Những trường hợp phải thu hồi đăng ký, biển số xe từ tháng 3/2018

Thông tư 64/2017/TT-BCA sửa đổi Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe bắt đầu có hiệu lực thi hành từ tháng 3/2018.

Theo đó, ngoài những trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe thì Thông tư 64/2017 bổ sung thêm trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe, đó là: Xe đã đăng ký, cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng; xe biển số ký hiệu 80 nền màu trắng, chữ và số màu đen khi có quyết định điều chuyển, bán, tặng, cho xe.

Những trường hợp phải thu hồi đăng ký, biển số xe từ tháng 3/2018
8 trường hợp phải thu hồi đăng ký, biển số xe
Cụ thể, 8 trường hợp phải thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe từ tháng 3/2018:
1. Xe hỏng không sử dụng được hoặc xe bị phá hủy do nguyên nhân khách quan.
2. Xe tháo máy, khung để thay thế cho xe khác.
3. Xe tạm nhập của cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài tái xuất hoặc chuyển nhượng tại Việt Nam.
4. Xe được miễn thuế nhập khẩu, nay chuyển nhượng sang mục đích khác.
5. Xe đăng ký tại các khu kinh tế - thương mại đặc biệt hoặc khu kinh tế cửa khẩu quốc tế theo quy định của Chính phủ khi tái xuất hoặc chuyển nhượng vào Việt Nam.
6. Xe bị mất cắp, chiếm đoạt không tìm được, chủ xe đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký xe.
7. Xe hết niên hạn sử dụng; xe không được phép lưu hành theo quy định của pháp luật; xe có kết luận của cơ quan có thẩm quyền bị cắt hàn cả số máy và số khung hoặc chỉ cắt hàn số máy hoặc số khung.
8. Xe đã đăng ký, cấp biển số nền màu xanh, chữ và số màu trắng; xe biển số ký hiệu 80 nền màu trắng, chữ và số màu đen khi có quyết định điều chuyển, bán, tặng, cho xe.
Hoàng Hiệp (LSVN)
Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Xe ô tô mang biển ngoại giao đã có thể chuyển nhượng, sang tên

Theo quy định mới của Chính phủ, để được tạm nhập khẩu miễn thuế ô tô xe gắn máy vào Việt Nam, phải được Bộ Ngoại giao cấp tiêu chuẩn tạm nhập khẩu tại sở định mức hàng miễn thuế theo quy định. Đối với trường hợp người kế nhiệm đề nghị tạm nhập

Những đối tượng được tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy miễn thuế

Theo quyết định mới ban hành, cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế có trụ sở tại Việt Nam được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam ký kết hoặc gia nhập theo Nghị định số

Hàng ngàn xe ô tô đã cập cảng Việt Nam, nhưng vẫn phải chịu thuế theo quy định cũ

Cuối tháng 12/2017, có hàng nghìn ô tô được tập kết tại các cảng biển Hải Phòng, TP.HCM,... chờ làm thủ tục nhập khẩu.

Một chiếc ô tô qua nhiều lần chuyển nhượng vẫn phải đóng lệ phí trước bạ 10% tới hai lần

Nhiều ý kiến cho rằng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 140/2016 của Bộ Tài chính về lệ phí trước bạ còn một số quy định hiện chưa rõ ràng trong việc xác định được một chiếc xe đã đăng ký lần đầu. Điều này dẫn đến lo ngại

Toyota Yaris, Hilux và Fortuner sẽ về Việt Nam vào khoảng cuối tháng 6/2018

Bắt đầu từ 1/1/2018, Nghị định 116 được áp dụng, Toyota Việt Nam đã không thể đưa mẫu SUV 7 chỗ siêu hot Fortuner về Việt Nam. Điều này dẫn đến tình trạng khan hàng do thiếu hụt nguồn cung, kéo theo doanh số xe nhập khẩu của Toyota Việt Nam (TMV)

Nhà nhập khẩu BMW chuyển lợi bất chính ra nước ngoài

Theo vị này, một hãng ôtô có tiếng, đầu tư tại Việt Nam nhưng lại gian lận, làm giả hồ sơ để trốn thuế, cấu thành hành vi buôn lậu là một trong những trường hợp nghiêm trọng mà hải quan phát hiện trong năm vừa qua.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Cách xem các trận đấu C1 trên trang UEFA của Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Hướng dẫn tải video trên PhimMoi, BanhTV, BiluTV, Anime47...

Cốc Cốc là một trong những trình duyệt web tiện dụng và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ là công cụ duyệt web và người dùng máy tính còn có thể tải tải video, tải video youtube bằng Cốc cốc một cách nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime: Phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Prime

Samsung Galaxy J5 Prime là smartphone tiếp theo được Samsung cho lên kệ vào cuối năm 2016. Hôm nay hãy FPTShop trải nghiệm và đánh giá Samsung Galaxy J5 Prime, một sản phẩm hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp