Chiếc xe thứ 10.000 này là một chiếc Huracan Performante siêu mạnh mẽ khoác trên mình bộ cánh màu xanh lá cây Verde Mantis và khối động cơ hút khí tự nhiên V10 5,2 lít sản sinh công suất 631 mã lực và 600Nm mô-men xoắn cực đại.
Cỗ máy này cho phép siêu xe Ý có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tới tốc độ cực đại 325 km/h. Huracan sẽ tiếp tục được sản xuất thêm vài năm nữa trước khi có người kế nhiệm xuất hiện, vì vậy doanh số của Huracan hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều bất ngờ.
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Car and Driver, Giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, ông Maurizio Reggiani đã gợi ý rằng động cơ V10 đã trở thành một phần thuộc DNA của thương hiệu và nó sẽ tiếp tục được sử dụng trên mẫu xe thế hệ tiếp theo.
Ông chia sẻ thêm: 'Tại sao tôi cần phải làm một điều gì đó khác biệt ? Trong khi tôi hoàn toàn tin tưởng vào động cơ hút khí tự nhiên của thương hiệu, tại sao tôi cần phải hạ cấp hệ truyền động của chúng tôi xuống V8 hay V6 ?'
Tuy nhiên, Maurizio Reggiani cũng đề xuất một vài thay đổi trong tương lai có thể xảy ra đối với hãng siêu xe Ý danh tiếng. Vị kỹ sư ngụ ý về việc Huracan thế hệ mới có thể áp dụng một số hình thức điện hóa để đáp ứng các tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu và phát sinh khí thải.
Ngoài ra, Maurizio Reggiani cũng khẳng định rằng Lamborghini 'luôn là nô lệ cho khách hàng của mình', vì thế hãng cam kết sẽ cung cấp cho thị trường những siêu xe có hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian và dẫn động cầu sau.
Tuy nhiên, Lamborghini sẽ không đi theo bước chân của BMW M5 trong việc cung cấp một hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian có thể chuyển đổi thành dẫn động cầu sau chỉ bằng một nút bấm.
Lý do là việc tắt hệ thống lái bốn bánh toàn thời gian sẽ khiến siêu xe của Lamborghini (nặng hơn BMW M5 rất nhiều) bị mất cân bằng, khi hệ thống treo được thiết lập chỉ cho AWD.
Nguồn: Carscoops
Nguồn : http://xehay.vn/lamborghini-an-mung-chiec-huracan-thu-10-000-lan-banh-khoi-day-chuyen-san-xuat.html