 với một trong các động cơ tăng áp V6 3.0 lít hoặc các đơn vị V8 4.0 lít, chạy xăng hoặc dầu diesel. Biến thể W12 mạnh mẽ nhất và plug-in hybrid sẽ sớm đến trong tương lai gần.
Theo Car and Driver, khác với Audi, Bentley không có ý định từ bỏ động cơ W12, bởi vì các khách hàng của Bentley cần sự sang trọng và hệ truyền động Biturbo lớn cung cấp sức mạnh hoàn hảo cho những chuyến đi.
Quay trở lại với Audi, Peter Mertens cũng đã gợi ý rằng không chỉ W12, thậm chí khối động cơ V10 của R8 hiện tại cũng có thể bị xem xét loại bỏ, có vẻ Audi không còn ưa chuộng các cỗ máy truyền lực lớn nữa.
Trích câu nói của Peter Mertens trong một lần trả lời phỏng vấn vào năm ngoái: 'Chúng ta có thực sự cần tới các động cơ W12 và V10 có thế hệ tiếp theo?' Khi mà các cỗ máy V8 cũng đã đủ mạnh mẽ đối với các xe đường phố hợp pháp.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1
Nguồn : http://xehay.vn/sau-a8-moi-audi-se-loai-bo-co-may-w12-manh-me-mai-mai.html