Toàn bộ ô tô ở Việt Nam sẽ được dán tem thu phí không dừng từ giờ đến hết năm 2018

Dịch vụ thu phí tự động đường bộ là phương pháp sử dụng sóng radio để nhận diện tự động phương tiện xe cơ giới có gắn thẻ kiểm soát thông tin phương tiện trên kính hoặc đèn xe. Dịch vụ này giúp phương tiện nếu đã đóng tiền theo định kỳ khi đi qua các trạm thu giá không cần phải dừng lại. Các phương án triển khai đã được Bộ Giao thông Vận tải thống nhất để đẩy nhanh tiến độ, giúp quản lý phương tiện giao thông ngày càng hiệu quả hơn.

Dự kiến, đến hết năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải sẽ dán tem thu phí không dừng trên toàn bộ 3 triệu xe cơ giới tại Việt Nam.
Theo lãnh đạo Công ty TNHH Thu phí không dừng VETC, hiện cả nước mới chỉ dán tem được cho gần 500.000 xe trong tổng số 3 triệu xe. Nguyên nhân chính là do nhiều chủ phương tiện chưa nắm được chủ trương. Việc triển khai dán tem đồng bộ sẽ là phương án được Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện trong thời gian tới ở mọi nơi thuận tiện nhất cho phương tiện. Bên cạnh nhiều phương án, chính sách, sẽ có quy định cụ thể để tất cả phương tiện cùng áp dụng, không để tình trạng xe dán, xe không.
Dự kiến, đến hết năm 2018, Bộ Giao thông Vận tải sẽ dán tem thu phí không dừng trên toàn bộ 3 triệu xe cơ giới tại Việt Nam và năm 2019 sẽ thực hiện việc thu giá không dừng tại tất cả trạm thu phí đường bộ.
VTV


TIN LIÊN QUAN

Buộc dừng các trạm BOT không lắp hệ thống thu phí tự động

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ cho biết trên cả nước có 88 trạm thu phí. Bộ GTVT quản lý 73 trạm. Trong đó, 56 trạm đang thu phí, 17 trạm chưa thu; 15 trạm do UBND các địa phương quản lý.

19.300 phương tiện sẽ không được phép lưu thông trên đường giao thông từ 1-1-2019

“Việc các phương tiện hết niên hạn sử dụng mà vẫn tham gia giao thông sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao về tai nạn giao thông và trái với quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 95/2009/NĐ-CP của Chính phủ” - lãnh đạo Cục Đăng kiểm nhấn mạnh.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi Trạm thu Giá cho phù hợp

Theo đó “Phí sử dụng đường bộ” nằm trong danh mục Phí, lệ phí quy định tại Pháp lệnh này và do Nhà nước quản lý, ban hành (đối với đường quốc lộ thuộc thẩm quyền Bộ Tài chính ban hành, đối với đường địa phương thẩm quyền UBND cấp tỉnh ban hành).

Bộ Giao thông: Chưa triển khai loại hình xe buýt du lịch hai tầng

Bộ GTVT vừa yêu cầu các địa phương tạm dừng việc triển khai dịch vụ xe buýt du lịch hai tầng, chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ mới triển khai tiếp.

Hà Nội: Chạy kiểu "rà rê", "rùa bò", hàng chục nhà xe bị xử lý

Sở GT-VT Hà Nội vừa yêu cầu Công ty CP bến xe Hà Nội, Trung tâm khai thác bến xe Hà Nội từ chối phục vụ các phương tiện chạy kiểu “rà rê”, “rùa bò” trên đường, gây mất trật tự an toàn giao thông.

Sở GTVT sẽ cấp phép trông giữ tạm thời phương tiện giao thông có ứng dụng iParking từ tháng 7

Các điều kiện để thực hiện iParking gồm: Biển báo “P” tại các điểm đỗ xe thực hiện dịch vụ iParking; sơn kẻ theo đúng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; sơ đồ vị trí trông giữ phương tiện có cập nhật tọa độ các vị trí trông giữ xe của hệ thống iParking

Hà Nội là địa phương đầu tiên đưa ATGT vào giảng dạy chính khóa bậc phổ thông

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong tháng 11, bộ tài liệu giáo dục ATGT của Hà Nội cho cả 3 cấp học sẽ được nghiệm thu để đưa vào giảng dạy chính khoá.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Civic Type R: Xứng đáng với biệt danh “xe đua đường phố”.

Đa số xe hơi trên đường phố hiện nay đều sở hữu hệ dẫn động cầu trước (FWD), và kiểu dẫn động đã từng bị coi là phức tạp thái quá này đã có hơn 1 thế kỷ thay đổi và phát triển. Kể từ

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...