Audi sẽ cung cấp động cơ W12 như một tùy chọn cho A8 trong tương lai gần

Audi sẽ cung cấp động cơ W12 như một tùy chọn cho A8 trong tương lai gần, tuy nhiên cỗ máy mạnh mẽ và mượt mà này sau đó sẽ biến mất hoàn toàn.

Audi sẽ cung cấp động cơ W12 như một tùy chọn cho A8 trong tương lai gần

Giám đốc Bộ phận Phát triển kỹ thuật của Audi, Peter Mertens đã phát biểu tại Triển lãm Geneva rằng Audi A8 hiện nay chính là chiếc xe cuối cùng nhận được W12, sau A8 hãng sẽ loại bỏ khối động cơ 12 xi-lanh mãi mãi, mặc dù vẫn có những khách hàng thực sự muốn có W12 và hài lòng với cỗ máy này. 

Khối động cơ W12 6.0 lít của Tập đoàn Volkswagen được giới thiệu lần đầu tiên trên phiên bản A8 L hàng đầu thế hệ đầu tiên, và sau đó nó đã được nâng cấp nhẹ theo từng phiên bản xe khác nhau. 

Ngoài các sản phẩm cao cấp của Audi, đơn vị 12 xi-lanh này cũng là tùy chọn trên Volkswagen Phaeton và một loạt xe nhà Bentley, bao gồm cả Bentayga hiện tại. 

Đối với Audi A8 thế hệ mới, chiếc sedan cỡ lớn sang trọng sẽ có một dải động cơ phong phú ở châu Âu. Khách hàng có thể chọn mua A8 với một trong các động cơ tăng áp V6 3.0 lít hoặc các đơn vị V8 4.0 lít, chạy xăng hoặc dầu diesel. Biến thể W12 mạnh mẽ nhất và plug-in hybrid sẽ sớm đến trong tương lai gần.

Theo Car and Driver, khác với Audi, Bentley không có ý định từ bỏ động cơ W12, bởi vì các khách hàng của Bentley cần sự sang trọng và hệ truyền động Biturbo lớn cung cấp sức mạnh hoàn hảo cho những chuyến đi. 

Quay trở lại với Audi, Peter Mertens cũng đã gợi ý rằng không chỉ W12, thậm chí khối động cơ V10 của R8 hiện tại cũng có thể bị xem xét loại bỏ, có vẻ Audi không còn ưa chuộng các cỗ máy truyền lực lớn nữa.

Trích câu nói của Peter Mertens trong một lần trả lời phỏng vấn vào năm ngoái: 'Chúng ta có thực sự cần tới các động cơ W12 và V10 có thế hệ tiếp theo?' Khi mà các cỗ máy V8 cũng đã đủ mạnh mẽ đối với các xe đường phố hợp pháp.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : http://xehay.vn/sau-a8-moi-audi-se-loai-bo-co-may-w12-manh-me-mai-mai.html

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Audi và Porsche sẽ có chung nền tảng xe điện PPE hoàn toàn mới

Những chi tiết đầu tiên về nền tảng Premium Platform Electric (PPE) dành cho xe điện tương lai của Audi và Porsche vừa được tiết lộ.

Audi còn tham vọng sản xuất Q9 để cạnh trang với Range Rover

Thực ra, tin đồn này chỉ xuất phát từ những gợi ý khó hiểu của các quan chức cấp cao Audi khi trả lời về khả năng sẽ có một chiếc Audi Q9 ra đời. Cụ thể, CEO của Audi, ông Rupert Stadler (đã bị bắt giữ gần đây do nghi ngờ dính líu đến bê bối gian

Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi

Để bảo đảm sự kiện được diễn ra tốt đẹp nhất, Audi Việt Nam giới thiệu chương trình Dịch vụ lưu động Audi (Audi Mobile Service) mới cho APEC 2017. Tại mỗi khu vực Bắc Trung, Nam sẽ có một chiếc xe dịch vụ Audi vận hành tương ứng tại Audi Hà Nội,

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8?

Một nguồn tin đã tiết lộ rằng bản cập nhật của Audi R8 sẽ không được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2018 diễn ra vào tuần tới, vì vậy việc Audi Sport tung ra một hình ảnh teaser về R8 khiến nhiều người khó hiểu.

ABT Audi TT RS-R Roadster mạnh mẽ 493 mã lực, đánh bại cả Audi R8

Sau khi trưng bày Audi TT RS-R Coupe tại Geneva vào đầu năm nay, ABT Sportsline đã áp dụng các cập nhật tương tự dành cho phiên bản Roadster.

10 năm vùng đất quattro và cơ hội cho 10 khách hàng Việt may mắn

Kể từ tháng 10 năm 2008 khi Audi Việt Nam thành lập với sự khởi đầu thương hiệu Audi tại thành phố Hồ Chí Minh, khách hàng Audi tiếp tục yêu thích sự năng động và an toàn của hệ dẫn động bốn bánh quattro. Các mẫu trang bị quattro tại Việt Nam gồm

Audi bị yêu cầu triệu hồi 127.000 xe gài phần mềm gian lận

KBA yêu cầu Audi có phản hồi về việc này trước ngày 2/2/2018.

THỦ THUẬT HAY

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng

Nếu không muốn trở thành nạn nhân của Ransomware, hãy đọc bài viết này

Dù bạn đang sử dụng nền tảng nào đi nữa, máy tính, máy tính bảng hoặc smartphone thì hãy nhớ luôn cập nhật các bản update có sẵn để nâng cấp phiên bản thiết bị của mình để đảm bảo an toàn.

Hướng dẫn mẹo hay dùng AR trên iOs 11 để tạo ra video thú vị, chất lượng

Với những ai đang sử dụng từ iPhone 6s có hệ điều hành iOS 11 thì đều có khả năng sử dụng công nghệ thực tế (AR) để tạo video nhưng không phải ai cũng biết. Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo hay dùng AR

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.